Thể lực của Văn Quyến không đáp ứng được yêu cầu và anh có thể phải sớm rời khỏi đội

 

HLV Calisto và bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền đều chưa khẳng định bất cứ điều gì về chấn thương lật cổ chân mà Văn Quyến đang gặp phải. Ông Calisto nói: “Hiện tại, tôi vẫn chưa thể nói gì về tương lai của Văn Quyến ở đội tuyển VN vì chúng ta chưa biết chính xác chấn thương của cậu ấy có nghiêm trọng hay không. Tuy nhiên, qua nhận định ban đầu thì tôi cũng được biết đó là một chấn thương cũ đã có từ trước khi Văn Quyến lên tuyển”- ông Calisto nói.

 
Với chấn thương ấy, liệu Quyến có phải từ giã giấc mơ mà cầu thủ này chờ đợi suốt 5 năm qua là chính thức trở lại trong màu áo tuyển VN? Rõ ràng nếu nhìn vào tình hình thực tế hiện nay thì cơ hội của Văn Quyến là rất mong manh. Không chỉ bởi chuyện chấn thương mà còn là chuyện thể lực. Ông Calisto nhìn nhận: “Thể lực của Quyến không tốt bằng những cầu thủ khác”.
 
Nhà cầm quân Bồ Đào Nha cho biết ông hài lòng về sự hòa nhập của Quyến với toàn đội, nhưng trong rất nhiều thời điểm, kể cả khi chưa tái phát chấn thương, người ta vẫn thấy Quyến như thể bị lãng quên, “mất tích” trong đội quân thiện chiến của HLV Calisto.
 
 
Văn Quyến (phải) chỉ tập được chưa đầy 2 buổi với đội tuyển. Ảnh: Hải Anh


Văn Quyến đã phải đi chụp phim vào ngày 9-9 thêm một lần nữa nên cầu thủ này không thể có mặt trên sân. Chính HLV Calisto cũng nói: “Nếu Quyến gặp phải chấn thương nặng hơn và phải điều trị lâu dài thì rất khó cho cậu ấy cạnh tranh và hòa nhập trở lại”.
 
Thực ra, nếu không có Quyến, HLV Calisto vẫn còn có Việt Thắng, Quang Hải, Sỹ Mạnh. Nhưng HLV Calisto hiểu rằng ông luôn cần những mẫu tiền đạo như Văn Quyến, Công Vinh trong đội hình. Đó mới là những tiền đạo có khả năng gây đột biến bằng những pha xử lý kỹ thuật và cầm bóng tự tin trong vòng cấm.
 
Hôm nay, 10-9, kết quả chụp phim chấn thương của Văn Quyến có thể sẽ có. Kết quả đó sẽ đưa ra phán quyết cho tương lai của Văn Quyến. Nếu vắng Văn Quyến, còn Công Vinh không kịp lấy lại phong độ sau thời gian dài dưỡng thương (Vinh sẽ về nước vào tháng 10), kế hoạch của HLV Calsito cho hàng công tuyển VN ở AFF Cup có thể sẽ phải xây dựng lại từ đầu. Thế nên chuyện mắt cá chân của Văn Quyến tưởng là nhỏ nhưng hóa ra lại có nhiều hệ lụy với đội tuyển.

Kiến nghị phạt cầu thủ xin về

HLV Calisto vẫn chưa hết buồn về chuyện lấy lý do bận việc gia đình để từ chối vinh dự và nghĩa vụ ở ĐTQG của một vài tuyển thủ.
 
Theo ông, CLB nào có cầu thủ khoác áo ĐTQG phải lấy đó làm vinh dự. Nếu cầu thủ từ chối khoác áo ĐTQG cũng có nghĩa là làm mất vinh dự của CLB. “Chính vì thế, các CLB phải có hình thức phạt những cầu thủ này, còn VFF phải nhắc nhở để tránh lặp lại việc đó”- ông nói.
 
Ngoài Sỹ Cường, thêm Duy Quang bị đau ngồi ngoài vào buổi tập sáng 9-9. Ban Kỷ luật VFF đã nhận được công văn của FIFA đồng ý xóa án treo giò quốc tế cho Văn Trương và Văn Quyến.

 

                                                                              Theo NLĐ

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục