Chót bảng lượt đi, yếu về lực lẫn tiền, thầy trò HLV Nguyễn Phúc Nguyên Chương sẽ phải nỗ lực tối đa mới mong trụ lại giải hạng nhất

 

Trong lúc đội bóng “da TPHCM hồn Nghệ An” Navibank Sài Gòn được tăng viện từ thầy đến trò nhờ nguồn tài chính mạnh để đủ sức trụ lại V-League thì người em CLB TPHCM tiếp tục âu lo cho cuộc “vượt lũ” ở lượt về giải hạng nhất quốc gia – Cúp Tôn Hoa Sen 2010, diễn ra từ ngày 29-5.

Thiếu tiền, CLB TPHCM đành nhận lại tiền đạo Jackson vừa bình phục chấn thương
 
CLB TPHCM không chỉ mất trung vệ Lưu Ngọc Hùng (về B.Bình Dương) mà còn buộc phải nhận lại tiền đạo Jackson, người từng dọa kiện CLB đầu mùa bóng quanh chuyện thanh lý hợp đồng. Gương mặt mới đáng chú ý là tiền đạo người Argentina Christan, trình độ trung bình khá, chỉ có ưu thế với chiều cao vượt trội 1,90 m. Lý giải vì sao mua sắm hạn chế, một lãnh đạo CLB trả lời ngắn gọn: “Không có tiền thì đành chịu!”.
 
Lãnh đạo CLB cũng phải nhờ cựu tiền đạo Huỳnh Hồng Sơn trở lại giúp HLV Nguyễn Phúc Nguyên Chương, người thua liền 3 trận kể từ khi thay đàn anh Hoàng Bửu. Nhưng thành tích của Hồng Sơn cũng không khá hơn vì CLB TPHCM B (Thành Long) đang chật vật ở cuối bảng giải hạng nhì.
 
Thua 3 trận liên tiếp, trong đó có 2 trận để lọt lưới tổng cộng 12 bàn, nhưng không một ai trách HLV Nguyên Chương bởi đó là hậu quả của cách đầu tư và quản lý thiếu định hướng từ đầu mùa của công ty mẹ. Thiếu tiền, nhà tài trợ cũng rút lại một phần hỗ trợ khiến HLV Đặng Trần Chỉnh trở lại Bình Dương, cầu thủ giỏi sớm bỏ đi, các HLV mới tiếp quản đội không có đủ lực lượng để sử dụng.
 
Dường như lãnh đạo CLB cũng có dấu hiệu buông xuôi khi không tham gia buổi họp giao ban với LĐBĐ TPHCM đầu tuần này. Vì thế, với lực lượng hiện tại, CLB TPHCM sẽ rất khó tạo được sự đột biến. Sự trống vắng trên khán đài sân Thống Nhất sẽ lại tiếp diễn vì người hâm mộ quay lưng với đội bóng con cưng một thời khi không còn chỗ gửi gắm niềm tin.
 
Thầy trò ông Nguyên Chương giờ đây chỉ biết động viên nhau tự cứu mình. Họ cần phải có chiến lược ở từng trận để đạt mục tiêu trụ hạng, cố gắng giành số điểm tối đa trên sân nhà. Trước mắt, thầy trò Nguyên Chương phải thắng được kình địch trực tiếp Hải Nhân Tiền Giang vào chiều 29-5. Đây là trận đấu quan trọng, nếu thua, CLB TPHCM sẽ chìm sâu vào khủng hoảng.
 
Khát vọng miền Trung
 
Ngoài Quảng Nam nuôi mộng lớn với 7 tân binh, SQC Bình Định cũng quyết tâm tăng tốc ngay từ đầu lượt về khi mượn Long Giang từ Navibank Sài Gòn và rước Văn Thuận, A Huỳnh, Toledo từ HAGL.
 
Hai đội bóng miền Trung đang đua tranh vị trí thứ nhì cùng Than Quảng Ninh, An Giang và Cần Thơ. Quảng Nam chiều 29-5 sẽ làm khách trên sân của Huda Huế, đội vừa tăng cường Flavio và Huỳnh Điệp; còn SQC Bình Định vào Nam gặp Đồng Nai Berjaya.
 

Ba trận còn lại: Viettel – Hà Nội ACB, An Giang – Cần Thơ và TDC Bình Dương – XM Fico Tây Ninh.

 

                                                                                     Theo NLĐ

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục