Ông Calisto chưa chắc theo đội tới Quảng Châu, thừa nhận có ít thông tin về đối thủ nhưng quyền HLV đội Olympic Việt Nam Phan Thanh Hùng tự tin cho rằng đội có thể chơi tốt ở Á vận hội sắp tới và có cơ hội lọt vào vòng hai

 

Olympic Việt Nam mới thắng U21 Iran ở Cup Thăng Long, nhưng ASIAD là một đấu trường khác hẳn. Ảnh: An Nhơn.
Olympic Việt Nam (đỏ) mới thắng U21 Iran ở Cup Thăng Long, nhưng ASIAD là một đấu trường khác hẳn. Ảnh: An Nhơn.

Tại Asian Games 16, đội bóng đá nam Olympic (U23+3) Việt Nam nằm ở bảng B cùng Iran, Bahrain và Turkmenistan. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là bảng đấu khó. Nhưng HLV Phan Thanh Hùng không đồng ý với nhận định này, thậm chí theo ông đây còn là lá thăm may mắn của Việt Nam. “Có rất nhiều đội bóng lớn và theo nguyên tắc bốc thăm, chúng ta hoàn toàn có thể gặp Nhật Bản hay Hàn Quốc. Điều đó đã không xảy ra và tôi cho rằng Olympic Việt Nam đã có phần may mắn khi không nằm chung bảng đấu với những ông lớn này”.

Theo ông Hùng, vài năm nay bóng đá Việt Nam có nhiều cuộc gặp với các đại diện Tây Á và thành tích có được rất khả quan. Mới đây nhất ở Cup 1000 năm Thăng Long trên sân Thống Nhất, Olympic Việt Nam đã thắng U21 Iran với tỷ số 2-0. “Olympic Việt Nam không quá lép vế ở bảng đấu này. Cả ba đối thủ đều có chung điểm mạnh về thể hình vượt trội. Chúng tôi vừa thắng U21 Iran 2-0 nhưng tôi biết chắc ở ASIAD 16 lực lượng của họ sẽ mạnh hơn rất nhiều. Vấn đề là Olympic Việt Nam phải tìm ra cách thích ứng và háa giải lối chơi của họ”, ông Hùng nói.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng bóng đá nam ASIAD 2010 cùng bốn đội thứ ba có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng loại trực tiếp 16 đội. HLV Phan Thanh Hùng nhấn mạnh Việt Nam có cơ hội lọt vào nhóm 16 đội mạnh nhất. “Chưa thể nói trước được điều gì nhất là khi tôi có quá ít thông tin về Bahrain và Turkimenistan, nhưng tôi tin Việt Nam có cơ hội lọt vào vòng hai. Để làm được điều đó, chúng ta phải có thể lực tốt, có bản lĩnh thi đấu và đặc biệt là phải thể hiện được khát vọng chiến thắng. Chưa biết HLV Calisto có theo đội sang Quảng Châu hay không nhưng tôi có trách nhiệm tìm ra đội hình, cách thức thi đấu tốt nhất cho Olympic Việt Nam. Chúng tôi có thể thắng, có thể bị loại nhưng chắc chắn sẽ không gây thất vọng về tinh thần thi đấu và cách chơi”.

Sau chức vô địch Cup 1000 năm Thăng Long tại TP HCM, Olympic Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày hôm nay với 26 cầu thủ. Ngày 13/10, đội sang Ấn Độ chuẩn bị cho trận giao hữu với đội Olympic nước này. Cuối tháng 10, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sang Thái Lan dự King Cup cùng Olympic Thái Lan, Olympic Qatar và Olympic Saudi Arabia (từ ngày 27/10 đến 31/10).

 

                                                                        Theo VnExpress

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục