Pháp sẽ là chủ nhà Euro 2016

Pháp sẽ là chủ nhà Euro 2016

Kết quả cuộc bỏ phiếu mới đây của LĐBĐ châu Âu UEFA xác nhận Pháp sẽ là nước chủ nhà giải vô địch bóng đá châu Âu 2016 sắp tới.

 

Có thể nói đây là một tin vui lớn với bóng đá Pháp nói riêng và người dân Pháp nói chung. 18 năm sau ngày được đăng cai World Cup 1998, đất nước hình lục lăng lại được vinh dự là chủ nhà giải bóng đá lớn nhất cấp châu lục. Trong cuộc bỏ phiếu hôm qua, họ chỉ vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ với cách biệt sít sao (7 phiếu thuận 6 phiếu chống). Trước đó Italia cũng tham dự nhưng sớm bị loại ngay từ vòng một.

 

“Ngay lúc này tôi thực sự cảm thấy ngất ngây với ý nghĩ Pháp sẽ chào đón các đội tuyển khắp châu Âu”, Chủ tịch LĐBĐ Pháp Jean-Pierre Escalettes hồ hởi. “Điều chúng tôi quan tâm nhất lúc này đó là chúng tôi đã có được niềm tin của UEFA và sự tin tưởng đó sẽ không bị phụ bạc”.

 

Tham dự lễ công bố nước chủ nhà Euro 2016 kể trên, ngoài rất nhiều quan chức của bóng đá châu lục, Tổng thống Nicolas Sarkozy cũng có mặt để thể hiện sự ủng hộ của chính phủ. Ông ngồi cạnh Michel Platini, một cựu danh thủ Pháp nhưng cũng đồng thời là Chủ tịch UEFA. Có một chi tiết thú vị là Phó chủ tịch UEFA Senes Erzik lại là một người Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Và dường như điều này khiến Platini hơi khó xử. Ông đành thanh minh rằng: “Đây quả là một tình huống phức tạp không chỉ cho Chủ tịch UEFA mà cho cả Phó chủ tịch. Nhưng trong trường hợp này không có chuyện thắng thua giữa chúng tôi.  Kết quả này chứng tỏ người giữ cương vị chủ tịch không hề độc đoán bởi nếu có kết quả có thể sẽ là 13-0”.

 

Theo nhận định của giới quan sát, sở dĩ các quan chức UEFA lựa chọn giải pháp an toàn là Pháp bởi những rắc rối gần đây của Ba Lan và Ukraine trong việc đồng đăng cai Euro 2012 đã khiến họ phải nghĩ lại. Hơn nữa Euro 2016 sẽ là lần đầu tiên có đến 24 đội tham dự thay vì 16 như hiện tại.

 

Trong cam kết tổ chức của mình, Pháp sẽ chi 1,7 tỷ Euro để nâng cấp và xây mới các SVĐ. 39% số vốn này sẽ đến từ khu vực tư nhân. Theo nhận định của UEFA về hồ sơ của Pháp thì có đến gần một nửa số tiền đầu tư bắt buộc phải có từ khu vực tư nhân đã được đảm bảo.

 

Phát biểu trước UEFA, Tổng thống Pháp Sarkozy khẳng định đất nước ông muốn đăng cai Euro 2016 để thúc đẩy kinh tế, vượt qua khủng hoảng. “Chúng tôi đã tự hỏi liệu mình có muốn là ứng cử viên đăng cai khi mà khủng hoảng đang lan tràn. Nhưng thể thao chính là lời giải cho những khủng hoảng. Chúng ta đang gặp khó khăn vậy nên chúng ta cần có thể thao. Không có gì mạnh mẽ hơn thể thao mà trong đó bóng đá chính là nhứng gì lôi cuốn nhất”.

 

 

 

                                                                                 Theo DanTri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục