Tiếp tục thi đấu thất vọng, MU một lần nữa không thể khuất phục những đối thủ dưới cơ. Trận hòa Rangers ở Champions League chưa phải là thảm họa nhưng nó đã phơi bày một thực tế: Quỷ đỏ không còn sở hữu một sức mạnh đáng sợ như nhiều năm gần đây.

 
Với những trận hòa trong thời gian qua, MU đã bộc lộ những vấn đề rất đáng lo ngại trong lối chơi và con người. Các đối thủ mà thầy trò Ferguson chạm trán đều là những kẻ dưới cơ nhưng nhà Á quân Premier League không thể chứng minh được vị thế của một đội cửa trên. Khi đã bị mất điểm liên tục, với một thế lực như MU, đó có thể coi là một cuộc khủng hoảng mini.

Hàng thủ bất ổn

Đây là vấn đề mà Sir Alex đã phải đối mặt suốt từ mùa giải trước. Thời điểm Rio Ferdinand chấn thương cũng là khi hệ thống phòng ngự của Quỷ đỏ trở nên mỏng manh và hay mắc những sai lầm mang tính thời điểm. Nền tảng cho thành công của MU trong nhiều năm trở lại đây chính là sự vững chắc của hậu phương, do đó khi tuyến này yếu kém, thất bại đã đến một cách thường xuyên. Điểm mấu chốt của vấn đề ở chỗ MU không có những phương án để nâng cấp hàng thủ trong suốt những kỳ chuyển nhượng đã qua. Cái tên Smalling là một dấu hỏi lớn về trình độ và rõ ràng không phải là giải pháp tin cậy lúc này. Ngay cả tài năng trẻ Evans, dù được "thử lửa" thường xuyên nhưng cũng chưa mang lại sự an toàn cần thiết. Trong khi đó, hành lang cánh phải vẫn là điểm yếu cố hữu chưa được khắc phục.

Tuyến giữa thiếu sáng tạo

Không phải ngẫu nhiên mà trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, báo chí đồn thổi MU theo đuổi những tiền vệ công giàu chất xám như Sneijder, Oezil hay gần nhất là Van der Vaart. Đây là vị trí mà MU đang rất mỏng. Lão tướng Scholes dẫu đang hồi xuân mạnh mẽ và đã tỏa sáng liên tục, nhưng đó không thể là lời đảm bảo cho MU. Một mình tiền vệ 35 tuổi chắc chắn không đủ sức cáng đáng tuyến giữa của Quỷ đỏ. Trong trận đấu với Rangers đêm qua, không khó để nhận thấy MU thiếu trầm trọng những đường chuyền tinh tế của Scholes. Cả Fletcher và Gibson đều là những cầu thủ có tài, nhưng lối chơi của họ thiên về thể lực và thiếu hẳn sự đột biến từ những pha chuyền bóng. 90 phút trước Rangers, MU chỉ có duy nhất một pha tấn công trung lộ mang tính bất ngờ cao khi Giggs (vào sân từ ghế dự bị) tung ra cú chuyền bóng mẫu mực qua đầu toàn bộ hàng phòng ngự đối phương để Fletcher thoát xuống.
Tuyến giữa MU đang thiếu những bộ óc sáng tạo
Tuyến giữa MU đang thiếu những bộ óc sáng tạo
Nhìn vào danh sách những cầu thủ còn lại chơi ở khu vực giữa sân của MU, chưa có ai đủ tầm để cầm trịch tuyến giữa giống Scholes. Trong khi Carrick chỉ là một cầu thủ loại trung bình khá (và đang chấn thương) thì Anderson, dù tới từ Brazil, cũng không sở hữu một cái đầu tinh tế. Nhìn sang hành lang hai cánh, vấn đề của Sir Alex cũng đáng lo không kém. Từ đầu mùa, chỉ có Nani gây ấn tượng khi đá ở bên phải. Đêm qua, Park Ji Sung không có nổi pha đột phá nào nguy hiểm, trong khi Valencia chơi mờ nhạt trước khi dính chấn thương nặng (có thể vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải).

Hàng công thừa mà thiếu

Sir Alex đang có trong tay khá nhiều chân sút, nhưng để nói là "cự phách", chỉ có Berbatov và Rooney. Từ đầu mùa, chân sút người Bulgaria đã chơi ấn tượng nhưng chỉ mình anh có phong độ cao là chưa đủ. Hơn thế, với những “lãng tử” chơi bóng theo cảm xúc như Berba, không ai chắc anh có thể duy trì phong độ ấy trong thời gian bao lâu. Trong khi, niềm hy vọng lớn nhất của MU là Rooney đang gặp rắc rối lớn với cuộc sống riêng tư. Áp lực tâm lý khiến số 10 thi đấu bế tắc như “đâm đầu vào đá" trước hàng thủ dày đặc của Rangers. Những tiền đạo khác là Owen, Chicharito hay Macheda chắc chắn không thể đặt niềm tin trong cả một mùa giải. Họ chỉ là những phương án mang tính thời điểm.

Với một đội hình như thế, nhiều người đã tiên đoán MU khó lòng có một mùa giải thành công. Những ai lạc quan thì cho rằng Quỷ đỏ vẫn sẽ là một thế lực hùng mạnh bởi vẫn còn Sir Alex trên ghế chỉ đạo. Tuy nhiên, chính chiến thuật gia lão làng này cũng "góp phần" không nhỏ vào sự khởi đầu thất vọng của đội bóng.

Sir Alex cũng mắc sai lầm

Không hiểu có phải tuổi cao khiến Sir Alex giảm sự minh mẫn hay không nhưng nếu nhìn vào đội hình thi đấu đêm qua của MU, khó có thể tin đó lại là những người được chọn ra sân để chơi tại trận đấu khai cuộc Champions League. Dẫu đối thủ chỉ là Rangers nhưng việc cho các “măng non” thi đấu ở một đấu trường nhiều sức ép như thế là một sự tự tin quá mức. Và những diễn biến trên sân đã chứng minh điều này. Dàn cầu thủ “trẻ và dự bị” của sir Alex loay hoay không biết làm thế nào để phá vỡ hệ thống phòng ngự dày đặc của đối thủ. Bản năng khiến họ luôn có xu hướng lao lên tìm bàn thắng nhưng những đợt tấn công hoàn toàn vô vọng. MU hôm qua giống hệt một võ sỹ say đòn chỉ biết tung nắm đấm mà không biết đối thủ chẳng hề hấn gì.
Sir Alex cũng có những toan tính thiếu hợp lý
Sir Alex cũng có những toan tính thiếu hợp lý
Trong bối cảnh một chiến thắng ở trận đầu tiên tại Champions League có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, bởi MU đang bị Chelsea "cắt đuôi" ở Premier League, lẽ ra Sir Alex cần phải sáng suốt hơn trong lựa chọn đội hình thi đấu. Trước đó, ở trận hòa Everton, "ông già gân" cũng có một phần lỗi khi thay Evra ra sân nhưng lại giữ lão tướng Neville ở lại (hai bàn gỡ của Everton đều xuất phát từ cánh của cầu thủ 35 tuổi). Chính việc tung Park vào đá tiền vệ cánh đã buộc O’Shea phải dạt ra đá hậu vệ trái thay Evra và điều đó khiến tuyến giữa Quỷ đỏ mất đi một vị trí đánh chặn trước hàng thủ và cũng mất luôn một cầu thủ cao lớn có thể lùi về giữa vòng cấm để cản phá. Chưa kể Scholes và Giggs đều xuống sức nhưng vẫn phải "cày" cả trận.

Trở lại vài tháng trước, khi mùa giải thất bát năm ngoái kết thúc, những tưởng Sir Alex sẽ tăng cường lực lượng rầm rộ. Nhưng thay vào đó, “máy sấy tóc” quá tự tin vào đội hình mà ông sở hữu. Thế nên, chẳng có thương vụ đáng kể nào được thực hiện. MU chỉ mang về 3 tân binh đều là những tài năng trẻ non nớt. Những người này đều không phục vụ cho kế hoạch trước mắt của đội bóng. Đó là còn chưa kể cả Smalling lẫn Bebe đều đang bị đặt dấu hỏi rất lớn về trình độ bởi “xuất thân” không có gì đáng chú ý. Phải chăng, Sir Alex đã lẩm cẩm?
 
 
 
                                                                          Theo VietNamnet

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục