Ngay trong ngày đặt chân đến Madrid, Jose Mourinho đã có bài trả lời phỏng vấn hàng giờ trên nhật báo thể thao AS, đồng thời hé lộ những dự định cải tổ đội bóng để hướng đến “cú ăn ba” vĩ đại mùa bóng tới.

Theo kế hoạch, Jose Mourinho sẽ bắt đầu làm việc với đội bóng mới vào ngày thứ Hai tuần sau và khẳng định “Real Madrid là CLB lớn nhất mà tôi từng dẫn dắt”.
 
 

Mourinho tin tưởng vào khả năng thành công cùng Real Madrid

 

PV: Real Madrid sẽ thi đấu với phong cách nào dưới sự dẫn dắt của ông?

 

Jose Mourinho: Tôi luôn mưu cầu một đội hình cân bằng dự trên nền tảng thể lực ổn định, tất cả phải nỗ lực để có được vị trí chính thức. Mục tiêu của tôi là giành chiến thắng trong mọi trận đấu và giành được các danh hiệu. Do nhiều cầu thủ bận tham dự World Cup nên phải đến ngày 11/8, tôi mới gặp đầy đủ mọi người để định hướng lối chơi và phong cách”.

 

Ông đã có những dự tính gì về chiến thuật của Real Madrid mùa bóng tới, 4-3-3, 4-4-2, hay 4-5-1 ...?

 

Tôi rất yêu thích đội hình 4 hậu vệ nhưng nếu cần, Real có thể chơi 3. Tôi đã thu được thành công bằng sơ đồ 3 hậu vệ, điển hình là 5 trận đấu dẫn dắt Chelsea và 3 trận cùng Inter Milan. Còn nếu chơi với 4 hậu vệ, hai hậu vệ biên như Ashley Cole và Maicon luôn sẵn sàng dâng cao. Hàng tiền vệ tôi cần những người công thủ toàn diện và tôi yêu thích sơ đồ có 3 tiền đạo.

 

Liệu ông sẽ tìm được sự hòa hợp với tổng giám đốc Jorge Valdano?

 

Đó là điều chắc chắc, tôi không thấy có vấn đề gì về công việc với ông ấy. Valdano có thể can thiệp tới các cầu thủ, HLV nếu điều đó có lợi ích với đội bóng. Khi tôi cần mua một cầu thủ nào, chẳng hạn như Carvalho, Lucio hay Branca, lời khuyên của Jorge sẽ vô cùng hữu ích.
 
 

"Ngài đặc biệt" khẳng định sẽ giữ được mối quan hệ tốt đẹp với Valdano

 

Ông sẽ có kế hoạch gì với Raul hay Guti, những cựu thần của Real Madrid nhưng đã luống tuổi?

 

Họ đều là những công thần và đóng góp nhiều cho đội bóng. Sự hiện diện của Raul và Guti có thể tạo hiệu ứng tốt đến các cầu thủ khác.

 

Ông sẽ mang đến những thay đổi ra sao trong lối chơi của Real Madrid?

 

Đó là dự định của tôi, nhưng chắc chắn cần nhiều thời gian. Điển hình như trường hợp của Raul, cậu ấy sẽ là nhân tố không thể thiếu của đội bóng. Tôi cần cậu ấy tư vấn nhiều vấn đề liên quan đến lịch sử và cách điều hành Real Madrid”.

 

Kaka sẽ được sử dụng như thế nào trong lối chơi dưới thời ông?

 

Cậu ấy mới hồi phục chấn thương sau vài tháng nên vẫn cần có thể thời gian. Nhưng tôi nghĩ Kaka sẽ sớm tìm lại phong độ tốt nhất. Một cầu thủ đẳng cấp như cậu ấy luôn biết cách duy trì sự tự tin và ảnh hưởng trong lối chơi của mình”.

 

Với bộ ba Higuain, Kaka và Ronaldo, Real Madrid đã có được hàng công cực mạnh?

 

Điều đó là tất nhiên, tôi sẽ xây dựng đội bóng xung quanh họ qua những gì bộ ba này thể hiện mùa giải năm ngoái. Tôi cũng cần sự tự tin nhất định trong mỗi người, các cầu thủ phải chiến đấu hết mình trong suốt 90 phút giống cái cách mà Terry hay Drogba đã thể hiện ở Chelsea trước đây.
 
 

Ronaldo sẽ là nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Mourinho

 

Theo ông, đâu là đối thủ mà Real Madrid phải e ngại nhất?

 

Barca là mốt đối thủ vô cùng đáng gờm, tuy nhiên chúng ta không chỉ có 1 địch thủ phải dè chừng. Mọi CĐV Real Madrid luôn có tư tưởng bài trừ Barca, Atletico, điều đó cũng đã ngấm vào suy nghĩ mỗi cầu thủ. Tâm lý thù địch đó khiến tôi thấy háo hức khi dẫn dắt Real Madrid.

 

Các CĐV Real vừa muốn đội nhà chiến thắng, vừa duy trì lối đá đẹp. Đó có là sức ép quá lớn với ông?

 

Tôi chưa khi nào e sợ một thách thức nào. Mẹ tôi đã nói rằng chỉ cần tấn công và chơi tốt, bạn sẽ thắng. Tất nhiên trong nhiều trường hợp, bạn phải đảm bảo hàng thủ chắc chắn. Trong nhiều thời điểm, khi dẫn 3-1 và phải chơi thiếu người, việc lựa chọn lối đá phòng ngự là điều không ai có thể chê trách.

 

Ông có cảm thấy háo hức nếu được đua tài cùng Guardiola tại Liga năm tới?

 

La Liga có sức hút kỳ lạ bởi ngoài Barca thì Valencia, Mallorca hay Mallorca đều là các đối thủ đáng gờm. Tôi khâm phục Guardiola nhưng không sợ ông ta,chúng tôi biết nhau nhiều năm và đó là mối quan hệ đẹp đẽ. Barca đang sở hữu một đội ngũ mạnh và đó sẽ là thách thức thú vị với cá nhân tôi.

 

Liệu Real Madrid có thể mơ đến “cú ăn ba” nhưng Inter Milan?

 

“Cú ăn ba” là danh hiệu là mọi đội bóng luôn ao ước và nếu các cầu thủ chơi tốt, Real Madrid hoàn toàn có thể đạt được tham vọng đó.

 

Các học trò cưng như Diego Milito hay Maicon có theo ông đến Bernabeu?

 

Diego Milito đang được nhiều đội bóng như Real, Barca, Chelsea ao ước sở hữu, cậu ấy là một chân sút hoàn hảo. Nhưng tôi nghĩ cậu ấy luôn muốn được gắn bó cùng Inter. Maicon là hậu vệ phải số 1 thế giới và sẽ không bao giờ rời sân Meazza. Hơn nữa, Real cũng không quá cần Maicon bởi Ramos đã là 1 hậu vệ phải hoàn hảo.
 
 

Mourinho bác bỏ khả năng Milito và Maicon đến Bernabeu

 

Di Maria sẽ là thương vụ đầu tiên của ông ở Bernabeu?

 

Cậu ấy là một ngôi sao tài năng và có thể phù hợp với lối chơi ở Liga hay Serie A. Tôi rất muốn có Di Maria, dù giá cả có đắt đến đâu. Nhưng tôi nghĩ Benfica không dễ để Di Maria ra đi mùa hè này.

 

Còn về Gerrard, Lampard hay De Rossi?

 

Tôi luôn thích trong đội hình có vài cầu thủ khoảng 33, 34 tuổi, những người dày dạn kinh nghiệm trận mạc, trong số đó có Gerrard và Lampard. Còn về De Rossi, tôi nghĩ cũng như Totti, AS Roma không bao giờ bán tiền vệ xuất sắc này.

 

Ông đã có được nhiều thành công ở BĐN, Anh và Italia, vậy TBN có điểm gì cuốn hút ông?

 

Khi quyết định rời Italia cách đây 5 tháng, tôi nghĩ mình cần trải nghiệm thêm nhiều thách thức. Real Madrid chính là điểm đến ưa thích của tôi bởi đây là môi trường nhiều sức ép và quan trọng hơn, họ muốn có tôi để xây dựng nên một CLB vĩ đại.

 

Cuối cùng, ông tin rằng mình sẽ tạo được dấu ấn gì ở Madrid?

 

Tôi nghĩ mình có thể làm được tất cả những gì CLB mong muốn, nếu được tạo điều kiện tốt nhất. Sẽ không có thứ bóng đá tiêu cực, nhàm chán. Tôi yêu Madrid và gia đình tôi cũng vậy. Điều đó sẽ là động lực để Real Madrid thành công mùa giải tới!

 

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi, chúc ông thu được nhiều thành công cùng Real Madrid!

 

                                                                                             Theo Dantri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục