Các diễn viên múa Nam Phi biểu diễn tại lễ khai mạc World Cup 2010.

Các diễn viên múa Nam Phi biểu diễn tại lễ khai mạc World Cup 2010.

Chiến thắng 4-3 trước ĐTLA trong trận đấu bù ở vòng 12 V-League của Hòa Phát HN đã mang về 3 điểm quý giá cho thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô đã không thể có được niềm vui trọn vẹn khi tiền vệ Trần Lê Martin đã bị gãy chân ở những phút cuối của trận đấu.

 

Chỉ ít phút sau khi vào sân để thay cho Trọng Lộc và với một nỗ lực cản phá cú sút của một cầu thủ ngoại bên phía ĐT.LA ở sát khu vực cấm địa của HP.HN, Trần Lê Martin đã bị gãy chân phải.

Ngay lập tức, trọng tài chính Nguyễn Văn Quyết buộc phải tạm dừng trận đấu để các nhân viên ý tế vào sơ cứu cho tiền vệ mang số 12 bên phía HP.HN.

Và sau khi được sự chăm sóc của các bác sỹ, cầu thủ nhập tịch này được đưa ngay đến bệnh viện.

Theo bác sỹ của HP.HN thì Trần Lê Martin chắc chắn sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải với chấn thương nghiêm trọng này.

Martin bị gãy chân làm chiến thắng của HP.HN kém vui


Trở lại với những diễn biến chính của cuộc đọ sức giữa HP.HN và ĐT.LA. Không khí World Cup 2010 cộng với việc diễn ra vào chiều thứ 6 đã khiến cho số lượng khán giả đến sân hết sức thưa thớt.

Tuy nhiên, không vì vậy mà trận đấu kém phần hấp dẫn. Hai đội đã nhập cuộc với lối chơi cởi mở và chỉ trong vòng 10 phút đã có tới 4 bàn thắng được ghi. 3 trong số đó thuộc về đội chủ nhà.

Người châm ngòi cho "cơn mưa" bàn thắng trên sân Hàng Đẫy chiều 11/6 chính là Tshamala với "cú nã đại bác" không thể cản phá từ ngoài vòng cấm ngay ở phút thứ 3. Tỷ số là 1-0 cho ĐT.LA.

Chỉ khoảng nửa phút sau, các học trò của HLV Nguyễn Thành Vinh đã đưa trận đấu về vạch xuất phát với pha làm bàn của "bò mộng" Timothy.

Timothy tiếp tục toả sáng


Chưa kịp "hoàn hồn" sau bàn gỡ, các học trò của HLV Ricardo tiếp tục phải nhận thêm những bàn thua liên tiếp trong hai phút thứ 9 và 10. Hai cái tên lập công cho HP.HN là Trọng Lộc và Endene.

Bên ngoài đường piste, HLV Ricardo không ngừng gào thét, còn trong sân, các học trò của ông vẫn mải mê tấn công và để lộ những lỗ hổng "chết người" tạo cơ hội cho đội bóng Thủ đô phát huy lối chơi phòng ngự - phản công sở trường.

Số ít các cơ hội còn lại trong hiệp 1 đều thuộc về HP.HN với những pha bắn phá và khuấy đảo hàng phòng ngự đội khách của Timothy.

Và chỉ có may mắn cộng với sự xuất sắc của thủ môn Tiến Phong mới có thể cứu cho ĐT.LA không bị thủng lưới thêm.

10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, đội trưởng Tài Em đã băng vào đệm bóng chính xác sau pha đá phạt góc của Minh Phương để mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho các cầu thủ ĐT.LA.

Thế nhưng, một lần nữa, "hung thần" Timothy với sức càn lướt tốt tiếp tục trừng phạt hàng phòng ngự của đối phương bằng cú sút chéo góc rất đẹp mắt nâng tỷ số lên 4-2 ở phút 67.

HLV Ricardo liên tục nổi đoá


Phút 77, trung vệ Ngọc Tú bên phía HP.HN đã phạm lỗi với Tshamala trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Minh Phương đã thắp lên hi vọng có điểm cho đội nhà với pha dứt điểm chính hạ gục thủ môn Viết Nam.

Dẫu vậy, đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này. Không thể giành được dù chỉ là 1 điểm trước HP.HN, HLV Ricardo đã có những phản ứng có phần thái quá với tổ trọng tài sau khi trận đấu kết thúc.

Tuy nhiên, được sự can ngăn của các thành viên BHL ĐT.LA, vị HLV người Bồ cũng đã kịp dừng lại.

Vượt qua ĐT.LA sau cơn mưa bàn thắng, HP.HN có được 21 điểm và tạm thời leo lên vị trí thứ 7. Trong khi đó, ĐT.LA tiếp tục lún sâu dưới đáy bảng xếp hạng sau 15 vòng đã đấu.

Đội hình ra sân:

HP.HN: Viết Nam, Ngọc Tú, Thành Trung, Trọng Lộc (Trần Lê Martin - 73’), Timothy, Văn Vinh (Đức Thắng - 63’), Thanh Tuấn, Phan Lê Isaac, Hồng Nam, Cassiano, Endene (William - 82’).

ĐT.LA: Tiến Phong, Văn Giàu, Văn Hiệp (Thanh Bình - 75’), Chí Hùng (Tuấn Phong - 46’), Minh Thông (Hoàng Lâm - 73’), Tài Em, Minh Phương, Huỳnh Phú, Danny David, Tshamala, Martins.

Trọng tài chính: Nguyễn Văn Quyết; Các trợ lý: Nguyễn Trường Xuân, Phạm Mạnh Long, Vũ Bảo Linh; GSTT: Nguyễn Văn Mùi; GSTĐ: Trần Văn Thành.
Thẻ vàng: Phan Lê Isaac, Cassiano, Trần Lê Martin (HP.HN); Văn Hiệp, Huỳnh Phú (ĐT.LA).

Bàn thắng: Thimothy (10) 4’ & 67’, Trọng Lộc - 9’, Endene - 10’ (HP.HN); Tshamala - 3’, Tài Em - 55’, Minh Phương - 77’ (ĐT.LA).

Theo VietNamNet


Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục