Cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả bốc thăm.

Cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả bốc thăm.

Hôm nay 7/10, khách sạn Garden ở Quảng Châu sẽ là tâm điểm chú ý của thể thao châu Á, khi tại đây sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu của 8 môn thể thao là bóng đá, bóng rổ, bóng ném, bóng nước, rugby 7 người, bóng chuyền, cầu mây và 3 nội dung của thể dục, nhưng trong số này, chắc chắn bóng đá sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt.

 

Thành tích của các đội bóng ở Asian Games 2006 là cơ sở để BTC tiến hành xếp hạng hạt giống khi bốc thăm chia bảng. Theo BTC Asian Games 16, có tất cả 27 đội bóng từ các quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham dự môn bóng đá nam. Dù chỉ xếp thứ 3 tại vòng bảng Asian Games 2006, nhưng Việt Nam vẫn có được vị trí thứ 15, đứng trên hàng loạt tên tuổi như Kyrgystan (17), UAE (18) và Jordan (19).

Tuy nhiên, Việt Nam chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 3, sau nhóm 1 với Qatar (vô địch), Iraq (á quân), Iran (HCĐ), Hàn Quốc (thứ 4), Trung Quốc (thứ 5), Uzbekistan (thứ 6), và nhóm 2 với Thái Lan (thứ 7), CHDCND Triều Tiên (thứ 8), Bahrain (thứ 9), Kuwait (thứ 10), Nhật Bản (thứ 11) và Hong Kong (thứ 12).

Vì thế, nếu trong một ngày xấu trời, lá thăm hoàn toàn có thể đưa Việt Nam nằm cùng bảng với những ông lớn của bóng đá châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản. Thậm chí, dù đứng trên nhóm hạt giống số 4 với Maldives (thứ 21), Palestine (thứ 22), Malaysia (thứ 23), Bangladesh (thứ 24), Tajikistan (thứ 25) và Singapore (thứ 26), nhưng Việt Nam cũng vẫn có nguy cơ đụng phải “núi Thái Sơn” ngay tại vòng bảng, bởi 2 đội bóng Saudi Arabia (không dự Asian Games 2006) và Tukmenistan (rút lui) bị BTC xếp vào nhóm 5 vì không có thành tích ở kỳ Đại hội gần nhất.

Theo quy định của BTC Asian Games 16, dựa vào lịch thi đấu, 27 đội bóng sẽ được chia làm 6 bảng (3 bảng 5 đội và 3 bảng 4 đội) thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, chọn đội nhất nhì mỗi bảng và 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất vào tranh tài ở vòng loại trực tiếp. Đây là một sự thay đổi lớn so với Asian Games 15, vì tại Doha (Qatar) năm 2006, BTC chỉ lấy 6 đội nhất bảng và 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào thi đấu tứ kết, thay vì có thêm vòng loại trực tiếp như tại Asian Games 16.

Với sự thay đổi này, cơ hội để ĐT Olympic Việt Nam giành vé vào vòng sau là tương đối sáng sủa, dĩ nhiên là phải kèm theo điều kiện lá thăm đừng đưa thầy trò HLV Phan Thanh Hùng rơi vào một bảng đấu quá nặng.

Tại Asian Games 2006, ĐT Olympic Việt Nam khi đó do HLV Alfred Riedl dẫn dắt nằm cùng bảng với Hàn Quốc, Bahrain và Bangladesh. ĐT Olympic Việt Nam đã để thua sít sao trước Bahrain và Hàn Quốc, và chỉ thắng được Bangladesh với tỷ số 5-1, trong đó Thanh Bình thực hiện một hattrick.

Danh sách các đội bóng tham dự môn bóng đá nam tại Asian Games 16: Việt Nam, Bahrain, Bangladesh, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Iran, Iraq, Nhật Bản, Jordan, Kuwait, Kyrgystan, Malaysia, Maldives, CHDCND Triều Tiên, Oman, Palestine, Qatar, Saudi Arabia, Singapore, Hàn Quốc, Tajikistan, Thái Lan, Turkmenistan, United Arab Emirates, Uzbekistan.

 
 
Theo TT&VH
 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục