Cầm chân nhau với tỷ số 1-1 trên thánh địa Torino ở trận đấu sớm vòng 12 giải Serie A diễn ra rạng sáng nay khiến cả chủ nhà Juventus và AS Roma đã không thể đạt được mục tiêu cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

 
Ở vòng đấu trước, Juventus đã bỏ lỡ cơ hội ghi tên mình vào top 3 khi chỉ có được 1 điểm sau trận hòa tẻ nhạt trước Brescia được đánh giá yếu hơn. Thế nên, chỉ có chiến thắng kình địch AS Roma ở vòng 12 mới giúp họ cải thiện được thứ hạng và ung dung ngồi xem trận quyết đấu giữa 2 đội bóng thành Milan diễn ra sau đó một ngày.
 
Tuy nhiên, AS Roma kém Juventus đúng 1 điểm cũng cần một chiến thắng không chỉ khẳng định tham vọng và bản lĩnh của một đại gia mà còn “cướp” vị trí trên bảng xếp hạng của chính “Bà đầm già”. Bốn trận thắng, một trận hòa, ghi được 12 lần phá lưới đối phương và chỉ để lọt lưới 3 bàn trong 5 trận đấu gần đây giúp Roma tràn đầy tự tin khi phải hành quân tới thành Turin.
Tình huống được hưởng phạt đền cho Roma gây tranh cãi
 
Điều đó khiến cả Juventus và Roma nhập cuộc là chơi “máu lửa” ngay từ đầu trận không cần thăm dò đối thủ. Cơ hội đầu tiên được trao cho chủ nhà ở phút thứ 6 khi Iaquinta thoát xuống đối mặt với thủ thành Sergio sau đường chọc khe từ bên cánh của Quagliarella. Nhưng trong tình huống này “người gác đền” của đội bóng thủ đô đã kịp khép khóc giải nguy.
 
Không hề tỏ ra lép vé, chỉ 3 phút sau, Roma có câu trả lời với một loạt tình huống đan bóng rất có nét, Menez là người tung ra cú dứt điểm cuối cùng với một cú cứa lòng hiểm hóc từ sát vòng cấm địa. Tuy nhiên, thủ thành Storari với một pha bay người cản phá ngoạn mục đã cứu cho Juventus một bàn thua trông thấy.
 
Đến phút 35, mành lưới của TM Julio Sergio bên phía AS Roma đã rung lên khi tuyển thủ Ý Iaquinta bắt volley đẹp mắt sau một tình huống phối hợp với đồng đội.
 
Như bị dội gáo nước lạnh, Roma vùng lên mạnh mẽ và họ đã có được bàn san bằng tỷ số ở những phút bù giờ của hiệp 1 do công của “hoàng tử” Totti trong một tình huống phạt đền gây nhiều tranh cãi khi chính tiền đạo người Ý này sút bóng bật tay một cầu thủ Juventus.
 
Bước sang hiệp 2, dù cả chủ và khách đều có hàng loạt sự điều chỉnh về nhân sự hòng tìm kiếm chiến thắng nhưng đã không có thêm bàn thắng được ghi.
 
Với trận hòa 1-1, Juventus có 20 điểm và chỉ đứng thứ 4 nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại so với ĐKVĐ Inter (đá trận derby với AC Milan sau đó). Còn Roma thì vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6.
 
Đội hình thi đấu:
Juventus:
Storari; Sorensen, Bonucci, Chiellini, Grosso (Traore' 46); Pepe, Felipe Melo, Aquilani, Marchisio (Amauri 76); Quagliarella, Iaquinta (Del Piero 53)
Roma: Julio Sergio; Cassetti (Rosi 46), Burdisso, Mexes, Riise; Greco (Brighi 75), De Rossi, Simplicio; Menez; Vucinic, Totti (Borriello 68)
 
. Ở trận đấu trước đó, chủ nhà Fiorentina đã có chiến thắng 1-0 trước Cesena qua đó tạm thời leo lên vị trí thứ 9 còn Cesena  cũng có vị trí thứ 2 từ nhưng dưới lên.
 
 
 
                                                                                       Theo NLĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục