Đồng đội vây quanh chúc mừng Rooney trở lại với thói quen ghi bàn

Đồng đội vây quanh chúc mừng Rooney trở lại với thói quen ghi bàn

Chân sút số một của đội bóng thành Manchester đã chấm dứt cơn khát ghi bàn, dù chỉ từ chấm phạt đền, mở đầu cho chiến thắng thuyết phục 3-0 trước các vị khách West Ham tối thứ bảy.

 

Vòng 3

Đã rất lâu rồi CĐV MU luôn trông ngóng khoảnh khắc Rooney sung sướng sau khi ghi bàn. Kể từ ngày 30/3, bất kể giao hữu hay chính thức, trong màu áo CLB hay đội tuyển, Rooney không có nổi một bàn nào. Phong độ tệ hại của anh thậm chí khiến Fabio Capello nghĩ đến khả năng cho Rooney, một người ông luôn đánh giá rất cao, ngồi trên băng ghế dự bị ở các trận sắp tới của đội tuyển Anh tại vòng loại Euro 2012. Do đó trận đấu với West Ham chính là cơ hội để Rooney lấy lại điểm trong mắt ông thày người Italy (sau vòng đấu này, giải Ngoại hạng sẽ nghỉ một tuần để nhường chỗ cho đội tuyển) và anh đã tận dụng thành công. Rooney chưa đạt phong độ cao nhất, nhưng một bàn thắng cùng một đường chuyền thành bàn tối qua có lẽ cũng đủ thuyết phục Capello.

Đồng đội vây quanh chúc mừng Rooney trở lại với thói quen ghi bàn.

Nhưng được hưởng lợi nhiều nhất trước tiên là MU. CLB này vẫn phải dựa nhiều vào Rooney trong nỗ lực đoạt lại ngôi vua từ tay Chelsea. Vì thế HLV Alex Ferguson đã không ngần ngại trao cho cậu học trò cưng quyền thực hiện quả đá 11 m để giúp anh giải tỏa tâm lý, phục hồi niềm tin. Và Rooney đã đền đáp sự mong đợi của ông thầy. Bàn thắng của anh chính là bước ngoặt của trận đấu. Những phút trước đó MU khá chật vật trong việc mở đường vào cầu môn West Ham. Hai bàn thắng sau đó của Nani và Berbatov được đánh giá là hệ quả tất yếu của một lối chơi áp đảo, được hỗ trợ bởi yếu tố tinh thần sau bàn mở tỷ số khá sớm.

Vòng trước MU hoà 2-2 thất vọng trên sân của Fulham do những sai sót của hàng thủ cộng thêm quả đá phạt 11 m hỏng ăn. Rooney không có mặt ở trận đó do chấn thương. Cùng với chân sút người Anh trở lại, Giggs và Nani được ra sân ngay từ đầu ở cuộc tiếp đón West Ham. Đoàn quân áo đỏ đặt mục tiêu vùi dập đội khách đến từ London và cống hiến cho khán giả nhà một trận cầu mãn nhãn đủ xoa dịu nỗi buồn vòng trước. Mới đầu MU dễ dàng chiếm lĩnh thế trận song rất khó xâm nhập được vòng cấm bởi đội khách đã chủ động lựa chọn đấu pháp "tử thủ", như thể đặt chiếc xe bus trước cầu môn. Việc đội chủ nhà chưa vội đẩy cao tốc độ hết mức cũng khiến họ gặp khó khăn khi đi tìm tình huống ăn bàn.

Phút thứ 11, Rooney tung cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng lại đúng vào vị trí của thủ thành Green. Tiền đạo người Anh chơi khá tích cực, di chuyển rộng nhằm tự tìm ra cơ hội cho mình. Tiền vệ Nani cũng thi đấu đầy nỗ lực, chạy như con thoi từ cánh này sang cánh khác chứ không cố định ở hành lang phải. Phút 24, cầu thủ người Bồ Đào Nha có được pha bóng tốt nhất từ đầu trận. Từ pha đánh gót điệu nghệ của Berbatov, Nani quyết định thực hiện cú sút hiểm hóc. Green kịp can thiệp đưa bóng dội xà ngang.

West Ham (trắng xanh) hầu như không thể cưỡng lại MU.

Và rồi điều đội chủ nhà mong đợi đã đến. Ryan Giggs bị Spector, một cầu thủ từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của MU, đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài Clattenburg đứng ngay gần đó, chỉ thẳng vào chấm phạt đền. Trọng trách thực hiện quả đá phạt đền được giao cho Rooney. Đây là thời cơ thuận lợi để Rooney "thông nòng" sau 13 trận tịt ngòi liên tiếp (tính cả ở đội tuyển). Và anh đã vượt qua áp lực tâm lý nặng nề để bình tĩnh đánh lừa thủ thành của West Ham, mở tỷ số của trận đấu. Chỉ là một bàn thắng từ cự ly 11 m, nhưng nó lại rất có ý nghĩa với Rooney nên khiến anh hết sức phấn khích trong lúc chia vui. Giờ đây Rooney có thể thoải mái hướng tới cái đích ghi nhiều bàn thắng cho MU giống mùa trước.

Phá vỡ được thế quân bình, tinh thần của đội chủ nhà lên cao và West Ham phải chống đỡ vất vả hơn. Phút 41 Fletcher bất ngờ sút khó từ khoảng cách trên 25 mét, và nếu không có phản xạ xuất thần của Green thì tên của tiền vệ người Scotland đã xuất hiện trên bảng điện tử. Không lâu sau khi hiệp hai bắt đầu, cách biệt của trận đấu đã được gia tăng. Rooney đẩy bóng rất vừa tầm cho Nani thoát xuống dùng động tác giả vặn sườn Gabbidon rồi dứt điểm quyết đoán bằng chân trái, không cho Green một cơ hội cản phá nào. Quả là một ngày thi đấu hoàn hảo của MU khi lần lượt Rooney và Nani giải toả được áp lực ghi bàn. 2-0 là cách biệt tương đối an toàn với MU bởi sự phản kháng của các vị khách quá yếu ớt.

Pha tung người dứt điểm tuyệt đẹp của Berbatov.

Mãi tới phút 56, West Ham mới tạo được đợt uy hiếp đáng chú ý đầu tiên về khung thành Van der Sar và pha kết thúc của Dyer tưởng như đã thành bàn (dội mặt ngoài cột dọc). Trái lại Nani cũng thiếu chút nữa có được cú đúp nếu như anh không dứt điểm quá cẩu thả trong khu vực 16,50 m sau đó không lâu.

Dẫn trước hai bàn nhưng đội bóng thành Manchester không sớm hạ nhịp tấn công. Sức ép đều đặn tiếp tục được duy trì lên phần sân West Ham và việc MU lần thứ 3 phá tung mành lưới đối thủ chỉ còn là vấn đề thời gian. Phút 69 Nani trở thành nhà kiến tạo với một đường chuyền thuận lợi cho Berbatov. Và chân sút người Bulgaria tung người thực hiện cú vô-lê đẹp mắt ở cự ly gần. Bóng đi mạnh và Green chẳng thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng. 3-0 cho MU, và đây cũng là bàn thắng thứ 50 của Berbatov ở Premier League, một dấu mốc đáng nhớ của anh. Quan trọng hơn Berbatov như thể đang khẳng định mùa này anh sẽ chứng tỏ được giá trị của mình chứ không còn gây ra thất vọng như mùa trước.

Có cách biệt ba bàn, Ferguson mới tiến hành thay đổi nhân sự và tung liền 3 cầu thủ vào sân. MU cũng chơi chậm hẳn lại nhưng vẫn đủ gây ra sóng gió cho khung thành của Robert Green. Song không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến tận những giây cuối cùng. Với chiến thắng này, MU trở lại vị trí thứ 3, kém Arsenal hiệu số bàn thắng thua. Nhưng điều được nhất với họ không chỉ là 3 điểm mà là sự kiện "khẩu pháo hạng nặng" Wayne Rooney đã thông nòng.

Đội hình thi đấu

MU: Van der Sar, O'Shea, Vidic, Jonathan Evans (Smalling 74’), Evra, Nani, Scholes (Carrick 74’), Fletcher, Giggs, Rooney, Berbatov (Owen 74’)

West Ham: Green, Spector, Gabbidon, Upson, Ilunga, Faubert (Barrera 61’), Noble, Parker, Boa Morte (Stanislas 90’), Dyer (Piquionne 75’), Cole

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

 

                                                                               Theo VnExpress

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục