Chiều qua, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm các cặp đấu vòng tứ kết AFC Cup. Đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam ở giải châu lục là SHB Đà Nẵng sẽ gặp CLB giàu thành tích của Bahrain là Al Riffa…

 

Kết quả 4 cặp đấu được phân định như sau: Al Riffa (Bahrain)- SHB Đà Nẵng (Việt Nam), Al Karamah (Syria) - Muang Thong United (Thailand), Thai Port (Thailand)- Al Qadsia (Kuwait), Al Ittihad (Syria) - Kazma (Kuwait). Lượt đi vòng Tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 14/9 và lượt về diễn ra ngày 21/9.  

Các trận lượt đi, về vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 5 và 9-10. Trận chung kết đá một lượt và được tổ chức vào ngày 6/12. Quy định của Điều lệ AFC Cup, vòng Tứ kết và Bán kết sẽ diễn ra theo thể thức đấu loại trực tiếp 2 trận (sân nhà-sân khách).  

SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ vấp phải nhiều khó khăn ở vòng Tứ kết
 
Lượt đi, đội bóng sông Hàn sẽ phải làm khách của CLB Al Riffa trên SVĐ quốc gia Bahrain. Giới chuyên môn dự báo, thầy trò Huỳnh Đức sẽ rất khó tìm được một kết quả có lợi trên đất Bahrain bởi Al Riffa được đánh giá rất mạnh. 

Al Riffa là CLB hàng đầu của Bahrain. Thành lập từ năm 1953, Al Riffa  đang là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Bahrain. Al Riffa từng 9 lần vô địch Bahraini Premier League, 5 lần vô địch Cúp nhà vua Bahrain, 3 lần vô địch Bahrain FA Cup…  

Al Riffa từng 2 lần giành quyền tham dự cúp C1 châu Á vào các mùa bóng 1988- 1989 và 2004, 5 lần tham gia đua tranh cúp AFC và lần gần đây nhất là mùa bóng 1999. Trong đội hình hiện tại, Al Riffa sở hữu khá nhiều những tuyển thủ quốc gia Bahrain như Khamis Eid, Salman Isa, Talal Yousif, Hussen Baba, Salem Mubarak… 

Rõ ràng, việc phải đối mặt với một CLB hàng đầu của quốc đảo giàu có nằm ở vịnh Pécxích là một thách thức lớn với thầy trò Huỳnh Đức trên hành trình chinh phục vinh quang đấu trường châu lục. Dẫu vậy, những người trong cuộc của Đà Nẵng vẫn nuôi hi vọng lớn về khả năng đi tiếp của đội bóng sông Hàn. 

Ông Bùi Xuân Hòa, Tổng GĐ C.ty Cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng tỏ ra tiếc nuối với kết quả bốc thăm vì đối thủ của thầy trò Huỳnh Đức không phải là một đội bóng ĐNÁ, nhưng ông vẫn tự tin khi đánh giá về cơ hội của Đà Nẵng: 

 “Giá như Đà Nẵng được gặp lại Thai Port hoặc Muang Thong United của Thái Lan thì cơ hội đi tiếp sẽ sáng hơn nhiều. Al Riffa là một đội bóng mạnh, giàu thành tích nhưng trong bóng đá, điều đó không quyết định được điều gì, vấn đề là phong độ hiện tại của họ hiện nay như thế nào. Tôi cho rằng, cơ hội đi tiếp của SHB Đà Nẵng trước Al Riffa là 50-50”. 

Ông Hòa lý giải về những nhận định của mình: “Tứ kết AFC Cup diễn ra vào giữa tháng 9. Đấy là thời điểm V-League đã hạ màn nên SHB Đà Nẵng có rất nhiều thời gian để chuẩn bị. Tôi cũng mong rằng khi ấy, Đà Nẵng sớm hoàn thành mục tiêu thì tinh thần anh em sẽ hưng phấn để chiến đấu”. 

Liên quan đến vấn đề nhân sự, Đà Nẵng vừa thanh lý hợp đồng với 2 chân sút Diego Mendez (9) và Cesar Paolo Cocchi (8) vì thi đấu không hiệu quả. Thay vào đó, Huỳnh Đức đưa về Chi Lăng 2 tiền đạo được cho là “hàng khủng”.
 
Tiền đạo Matias Recio Eduardo (Argentina) từng khoác áo những CLB nổi tiếng như Uruguay de Concepción, Flandria, Flandria của Argentina.  Còn Jagne Modou (sinh năm 1983) là tuyển thủ QG Gambia cũng hòa nhập rất nhanh với đồng đội trong những buổi tập gần đây. Hậu vệ trái Nguyễn Hữu Hùng cũng được triệu tập từ Quảng Nam về Đà Nẵng để góp phần gia cố sự chắc chắn cho hàng thủ vốn đang mong manh của đội bóng sông Hàn. 

Từ vòng Tứ kết, các CLB được quyền bổ sung nhân sự nên Đà Nẵng đang xúc tiến việc đăng ký Nguyễn Rogerio thành nội binh để tính toán bổ sung thêm ngoại binh. Thêm nữa, tháng 9, khi V-League kết thúc, thầy trò Huỳnh Đức có nhiều điều kiện để tập trung chuẩn bị cho AFC Cup. Đấy là những lý do kỳ vọng đội bóng sông Hàn sẽ vượt qua vòng Tứ kết AFC Cup ít bằng được thành tích của B- Bình Dương năm ngoái. 

                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục