Ba bàn thắng của Messi, Iniesta và Villa đã giúp Barcelona đánh bại Racing 3-0 tại El Sardinero. Đây là chiến thắng quan trọng và tạo đà tâm lý thuận lợi cho thầy trò Guardiola trên con đường bảo vệ chức vô địch La Liga năm nay.

Ibrahimovic đã cập bến San Siro nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc sức mạnh hàng công Barca suy giảm. Trong tay HLV Pep Guardiola vẫn còn đó siêu sao Lionel Messi cùng tân binh đầy chất lượng David Villa. Ngoài ra, một hàng tiền vệ đẳng cấp và chơi tiqui-taca đầy biến ảo vẫn là đặc sản của Los Blaugrana.
 
 

Messi đưa Barca vượt lên dẫn trước từ phút thứ 2

 

Dù phải chơi trên sân khách El Sardinero nhưng Barca vẫn chứng tỏ đẳng cấp khi áp đặt lối chơi trong suốt 90 phút. Và họ dễ dàng có được thắng lợi 3-0 nhờ các pha lập công của Messi, Iniesta, David Villa. Thậm chí, nếu tận dụng cơ hội tốt Barca đã có thể có được thắng lợi đậm đà hơn.

 

Vòng 1 La Liga

Thứ bảy, 28/8:

Hercules 0-1 Bilbao

Chủ Nhật, 29/8

Malaga 1-3 Valencia

Levante 1-4 Sevilla

Deportivo 0-0 Zaragoza

Espanyol 3-1 Getafe

Osasuna 0-0 Almeria

Sociedad 1-0 Villarreal

Thứ Hai, 30/8

Racing 0-3 Barcelona

Mallorca - Real Madrid 2h
Thứ Ba, 31/8

Atletico - Gijon 2h

Tuy vậy, kết quả này đủ khiến Pep Guardiola cảm thấy hài lòng, đặc biệt là về màn trình diễn ấn tượng của Messi lẫn tân binh David Villa. Điều Guardiola cảm thấy âu lo nhất là trường hợp của Xavi khi “số 6” phải rời sân đầu hiệp 2 sau pha va chạm khá mạnh với cầu thủ Racing.

 

Do Puyol bất ngờ bị chấn thương, HLV Guardiola sử dụng Abidal đá cặp trung vệ cùng Pique, bộ ba Iniesta-Villa-Messi đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn trong sơ đồ 4-3-3. Bên phía Racing, mọi hy vọng được đặt lên đôi vai cặp tiền đạo Munitis-Tchite.

 

Racing nhập cuộc khá quyết tâm và dồn lên tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, lối chơi hồn nhiên đã khiến họ trả giá ngay ở phút thứ 2. Từ đường chọc khe tinh tế của Iniesta, Messi băng xuống khôn ngoan rồi lốp bóng nhẹ nhàng bằng chân phải qua đầu thủ thành Tono, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

 
 

Barcelona áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận
 

Sớm dẫn bàn, Barca chơi khá thảnh thơi và chậm rãi nhưng vẫn kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân. Ở phút 20. Messi đột phá ở trung lộ rồi kiến thiết khá đẹp cho Villa băng vào, tiếc là “El Guaje” vẫn chậm hơn so với đà lao ra của thủ thành Tono.

 

Đội chủ nhà chơi đầy cố gắng, tuy vậy các đường tấn công của họ vẫn tỏ ra bế tắc. Tchite dứt điểm từ xa bóng nhằm đúng vị trí Valdes. Ở pha tấn công sau đó, Villa chuyền vào trong, thủ thành Tono đấm bóng ra nhưng Iniesta đã có mặt kịp thời lốp bóng qua đầu thủ môn Racing, nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca ở phút 34.

 

Chơi bế tắc, Racing may mắn được hưởng quả 11m ở phút 36 sau khi Francis ngã khá đẹp trong vòng cấm sau pha va chạm với Maxwell. Mặc dù vậy, trên chấm penalty tiền đạo Tchite không thể đánh bại nổi thủ thành Valdes. Cuối hiệp 1, cả hai đội đều chơi khá cởi mở, tuy nhiên không tình huống nào thực sự nguy hiểm được tạo ra về cầu môn hai bên.

 

Sang hiệp 2, Xavi bị chấn thương sau pha va chạm với hậu vệ Racing và HLV Pep Guardiola đưa “số 6” ra sân để thay bằng Pedro. Iniesta được kéo xuống dẫn dắt lối chơi ở giữa sân trong khi Messi cũng bó vào trong nhiều hơn. Barcelona vẫn kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa trong khi Racing vẫn phòng ngự khá thụ động.
 
 

David Villa đã có bàn thắng đầu tiên cho Barca tại La Liga

 

Barcelona tiếp tục cho thấy sự hiệu quả tuyệt đối ở các đợt tấn công khi ở phút 62, Messi chọc khe tinh tế cho Dani Alves tạt bóng chuẩn xác vào trong. David Villa đã chọn vị trí chính xác đánh đầu tung lưới Tono, đào sâu cách biệt lên thành 3-0 cho Barcelona. Đây là bàn thắng đầu tiên “El Guaje” cho Barca ở một giải đấu chính thức.

 

Sau đó 5 phút, Messi đột phá rồi chuyền vào trong, David Villa đánh gót kiến thiết khá điệu nghệ, tuy nhiên pha dứt điểm khá cầu kỳ của Messi không đủ hiểm để đánh bại Tono. Các cầu thủ Barcelona vẫn tỏ ra vượt trội về khả năng cầm bóng và phối hợp đầy biến ảo ở giữa sân.

 

Về cuối trận, Racing chơi đầy nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. 10 phút trước khi hết giờ, Arana có cơ hội đối mặt Valdes nhưng một lần nữa thủ thành Barcelona lại cản phá thành công. Tỷ số 3-0 được giữa nguyên cho đến khi kết thúc 90 phút và các nhà ĐKVĐ Liga đã có 3 điểm đầy thuyết phục trong ngày mở màn La Liga.

 

Đội hình thi đấu:

 

Racing: Tono; Francis, Torrejón, Henrique, Cisma; Kennedy, Diop, Colsa (Tziolis 73’), Arana; Munitis, Tchité.

 

Barcelona: Valdés; Alves, Pique, Abidal, Maxwell; Xavi (Pedro 47’), Busquets, Keita, Iniesta (Adriano 80’), Messi, Villa (78’).

 

                                                                                        Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục