Bước sang ngày thi đấu thứ ba, các VÐV Trung Quốc vẫn tiếp tục chứng tỏ ưu thế khi có thêm 15 HCV, nâng tổng số HCV sau ba ngày thi đấu chính thức lên con số 53 trong tổng số 92 huy chương đã giành được. Riêng ở hai môn bắn súng và bơi, đoàn chủ nhà giành thắng lợi áp đảo để giành thêm 10 HCV (mỗi môn năm chiếc). Ở các môn còn lại u-su, vật, thể dục dụng cụ, cầu lông, bi-a, đoàn chủ nhà đều chỉ giành thêm một HCV. Chỉ riêng môn giu-đô là các võ sĩ chủ nhà vẫn chưa thể giành HCV.

 

* Với đoàn Hàn Quốc, việc giành thêm năm HCV, trong đó có ba HCV ở môn bắn súng một HCV môn giu-đô, một HCV môn bóng mềm đã giúp họ bảo vệ vị trí thứ nhì trên bảng

xếp hạng với 18 HCV. Ðoàn Nhật Bản  cũng có thêm năm HCV (ba HCV môn giu-đô và hai HCV môn bơi) cho nên vẫn đứng thứ ba trên bảng xếp hạng. Ðoàn Ðài Loan (Trung Quốc) với việc giành thêm một HCV ở môn bi-a, cùng với một HCV có trước đó ở môn bóng mềm đã vươn lên vị trí thứ tư, vượt trên đoàn Hồng Công (Trung Quốc).

* Ma-lai-xi-a đã trở thành quốc gia Ðông-Nam Á đầu tiên giành được HCV Á vận hội sau khi VÐV Chai Fong Ying dẫn đầu ở bài thi Thái cực quyền (môn u-su). Với Ðoàn Thể thao Việt Nam, sau khi có thêm hai HCB, hai HCÐ ngày hôm qua ở môn bắn súng và u-su đã vươn lên hạng 15, vượt trên các đoàn In-đô-nê-xi-a, Mi-an-ma và Xin-ga-po.

Việt Nam tạm vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng

 Sau khi toàn thắng năm ván liên tiếp để giữ vững ngôi đầu, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã để hoà ở ván thứ sáu trước kỳ thủ Ðác-men của Ka-dắc-xtan. Với 5,5 điểm, Lê Quang Liêm vẫn tiếp tục dẫn đầu môn cờ vua sau ván đấu thứ sáu. Ðáng tiếc, ở ván đấu thứ ba diễn ra ngày hôm qua (vòng bảy), Lê Quang Liêm đã để thua VÐV Ru-xtam của U-dơ-bê-ki-xtan và lập tức bị kỳ thủ này chiếm ngôi đầu. Tuy nhiên, với vị trí thứ nhì như hiện nay và chỉ kém 0,5 điểm, Lê Quang Liêm hoàn toàn có cơ hội giành lại ngôi đầu trong ngày thi đấu hôm nay. Ở bảng đấu của nữ sau bảy ván, VÐV Phạm Lê Thảo Nguyên của Việt Nam cũng đang chiếm ngôi nhì bảng với 5,5 điểm, chỉ kém 0,5 điểm so với VÐV của Trung Quốc đang dẫn đầu.

* Trên đài u-su đối kháng, các võ sĩ Việt Nam tiếp tục giành những thắng lợi quan trọng. Ở vòng tứ kết hạng 56 kg, VÐV Phan Văn Hậu đã vượt qua VÐV Hô-tắc của Áp-ga-ni-xtan với tỷ số 2-0 để giành quyền vào bán kết coi như đã cầm chắc HCÐ. Tương tự như vậy, VÐV Nguyễn Minh Thông của Việt Nam đã giành vé vào bán kết sau khi thắng một võ sĩ của Mông Cổ ở tứ kết hạng 60 kg nam. Ðáng tiếc, VÐV trẻ Tân Thị Ly đã dừng bước ở tứ kết hạng 60 kg nữ trước VÐV A-da-pua của I-ran.

* Môn bóng bàn, trong khi hai cặp đôi nam- nữ kết hợp: Ðoàn Kiến Quốc - Mai Xuân Hằng và Ðinh Quang Linh - Lương Thị Tám đều không vượt qua được các đối thủ mạnh của Triều Tiên và Ấn Ðộ với tỷ số thua chung cuộc 0-3 và 1-3 thì các tay vợt nước ta lại giành chiến thắng ở nội dung bóng bàn đơn nam, đơn nữ. Tay vợt Trần Tuấn Quỳnh và Ðoàn Kiến Quốc có chiến thắng trước hai đối thủ của Ðông Ti-mo và A Rập Xê-út cùng tỷ số 4-0. Tay vợt nữ Mai Xuân Hằng cũng thắng 4-0 trước tay vợt người Ma Cao (Trung Quốc), còn Mai Hoàng Mỹ Trang đã vượt qua đối thủ khó chơi của Ấn Ðộ với tỷ số 4-2

 

                                                                                       Theo ND

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục