Theo kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup vừa được công bố, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với đối thủ khá khó chơi là đội tuyển Singapore.

 

Với tư cách là đương kim vô địch AFF Cup và trong vai trò là đồng chủ nhà, đội tuyển Việt Nam nghiễm nhiên được chọn làm hạt giống số 1. Và theo kết quả bốc thăm, Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng với các đội tuyển khác là Singapore, Myanmar và đội nhì vòng sơ loại.

Trong khi đó, bảng A sẽ bao gồm các đội đồng chủ nhà Indonesia đồng thời là hạt giống số 2 của giải nằm ở bảng A cùng ứng cử viên cho chức vô địch Thái Lan, Malaysia và đội nhất vòng sơ loại.

Vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 1-8/12 tại Việt Nam (bảng B) và tại Indonesia (bảng A) và trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam diễn ra vào ngày 2/8, gặp Myanmar.

Từ vòng bán kết, bốn đội đứng đầu hai bảng sẽ tiến hành thi đấu theo thể thức sân nhà-sân khách để chọn ra hai đội xuất sắc nhất giành quyền vào chơi trận chung kết.

Trước khi vòng chung kết chính thức diễn ra, năm đội tuyển gồm Campuchia, Timor-Leste, Brunei, Philippines và Lào sẽ thi đấu với nhau tại Vientiane từ ngày 22-30/10 tới để chọn ra hai đội có điểm số cao nhất giành quyền đi tiếp.

Phần thưởng giành cho các đội đoạt thành tích cao vẫn được giữ nguyên như năm 2008, với ba mức: 100.000 USD cho đội vô địch, á quân được nhận 50.000 USD, hai đội thua ở bán kết nhận đồng giải ba là 15.000 USD./.

Lịch thi đấu cụ thể của đội tuyển Việt Nam
Ngày
Trận đấu
2/12
5/12
8/12
Việt Nam - Myanmar
Việt Nam - Đội nhì vòng sơ loại
Việt Nam - Singapore

 

                                                                      Theo TTXVN

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục