Cuối cùng, 30 cầu thủ nằm trong kế hoạch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2010 của HLV Calisto đã được hé mở. Gần nửa đội hình có mặt trong danh sách đăng ký sơ bộ của tuyển Việt Nam đang “ẩn lấp” tại Asian Games, vì vậy, phần nào lý giải vì sao ông Calisto đóng chốt thêm vài ngày ở Quảng Châu

  • Giấu bài tẩy ở Quảng Châu?

Trên thực tế, bản danh sách đăng ký sơ bộ 30 cầu thủ cho AFF Cup 2010 đã được ông Calisto điền tên cách nay cỡ nửa tháng. Thêm vào đó, theo quy định của AFF, 1 ngày trước khi đá trận đầu, các đội bóng mới phải chốt danh sách 20 cầu thủ đăng ký chính thức. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi Mạnh Dũng, Văn Trương dẫu đã xin rút khỏi tuyển Việt Nam nhưng vẫn có tên trong danh sách đăng ký sơ bộ gửi đến AFF.

Bộ khung của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2010. Ảnh: Quang Minh

Danh sách 30 cầu thủ đăng ký sơ bộ cho AFF Cup 2010

Thủ môn (3): Dương Hồng Sơn, Bùi Tấn Trường, Nguyễn Mạnh Dũng; Hậu vệ (11): Đoàn Việt Cường, Nguyễn Huy Hoàng, Lê Phước Tứ, Trần Đình Đồng, Vũ Như Thành, Huỳnh Quang Thanh, Trương Đình Luật, Nguyễn Minh Đức, Lê Văn Trương, Nguyễn Quốc Long, Đào Văn Phong; Tiền vệ (11): Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Minh Phương, Lê Tấn Tài, Trần Duy Quang, Nguyễn Vũ Phong, Phan Thanh Hưng, Phạm Thành Lương, Phan Văn Tài Em, Nguyễn Ngọc Điểu, Đinh Thành Trung; Tiền đạo (5): Nguyễn Việt Thắng, Lê Công Vinh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Anh Đức, Lê Sỹ Mạnh.

Việc hé mở danh sách 30 cầu thủ đăng ký dự AFF Cup 2010 lý giải nhiều ý đồ của ông Calisto. Bởi có đến 10/28 cầu thủ (trừ Mạnh Dũng và Văn Trương) nằm trong danh sách này thuộc biên chế của đội Olympic Việt Nam. Đấy có thể là một lý do giúp ông Calisto tự tin “chốt” thêm ở Quảng Châu vài ngày chinh chiến tại Asian Games 2010, thay vì nhanh chóng trở về như kế hoạch ban đầu.

Ông Calisto giấu bài tẩy của tuyển Việt Nam ở Quảng Châu? Trừ Thành Lương, Trọng Hoàng tăng cường từ tuyển Việt Nam cho Olympic Việt Nam vào giờ chót, thật bất ngờ khi ông Calisto điền đến 8 cái tên thuộc biên chế “sân sau” vào danh sách dự AFF Cup: Thủ môn Tấn Trường, Đình Đồng, Minh Đức, Quốc Long, Phan Thanh Hưng, Ngọc Điểu, Đinh Thành Trung và Nguyễn Anh Đức. Trong đó, Quốc Long, Ngọc Điểu và Thành Trung là tân binh mới tinh tươm đối với tuyển Việt Nam, còn 5 cầu thủ còn lại đều đã có dịp khoác áo “đội lớn”.

Việc ông Calisto ém một số lượng lớn lực lượng ở đội Olympic Việt Nam thật sự là bất ngờ, bởi nói gì đi nữa, sự chăm bẵm đối với những cầu thủ này không thể nào bằng những cầu thủ thuộc biên chế tuyển Việt Nam. Tuy vậy, ông Calisto từng tự tin tuyên bố, nếu có những cầu thủ từ Olympic Việt Nam, tuyển Việt Nam sẽ có đội hình mạnh nhất. Có nghĩa có rất nhiều vị trí trong số này đủ sức cạnh tranh vị trí để lấy chỗ ở AFF Cup 2010. Trường hợp của Tấn Trường, Đình Đồng, Anh Đức… ắt phải làm cho ông Calisto rất cân nhắc, vì họ đang có phong độ cao và đều là bổ khuyết quan trọng cho tuyển Việt Nam.

  • Chờ Công Vinh đến giờ chót

Singapore sớm rút gọn danh sách

Trong khi tuyển Việt Nam vẫn chờ đến phút chót, Singapore đã sớm rút gọn danh sách chỉ còn 26 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2010. Theo danh sách 26 cầu thủ được ông Avramovic triệu tập cho AFF Cup 2010, bộ khung của đội bóng sư tử biển hầu hết là những cầu thủ đã thành danh, quen mặt biết tên với bóng đá khu vực. Tuy vậy, so với đội hình được Singapore đưa đến Hà Nội dự VFF Sơn Hà Cup 2010 hồi đầu tháng, có khá nhiều thay đổi. Bởi trong danh sách lần này, ông Avramovic có trong tay đủ các hảo thủ như Baihakki, Precious, Mustafic, Noh Alam Shah, Agu Casmir... Được biết, trước khi bay sang Việt Nam, Singapore sẽ loại thêm 4 cầu thủ khỏi đội hình dự AFF Cup 2010.

Ngoài ra, một đối thủ khác của tuyển Việt Nam tại bảng B AFF Cup 2010 là Philippines cũng đang tích cực chuẩn bị cho 3 trận đấu tại sân Mỹ Đình. Đội bóng cuối cùng của bảng B này lên kế hoạch sang Indonesia tập huấn vào tuần tới, và có 2 trận đấu cọ xát với Campuchia (21-11) và Đài Loan (24-11).

G.Minh

Đến giờ, trong 19 cầu thủ thuộc biên chế tuyển Việt Nam, chỉ có Mai Tiến Thành bị ông Calisto loại khỏi danh sách 30 cầu thủ đăng ký sơ bộ cho AFF Cup 2010. Đó không phải sự ngạc nhiên, bởi thực chất ông Calisto “ưu ái” cho Mai Tiến Thành lên tuyển Việt Nam chủ yếu là để… dưỡng thương.

Bất ngờ nằm ở chỗ, ông Calisto vẫn điền tên Công Vinh vào danh sách này. Việt Thắng hiện cũng là “thương binh”, nhưng triển vọng bình phục của tiền đạo này còn sáng chứ không mờ mịt như người đồng đội.

Thế cho nên, so với Công Vinh, cơ hội chơi tại AFF Cup 2010 của Việt Thắng có nhiều cơ thành hiện thực chứ không như Công Vinh.

Hiển nhiên, ông Calisto điền tên Công Vinh là có lý do của HLV người Bồ, bởi nói như ông Calisto thì mấu chốt của Công Vinh là tình trạng thể lực khỏe mạnh chứ không phải nguy cơ phong độ.

Có điều, chính ông Calisto từng thú nhận, khả năng có sự phục vụ của Công Vinh là rất thấp. Thế mới là điều ngạc nhiên, bởi hiện tại, dẫu Công Vinh đang chạy đua với thời gian, rất nỗ lực vượt khó nhưng khả năng xoay trở, lấy phong độ của CV9 còn rất khó khăn.

Ông Calisto chờ Công Vinh đến giờ chót vì thật ra, hàng tấn công của tuyển Việt Nam quá mỏng. 2/5 cầu thủ có tên trong danh sách đăng ký đang là “thương binh”, còn 3 chân sút khác thì trừ Anh Đức nhả đạn đều đều, Quang Hải, Sỹ Mạnh hiện đều là “pháo tịt ngòi”. Không có quá nhiều chọn lựa, đành phải… cầu may vậy?

Ngọc Linh

“Còi vàng” thổi tại AFF Cup 2010

Nguồn tin từ VFF ngày 15-11 cho biết, “Còi vàng” 2010 Võ Minh Trí và trợ lý FIFA Nguyễn Hoàng Minh đã được AFC phân công làm nhiệm vụ tại bảng A, AFF Cup 2010 diễn ra tại Indonesia. Ông Trí và 2 trọng tài Win Cho (Myanmar), Daud Abbas (Singapore) lẫn 1 trọng tài trung lập do AFC lựa chọn được chỉ định làm nhiệm vụ tại các trận đấu diễn ra tại Indonesia. Như vậy, ông Trí có dịp được chứng tỏ trình độ sau khi lần đầu giành danh hiệu “Còi vàng” trong sự nghiệp.

Trọng tài Võ Minh Trí. Ảnh: Hoàng Hùng

Trước đây, một “Còi vàng” khác là trọng tài Dương Văn Hiền từng được AFC phân công làm nhiệm vụ ở trận chung kết AFF Cup 2007. Tuy vậy ông Hiền chỉ giữ vai trò làm trọng tài bàn trong trận chung kết lượt đi diễn ra ở Singapore.

 

                                                                                      Theo SGGP

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục