Một tháng sống cùng World Cup là một tháng mà có lẽ rất nhiều người hâm mộ Việt Nam quên béng mất V.League 2010 vẫn đang tồn tại. Để rồi khi World Cup kết thúc, khi buộc phải trở về với V.League người ta chắc chắn sẽ có nhiều lắm những cái "giật mình".

Cái "giật mình" đầu tiên nằm trọn ở 4 chữ "Cao Su. Đồng Tháp" - đội bóng hiện thời đang xếp thứ 2 và chỉ kém đội đầu bảng Hà Nội T&T đúng 2 điểm. Mà vòng 19 V.League cuối tuần này, Đồng Tháp sẽ gặp chính Hà Nội. T&T, và người ta bảo cơ hội phất lên của đội bóng vùng ĐBSCL lớn hơn bao giờ hết. Đồng Tháp đứng thứ 2, Đồng Tháp đột nhiên trở thành một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vua V.League - vì sao nó lại là những vấn đề phải "giật mình"?

Vì, ai cũng nghĩ cuộc chạy đua cho ngôi vô địch là cuộc chơi riêng của mấy tay anh chị cỡ Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng hay Becamex Bình Dương. Thế nhưng trong thời gian vừa qua, khi cả Đà Nẵng lẫn Bình Dương vì nhiều lý do khác nhau mà đều "tự chết" thì rõ ràng là HN.T&T đã ở vào thế một mình một ngựa. Ai dè, đúng cái lúc "con ngựa" ấy tưởng sẽ phi nước kiệu thì lại bất thình lình xuất hiện "kẻ ngáng đường" Đồng Tháp. Sự xuất hiện mà với nó, rõ ràng cuộc đua tới ngôi vô địch đã xuất hiện thêm một nhân vật, một chi tiết… ngoài kịch bản.

Vì, trước khi V.League 2010 khai màn, người ta thậm chí còn xếp Đồng Tháp vào nhóm có nguy cơ rớt hạng. Quả thật khi hàng loạt những công thần rũ áo ra đi, mà điển hình nhất là sự ra đi của "át chủ bài" Timothy, ai cũng nghĩ Đồng Tháp sẽ có một mùa bóng khốn khổ. Ai dè, mất Timothy thì đội bóng của HLV Phạm Công Lộc lại bất ngờ trình làng một Samson mạnh mẽ và tài năng không kém.

Người hâm mộ Đồng Tháp đột nhiên được sống với giấc mơ vô địch V.League 2010 của đội nhà (Ảnh: Quang Minh).

Cũng chẳng ai ngờ dàn cầu thủ nội chỉ ở mức "nhàng nhàng" của Đồng Tháp khi kết hợp với nhau lại chơi rất bốc, và rất nhuyễn trên sân nhà Cao Lãnh. Thế nên ở Cao Lãnh, dàn cầu thủ ấy đã khiến một loạt những đại gia như B.Bình Dương, SHB. Đà Nẵng hay chính HN.T&T, bằng cách này hay cách khác đều phải ngậm ngùi khóc hận.

Tuy nhiên trong thời gian V.League chạy song song với World Cup, cái thời gian mà không mấy người để ý tới V.League thì Đồng Tháp còn chứng minh một giá trị quan trọng khác: Họ không chỉ biết đá hay ở thánh địa nhà, mà bây giờ còn biết "nhả đạn" ngay ở trên sân khách. Bằng chứng là khi kéo quân ra Ninh Bình để gặp một đội bóng quái chiêu như Ninh Bình, thì Đồng Tháp vẫn ung dung thắng tới 3 bàn cách biệt.

Với tất cả những lý do như thế, Đồng Tháp đã âm thầm leo lên đỉnh cao của bảng tổng sắp. Và thế là cái đội bóng mà ai cũng tưởng "trụ hạng được là may" bây giờ lại là đội bóng có tiềm năng ghê gớm trong việc cạnh tranh ngôi vua với ông kẹ Hà Nội T&T. Nhưng đã có người đặt cho Đồng Tháp một câu hỏi rất hay và rất trúng vấn đề, đó là: Cờ đã đến tay rồi, giờ có dám phất hay không?

Phải đặt ra một chữ "dám" là bởi nói gì thì nói, lực lượng chuyên môn và cả lực lượng tài chính của đội bóng này vẫn chưa là gì cả so với những đại gia V.League. Vì thế, nếu Đồng Tháp mà dám phất thì không loại trừ ở mùa giải tiếp theo, họ sẽ bị người ta rủ nhau "quây" lại. Mà V.League đã chứng minh đội nào hễ bị "quây" là đội đó xem như chết chắc. Lại có thêm một lý do căn bản khác: Dân am tường làng bóng nói rằng năm nay là năm HN.T&T buộc phải vô địch, vì năm nay cũng là năm mà người Hà Nội chào mừng 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Thế nên nếu Đồng Tháp không biết điều mà cứ "thẳng tưng" mà đá thì chưa biết chừng họ sẽ mất cả chì lẫn chài.

Không ai ngờ một tháng mà người ta dồn sự chú ý cho sân chơi World Cup lại là một tháng mà cái tên "Cao Su Đồng Tháp" chợt làm cho V.League có nhiều cái "biến" không ngờ đến vậy. Thôi thì cứ chờ xem cái "biến" ấy rồi sẽ đưa V.League vào một đoạn kết không ai tưởng, hay chỉ là những cái "biến" giúp cho một món ăn có thêm chút gia vị như người ta đồn đại...

 

 

                                                  Theo Báo CAND

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục