Giải việt dã truyền thống cúp Báo Hoà Bình luôn quy tụ hầu hết các VĐV có tiềm năng tỉnh ta

Giải việt dã truyền thống cúp Báo Hoà Bình luôn quy tụ hầu hết các VĐV có tiềm năng tỉnh ta

(HBĐT) - Vào chủ nhật ngày 7/11 tới đây, Giải việt dã truyền thống cúp Báo Hoà Bình sẽ chính thức được khai mạc tại thành phố Hoà Bình. Các VĐV sẽ đua tài ở các nội dung: nam chính, nữ chính( 7 km và 5 km); nam trẻ, nữ trẻ( 5 km và 3 km) dành cho 11 huyện, thành phố và các ngành. Bên cạnh đó là các nội dung thi đấu dành học sinh(6 km và 4 km). Các học sinh đoạt giải được Sở GD&ĐT tỉnh công nhận học sinh giỏi cấp tỉnh về thể thao. Sau khi các ngành: Báo Hoà Bình. Sở Văn hoá-TT &DL, Tỉnh đoàn Thanh niên và Sở GD&ĐT tỉnh ký kết liên tịch, phong trào tập luyện, thi đấu ở cơ sở đã được khơi dậy...

 

Các hoạt động thể thao của tỉnh ta nói chung và môn việt dã nói riêng trong những ngày này, vừa mang ý nghĩa là sự hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, vừa hướng tới chào mừng thành công thành công của đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, Đại hội Đại biểu đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Tiến tới Giải việt dã truyền thống cúp Báo Hoà Bình lần thứ XIX, các trung tâm mạnh về việt dã vẫn khẳng định được sức sống của phong trào cơ sở bằng các hoạt động mang tính thiết thực nhất.

   

Huyện Lương Sơn “đất chạy”, đi lên từ phong trào việt dã trong học sinh, thanh thiếu niên của các xã Hợp Hoà, Hoà Sơn, thị trấn Lương Sơn, Cư Yên, THPT Nguyễn Trãi, THPT Lương Sơn… Tiến tới giải cấp huyện năm 2010, nhiều xã, nhiều trường đã tổ chức giải cơ sở, mong tìm tòi, phát hiện các VĐV đủ sức tiếp nối các bậc đàn anh, đàn chị như Hoàng Thị Vinh, Hoàng Thị Lệ, Bùi Văn Đà, Đinh Thị Hương, Nguyễn Hữu Thọ... Huyện đã sớm triển khai, phát động phong trào việt dã ở cơ sở và đã nhận được sự ủng hộ của nhiều xã trong huyện. Theo đồng chí Nguyễn Văn Hinh, Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin huyện: “Chuẩn bị cho giải cấp huyện, 5-6 xã đã tổ chức giải cơ sở, nhiều xã khác thi đấu tuyển chọn đội tuyển. Qua giải huyện vừa qua, chúng tôi đã chọn đủ đội hình thi đấu cấp tỉnh. Chủ yếu vẫn là các VĐV từng dự các mùa giải trước”. Mùa giải 2010, đó vẫn là “ngày hội việt dã” với sự tham gia của 137 VĐV của 17 đoàn và đông đảo nhân dân trong huyện. Việc tổ chức giải sớm nhất nhằm lựa chọn được đội tuyển ưng ý và có kế hoạch tập huấn, huyện Lương Sơn đang phấn đấu để có được thành tích tốt nhất tại giải tỉnh sắp tới.

  

Không chỉ riêng Lương Sơn, các huyện khác như Kim Bôi, Kỳ Sơn, thành phố Hoà Bình, Đà Bắc… cũng có các bước chuẩn bị đáng kể về mọi mặt, như tổ chức giải, thành lập và tập huấn đội tuyển. Không có các xã thực sự điển hình về việt dã như ở huyện Lương Sơn, nhưng Kim Bôi, Kỳ Sơn vẫn có được các nhân tố mạnh về thể thao quần chúng như xã Hạ Bì, Thượng Bì, Lập Chiệng (huyện Kim Bôi), Phúc Tiến, Mông Hoá, Dân Hoà (huyện Kỳ Sơn)… Dù chưa có các VĐV nổi bật về thành tích cá nhân, nhưng mỗi huyện đều tập hợp được các nhóm VĐV đủ sức đua tranh các nội dung đồng đội nam, nữ và giải trẻ. Giải việt dã thành phố Hoà Bình năm 2010, đã có gần 100 VĐV dự giải. Đội tuyển của phường Phương Lâm đã vươn lên giành các giải cao nhất (VĐV Trần Văn Minh và Đặng Thị Phương). Đó cũng là các nhân tố mới cho việt dã thành phố trong nay, mai. Cũng tại giải này, dàn VĐV trẻ đến từ các trường học đã đem một sinh khí mới cho các nội dung nam, nữ trẻ, nổi bật là nhóm các VĐV trường THCS Sủ Ngòi…

  

Thông tin từ phòng nghiệp vụ thể thao Sở Văn hoá - Thể thao và du lịch tỉnh:“ Theo chương trình của các huyện, đã và sẽ có 10/11 địa phương tổ chức giải việt dã cấp huyện, thành phố. Hiện nay, bên cạnh các đơn vị đã tổ chức giải, các huyện như Mai Châu, Lạc Sơn, Tân Lạc, Lạc Thuỷ, Yên Thuỷ cũng có sự chuẩn bị tốt nhất để tổ chức giải thành công và tham gia giải việt dã cúp Báo Hoà Bình lần thứ XIX./.

              

 

                                                                                        Bùi Huy

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục