Đội tuyển bơi lội Trung Quốc sẽ dự Asian Games với 56 VĐV và đặt mục tiêu vượt qua cột mốc 16 HCV giành được ở kỳ đại hội 4 năm trước

 

Trong thành phần của đội tuyển Trung Quốc, không có tên của VĐV nữ vô địch Olympic Liu Zige, tuy nhiên BHL đặt trọn niềm tin ở các nội dung bơi bướm nữ vào một tay bơi khác là Jiao Liuyang.

Trong khi đó, các tuyển thủ nam được đánh giá sẽ đóng góp nhiều HCV nhất cho đội tuyển quốc gia, khi có những kình ngư xuất sắc như Sun Yang (VĐV số 1 thế giới cự ly 1.500m tự do), Zhang Lin (VĐTG cự ly 800m tự do)…

HLV trưởng Yao Zhengjie cho rằng, Nhật Bản là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bơi lội Trung Quốc tại Asian Games 2010. Bốn năm trước, cả 2 quốc gia này cùng đạt được 16 HCV.

Zhang Lin, một trong những hy vọng vàng của bơi lội Trung Quốc.

  • Thưởng lớn cho VĐV phá kỷ lục thế giới

10.000 USD cùng chiếc cúp đặc biệt là phần thưởng mà BTC Asian Games 2010 dành cho bất kỳ VĐV nào phá được kỷ lục thế giới ở những môn thi thuộc hệ thống thi đấu của Olympic như điền kinh, bơi lội, bắn súng, bắn cung, cử tạ…

Giải thưởng này được Tập đoàn JDB chuyên về nước khoáng của Trung Quốc tài trợ. Động lực này theo Thứ trưởng Thể thao Trung Quốc, Cai Zhenhua, sẽ giúp các VĐV thể hiện hết năng lực của bản thân trong các cuộc tranh tài, đồng thời giúp Asian Games 2010 trở nên hấp dẫn hơn về chất lượng.

Bốn năm trước ở Doha (Qatar), các VĐV châu Á đã có 7 lượt phá KLTG, tuy nhiên, khi đó chưa có giải thưởng lớn như ở cuộc tranh tài lần này.

Môn thể thao có nhiều khả năng xuất hiện KLTG nhất chính là bơi lội. VĐV Zhang Lin - nam kình ngư đầu tiên giúp bơi lội Trung Quốc đoạt được HCV ở giải VĐTG 2009 cho rằng, biện pháp kích thích này sẽ khiến các màn tranh tài trở nên quyết liệt hơn. Bên cạnh đó, Zhang không quên khẳng định, anh sẽ xô ngã được KLTG cự ly 800m tự do nam ở sân chơi châu Á lần này.

  • Campuchia hy vọng có huy chương

Đoàn thể thao Campuchia sẽ dự Asian Games 2010 với 17 VĐV nam và 5 VĐV nữ ở các môn quyền Anh, cờ vua, bơi lội, taekwondo, quần vợt, bóng chuyền bãi biển và vật. Theo ông Vath Chamroeun - TTK UB Olympic Campuchia, các VĐV đã được đầu tư kỹ lưỡng suốt thời gian qua, đặc biệt ở 2 môn thế mạnh là cờ vua và bóng chuyền bãi biển nam.

Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh của quá nhiều quốc gia mạnh, đoàn thể thao Campuchia chỉ hy vọng giành được 1 chiếc huy chương để lọt vào bảng tổng sắp chung cuộc của Á vận hội. Ở Asian Games 2006, Campuchia không giành được huy chương nào.

  • Myanmar tham dự 10 môn

Quân số của đoàn thể thao Myanmar đến Quảng Châu lần này chỉ có 95 VĐV và dự tranh ở 10 môn gồm bơi lội, bắn cung, điền kinh, billiards, đua thuyền rồng, bắn súng, cầu mây, bóng chuyền nam, cử tạ và wushu. Lực lượng đông đảo nhất chính là đội tuyển bóng chuyền nam (xếp hạng 3 tại SEA Games 2009) với 14 thành viên.

Đội tuyển bóng chuyền Myanmar có 8 gương mặt cũ từng dự SEA Games 25, có bổ sung thêm 6 VĐV trẻ, và được một chuyên gia người Trung Quốc dẫn dắt. Năm 2006, Myanmar xếp hạng 27 ở Asian Games 2006 khi giành được 4 HCB và 7 HCĐ.

  • Iraq không đến Quảng Châu để du lịch

Ông Adil Fadhil – TTK UB Olympic Iraq khẳng định, Asian Games 2010 sẽ là thời điểm gây ấn tượng của đoàn thể thao Iraq trước các đối thủ cùng châu lục. Ông Fadhil cũng cho biết, thất bại ở Asian Games 2006 (Iraq chỉ giành được 2 HCB và 1 HCĐ, xếp hạng 29/38 đoàn đoạt huy chương) buộc giới chức thể thao Iraq phải đầu tư mạnh mẽ hơn cho cuộc tranh tài ở Quảng Châu.

Thể thao Iraq trông chờ nhiều vào môn bóng đá nam.

“Chúng tôi sẽ không đến Quảng Châu để đi du lịch mà sẽ phấn đấu giành được một vài chiếc HCV. Bóng đá là môn thể thao mạnh nhất của Iraq, bên cạnh những môn tiềm năng như điền kinh, cử tạ và quyền Anh”, ông Fadhil bày tỏ.

Đoàn thể thao Iraq sẽ tham dự 19 môn và mục tiêu hướng tới của họ là giành 2-3 HCV, tập trung vào các môn như bóng đá nam, billiards, vật, cử tạ, bắn cung và điền kinh, kayak. Gương mặt tiềm năng nhất của Iraq chính là nữ VĐV Rand Saad.

Trước đây, thể thao Iraq từng giành được thành tích đáng kể ở Asian Games: VĐV Talib Faysal vô địch cự ly 400m rào năm 1974, cũng như đoạt 2 HCV cử tạ và quyền Anh vào năm 1978.  

 

                                                                                  Theo SGGP

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục