Ở lượt trận mở màn Serie A 2010/11, nếu như Genoa có chiến thắng 1-0 vào phút chót trước Udinese thì Á quân AS Roma lại “bước hụt” khi để đội mới lên hạng Cesena cầm hòa 0-0 ngay tại Olimpico

 

Sau 3 tháng nghỉ ngơi và chuẩn bị, một mùa giải mới tại Serie A chính thức bắt đầu bằng hai cặp đấu sớm Udinese - Genoa và AS Roma - Cesena.

 

Vòng 1 Serie A 2010/11

Udinese 0-1 Genoa

Roma 0-0 Cesena

 

Chủ nhật (29/8)

Bari - Juventus (21h)

Milan - Lecce (1h45, 30/8)

Chievo - Catania

Fiorentina - Napoli

Palermo - Cagliari

Parma - Brescia

Sampdoria - Lazio

 

1h45, thứ Ba (31/8)

Bologna - Inter Milan

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1991, Cesena mới trở lại giải đấu cao nhất bóng đá Italia và mục tiêu của họ không gì khác ngoài trụ hạng thành công. Trong khi đó, Á quân mùa trước AS Roma không giấu tham vọng chiếm ngôi Inter mùa này.

 

Đáng tiếc được thi đấu trên sân nhà nhưng đội bóng áo bã trầu lại không thể buộc đối phương phải quy hàng. Khống chế tốt khu trung tuyến, tạo được vô số cơ hội nhưng Roma không thể chọc thủng lưới Cesena và kết quả chung cuộc lại là 0-0.

 

Trở lại diễn biến chính, ngoại trừ tân binh Adriano bị chấn thương phải nghỉ một tháng, HLV Claudio Ranieri quyết định tung ra đội hình mạnh nhất với Totti- Vucinic trên hàng công.

 

Phút 18, Riise đột phá trong vòng cấm địa và bị Ezequiel Schelotto cản ngã trái phép. Tuy nhiên trọng tài Gava từ chối cho chủ nhà được hưởng quả phạt đền trong sự la ó phản đối của khán giả trên sân.

 

Song chỉ hai phút sau, khung thành Julio Sergio suýt chút nữa bị rung lên khi Nagamoto có cú căng ngang khó chịu. Trong lúc các hậu vệ Roma đứng sững lại thì không một chân sút nào của Cesena tiếp cận thành công.

 
AS Roma hoàn toàn "tịt ngòi" trước sự xuất sắc của thủ thành Antonioli.
 

Trước một Cesena chủ động lùi về phần sân nhà cố thủ chờ cơ hội phản công, đội bóng áo bã trầu thi nhau trổ tài. Tuy  nhiên do không thể tiếp cận được khung thành, Roma chủ yếu sử dụng các cú sút tầm xa.

 

Phút 36, De Rossi sút bóng trúng người Colucci nảy ra, ngay lập tức tiền vệ này tung thêm cú volley, bóng đi đầy uy lực nhưng thủ môn Antonioli kịp bay người cứu nguy bàn thua trông thấy cho Cesena.

 

Sang hiệp hai, trong lúc đoàn quân HLV Claudio Ranieri vẫn bế tắc trong các phương án tấn công thì suýt chút nữa, Cesena làm nên chuyện. Phút 58, trong pha phản công nhanh, Ceccarelli mở bóng thoáng để Schelotto băng lên dứt điểm. Song ở cự ly chưa đầy 11m, tiền đạo này lại kết thúc vọt xà đáng tiếc.

 

Hòa 0-0 ngay tại Olimpico được coi là kết quả đáng khích lệ với Cesena.
 

Quyết không để một kết quả hòa trong ngày khai mạc, AS Roma dồn lên tấn công mạnh mẽ. Phút 71, Antonioli đổ người cản phá đường chuyền vào của Taddei. Vucinic nhanh nhẹn lao vào đá bồi nhưng thủ thành đã 40 tuổi vẫn kịp vươn tay đẩy bóng chịu quả phạt góc.

 

Trong khoảng thời gian 20 phút cuối trận, Giallorossi ra sức bắn phá cầu môn Cesena nhưng trong ngày thi đấu tuyệt vời của mình, thủ môn Antonioli lăn xả và chặn đứng mọi cơ hội mà Vucinic, Totti và Okaka tạo ra.

 

Và cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu,tỷ số hòa 0-0 vẫn được giữ nguyên. Đây có thể coi là thành công bước đầu đáng khích lệ của tân binh Cesena trong khi AS Roma sẽ phải chứng tỏ nhiều hơn nếu muốn giành ngôi Vương từ Inter Milan.

 

Đội hình thi đấu:

 

Roma: Julio Cesar - Cassetti, Mexes, Juan, Riise - Perrotta (Okaka 78’), Pizarro, De Rossi (Brighi 74’), Menez (Taddei 64’) - Totti, Vucinic.

 

Cesena: Antonioli - Ceccarelli, Von Bergen, Pellegrino, Nagatomo - Appiah, Colucci, Parolo - Schelotto, Bogdani, Giaccherini.

 

Tại trận đấu còn lại của ngày khai mạc Serie A 2010/11, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Udinese lại bất ngờ thất thủ 0-1 trước Genoa. Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi ở phút 81 khi Mesto có pha “ngả bàn đèn” cực kỳ ấn tượng.

 

 

                                                                                     Theo DanTri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục