Cuối cùng, tin đồn về việc Jose Mourinho đến Real Madrid cũng đã thành hiện thực, khi đội bóng chủ sân Bernabeu đạt được thỏa thuận với Inter và bản thân "Người đặc biệt".

 

Một ngày sau khi ra quyết định sa thải Pellegrini, Real Madrid đã hoàn tất những thủ tục cuối cùng để đưa Jose Mourinho ngồi vào chiếc ghế HLV ở Santiago Bernabeu.

Real đã hoàn tất việc đưa Mourinho về Bernabeu. Ảnh: Getty Images
Real đã hoàn tất việc đưa Mourinho về Bernabeu. Ảnh: Getty Images

Tính từ khi trở lại chiếc ghế Chủ tịch "Nhà trắng", Mourinho chính là thương vụ khiến Florentino Perez mất ăn mất ngủ nhiều nhất, trên cả những siêu sao Kaka hay C.Ronaldo.

Ngay từ trước khi trận chung kết Champions League 2009/10 diễn ra, Perez đã khởi động lại chiến dịch "săn" chữ ký của Mourinho, với hy vọng Real có thể tìm lại ánh hào quang quá khứ.

Hàng loạt cuộc thương lượng được tiến hành trong thời gian vừa qua. Trong đó, ông trùm ngành xây dựng ở châu Âu này đã tiếp xúc trực tiếp với Massimo Moratti và Mourinho, sau khi Inter đánh bại Bayern Munich 2-0.

Hồi đầu tuần, Perez cũng gọi điện thoại trực tiếp cho Moratti để bàn về việc bồi thường hợp đồng. Tuy nhiên, khi đó mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ.

Một lần nữa đồng tiền của Perez lại chiến thắng trên thị trường chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images
Một lần nữa đồng tiền của Florentina Perez lại chiến thắng trên thị trường chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images

Sau cùng, với việc chấp nhận nâng tiền bồi thường hợp đồng cho Inter lên 16 triệu euro, thay vì 10 triệu như đề nghị ban đầu, Perez đã nhận được cái gật đầu từ phía Moratti.

Như vậy, có thể xem Mourinho là bản hợp đồng đầu tiên của Real mùa Hè năm nay, trong tham vọng lật đổ Barcelona ở La Liga, cũng như trở lại vị thế của kẻ thống trị sân chơi châu Âu.

Điều đó cũng cho thấy, đồng tiền của Perez và danh tiếng trong quá khứ của đội bóng Hoàng gia tiếp tục thành công trên thị trường chuyển nhượng (còn thành công sân cỏ thì phải chờ, ít nhất là một năm nữa).

Đến Bernabeu, HLV Mourinho đã chấp nhận giảm một khoản không nhỏ mức lương của mình so với ở Inter. Cụ thể, tại Bernabeu, lương khởi điểm của "Người đặc biệt" sẽ là 10 triệu euro.

Cùng với Mourinho, Real đang nhăm nhe "cuỗm" Sneijder và Maicon từ Inter. Ảnh: Getty Images
Cùng với Mourinho, Real đang nhăm nhe "cuỗm" Sneijder và Maicon, những trụ cột giúp Inter giành cú ăn ba. Ảnh: Getty Images

Mùa trước, Real đã chi rất nhiều tiền như chưa thể hiện được hình ảnh một đội bóng lớn của châu Âu. Điều đó một phần vì quyết định mua sắm của Real hoàn toàn phụ thuộc Perez cũng như GĐKT Valdano.

Giờ đây, trong điều khoản kèm theo, tất nhiên Perez vẫn dùng tiền của mình để chiêu mộ cầu thủ, nhưng các mục tiêu cụ thể sẽ do Mourinho chỉ định.

Theo truyền thông Tây Ban Nha và Italia, một loại cái tên đã được Mourinho "chấm" để mang về Bernabeu. Trong đó, có những học trò cưng của ông ở Inter, như Maicon, Milito và Sneijder (một kẻ từng bị Perez đẩy đi), thậm chí là cả Quaresma.

Trưa thứ Hai tới (13h00 ngày 31/5, giờ địa phương), HLV Mourinho sẽ tham dự cuộc họp báo ra mắt chính thức trên cương vị HLV của Real.

 

                                                                         Theo VietNamnet

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục