Trước “người quen” cũ và vốn là đối thủ ưa thích trong quá khứ, MU không mấy khó khăn để giành chiến thắng 3-0 nhờ các pha lập công của Berbatov, Fletcher và Giggs trong trận đấu muộn nhất vòng 1 đêm qua.

“Chân ướt chân ráo” trở lại giải Ngoại hạng, Newcastle gặp ngay thách thức lớn khi phải tới làm khách tại Old Trafford trước đối thủ mà họ đã nếm mùi bại trận 12/15 lần đối đầu gần đây. Và những diễn biến của cuộc tái ngộ đêm qua một lần nữa khẳng định điều đó khi Newcastle hoàn toàn yếu thế trước đội chủ nhà và dễ dàng gục ngã nhận 3 bàn thua.
 
Lão tướng Scholes chứng tỏ "gừng càng già càng cay"


“Quỷ đỏ” xuất phát với đội hình quen thuộc theo sơ đồ 4-4-2, cặp tiền đạo là Rooney - Berbatov. Tân binh chơi rất nổi bật ở những trận giao hữu chuẩn bị trước mùa giải Javier Hernandez ngồi trên ghế dự bị. Do Rio Ferdinand vẫn đang trong quá trình dưỡng thương nên O’Shea được đưa vào đá cặp trung vệ cùng Vidic.

 

Vòng 1 Premier League

Ngày 14/8

Tottenham 0-0 Man City

Aston Villa 3-0 West Ham

Blackburn 1-0 Everton

Bolton 0-0 Fulham

Sunderland 2-2 Birmingham

Wolves 2-1 Stoke

Wigan 0-4 Blackpool

Chelsea 6-0 West Brom

 

Ngày 15/8:
Liverpool 1-1 Arsenal

Ngày 17/8:

MU 3-0 Newcastle

Tâm lý phấn khích trong ngày trở lại “mái nhà xưa” chỉ giúp Newcastle đá hứng khởi ở những phút đầu nhập cuộc, khoảng thời gian mà họ có được cơ hội đáng kể là cú đánh đầu chệch cầu môn trong gang tấc của Andy Caroll.
 

Sau khi MU đã bắt nhịp, thế trận hoàn toàn nằm trong tay đội chủ nhà. Xác định chơi phòng ngự nên Newcastle chủ yếu đá thấp co cụm và hầu như không có cơ hội phản kích. Với kinh nghiệm và khả năng cầm trịch rất tốt của cặp Scholes - Fletcher, MU dễ dàng khống chế khu trung tuyến làm “bàn đạp” cho những đợt tấn công sắc bén của mình.

 

Phút 31, Berbatov có đường chuyền ngược bằng đầu rất thuận lợi để Rooney tung chân volley rất nhanh nhưng bóng đi vọt xà ngang. Dù vậy, CĐV chủ nhà không phải tiếc nuối lâu bởi chỉ 2 phút sau, MU đã tìm được bàn mở tỷ số. Scholes chọc khe tinh tế để Berbatov phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Steve Harper.

 

Berbatov mở tỷ số cho MU



Đội khách tỏ ra lúng túng sau bàn thua và đánh mất sự tự tin nên chỉ biết lui xuống chống đỡ các đợt tấn công của “Quỷ đỏ”. Trong thế trận một chiều và trước một đối thủ đang “run sợ”, không có gì bất ngờ khi MU tiếp tục có thêm bàn thắng. Ít phút trước giờ nghỉ, Fletcher nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà sau pha chớp thời cơ rất nhanh ở trong vòng cấm.

 

Tình thế trong hiệp hai không có gì thay đổi khi MU vẫn làm chủ cuộc chơi, cho dù đội chủ nhà chỉ giữ tốc độ trận đấu ở mức vừa phải. Vẫn hoạt động năng nổ nhưng Rooney dường như vẫn chưa lấy lại được duyên ghi bàn sau một kỳ World Cup đáng thất vọng. Phút 55, tiền đạo này lẽ ra đã có thể nới rộng cách biệt cho MU nếu anh không xử lý thiếu quyết đoán sau đường chuyền đẹp của Valencia.
 

Ít phút sau, HLV Ferguson quyết định rút Rooney ra nghỉ và tung tân binh Hernandez vào sân. Tài năng tấn công trẻ người Mexico cho thấy tương lai đầy hứa hẹn khi anh phối hợp khá tốt với người đá cặp Berbatov cũng như các đồng đội mới.

 

Rooney vẫn chưa lấy lại được duyên ghi bàn



Người chơi nổi bật nhất bên phía MU đêm qua không ai khác chính là lão tướng Paul Scholes. Cựu tiền vệ đội tuyển Anh vẫn chứng tỏ sức chiến đấu bền bỉ và khả năng điều phối bóng tuyệt vời như thời đỉnh cao.

 

Phút 81, từ một đường chọc khe tinh tế của Scholes, Berbatov có cơ hội lập cú đúp cho riêng mình nhưng anh lại không thể thắng thủ thành Harper trong pha đối mặt. Tỷ số được ấn định 3-0 cho MU ở phút 85 nhờ công một lão tướng khác là Ryan Giggs nhưng vẫn có dấu giày của Scholes.

 

                                                                                        Theo Dantri

 

Đội hình thi đấu

 

MU: Van der Sar, Evra (Rafael Da Silva 87’), Vidic, O'Shea, Evans, Nani (Giggs 71’), Scholes, Fletcher, Valencia, Berbatov, Rooney (Hernandez 63’).

 

Newcastle: Harper, Coloccini, Jose Enrique, Williamson, Perch , Nolan (Ameobi 71’), Barton, Routledge, Gutierrez (Xisco 80’), Carroll, Smith.

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục