Niềm vui và nỗi buồn chính là những cảm xúc đặc trưng tại Paris. Trong khi cặp đôi Jankovic và Ivanovic của Serbia giành chiến thắng áp đảo ở nội dung đơn nữ, thì quần vợt Tây Ban Nha đã phải đón nhận những thất bại đầu tiên ở nội dung đơn nam.

 

Jankovic từng 2 lần lọt vào bán kết Roland Garris, nhưng đó cũng là những thành tích tốt nhất của cô ở giải đấu này. Hạt giống số 4 tiết lộ muốn chấm dứt cơn khát Grand Slam và đã khởi đấu hành trình tại Paris của mình bằng chiến thắng thuyết phục trước Alicia Molik của Australia với tỷ số 6-0, 6-4 sau 1 giờ 5 phút.

 


Jankovic dễ dàng lọt vào vòng 2



Suốt trận đấu, cựu số 1 thế giới người Serbia không chịu một điểm break-point nào, thắng điểm đến 91% trong những game cầm giao bóng, có được 6 cú ace và chỉ mắc 24 lỗi đánh hỏng, ít hơn gần 2 lần so với số lỗi đánh hỏng của Molik.

 

Set thứ nhất đã diễn ra với thế trận hoàn toàn thuộc về Jankovic. Lối đánh đa dạng và hiệu quả của cô khiến đối phương không thắng nổi một game. Kịch bản phần nào cân bằng hơn trong set 2 khi Molik nỗ lực cứu được 6 điểm break-point. Mặc dù vậy, chỉ cần một lần tận dụng thành công break-point là đủ để Jankovic kết thúc trận đấu.

 

Tiếp bước đồng hương, Ana Ivanovic cũng đã dễ dàng đánh bại Chang Kai-Chen của Đài Loan với tỷ số 6-3, 6-3. Đây là sự khởi đầu đáng khích lệ dành cho cô gái xinh đẹp 22 tuổi đến từ Serbia.

 

Ivanovic đang tìm lại chính mình

Chấn thương liên tiếp khiến phong độ thi đấu của Ivanovic sa sút tệ hại trong một năm qua. Lần đầu tiên kể từ năm 2004, tay vợt người Serbia không góp mặt trong nhóm 20 tay vợt mạnh nhất thế giới, thậm chí đang xếp hạng 42 trên bảng xếp hạng WTA và không được chọn làm hạt giống tại Roland Garros 2010.

 

Tuy nhiên, khi thi đấu với tâm lý thoải mái hơn, Jankovic đã nhanh chóng khẳng định lại mình. Điểm mạnh của cựu số 1 thế giới này vẫn là những pha đánh trả giao bóng cực hiểm hóc. Nhờ đó, cô đã ghi được 5 điểm break trong số 10 cơ hội break-point

 

Tây Ban Nha được biết đến là nơi sản sinh ra những chuyên gia đất nện, nhưng trong một ngày kém may hai tay vợt hàng đầu của xứ sở bò tót là Tommy Robredo và Feliciano Lopez đều sớm phải chào từ biệt Paris.

 

Lopez được xếp hạt giống số 27, đã thua Julian Reister của Đức với tỷ số 1-6, 6-7 (5/7), 2-6. Trong khi đó, hạt giống số 21 Robredo gây thất vọng lớn bằng thất bại trước Viktor Troicki của Serbia với tỷ số 4-6, 4-6, 3-6.

 

                                                                                             Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục