Như quy luật, cứ mỗi dịp giải đấu bóng diễn ra là tình trạng "chặt chém" khán giả (trông giữ xe, đồ ăn, thức uống…) lại xuất hiện. Tại giải bóng đá AFF Cup 2010 lần này cũng vậy, các dịch vụ ăn theo "chặt chém" du khách, gây mất ANTT cũng đã "nóng" lên.

 

Mặc dù không khí không "nóng" như kỳ AFF Cup 2008, song chiều 2/12, khi có mặt tại khu vực quanh sân vận động Mỹ Đình, chúng tôi chứng kiến hình ảnh nhiều quầy hàng nước tự phát "mọc lên như nấm" ở "mặt tiền" sân vận động Mỹ Đình.

Theo chủ một quán nước tự phát tên M. cho biết thì việc "dựng" quán nước cóc của mình không ngoài mục đích ăn theo giải đấu. Mặt hàng mà chủ quán M. kinh doanh bao gồm thuốc lá, chè chén, nước suối… và giá thành của nó tất nhiên là tăng vọt gấp 2-3 lần bình thường. Đây cũng là mức giá mà không ít chủ các quán nước "cóc" tại khu vực sân vận động Mỹ Đình vào thời điểm hiện nay đang kinh doanh. Chỉ tính riêng ở khu vực trước cổng sân vận động vào thời điểm đầu giờ chiều 2/12, cũng có đến gần 10 quán nước tự phát dạng này.

Bãi trông xe, hàng rong tràn cả xuống lòng đường trước sân vận động Mỹ Đình. (Ảnh chụp chiều 2/12)

Đáng chú ý, vào thời điểm 16h45', khi những lượt đấu trên sân vận động Mỹ Đình chuẩn bị diễn ra, chúng tôi ghi nhận hình ảnh bên cạnh việc khán giả nườm nượp đổ về khu vực sân vận động để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Tình trạng ăn theo giải đấu cũng đã xuất hiện. Hàng chục bãi trông giữ ôtô, xe máy tự phát liên tiếp mọc lên "chặt chém" khách.

Nhẩm tính tại khu vực gần sân vận động - đường Lê Đức Thọ vào thời điểm hiện tại có hơn 30 điểm trông giữ xe dạng này. "Chủ" các bãi tự ý căng dây thừng, thuê 2-3 nhân công chèo kéo hành khách.

Tiếp cận chủ một bãi trông xe, người phụ nữ tuổi trạc 40 cho biết: Giá gửi một chiếc xe máy là 20 ngàn đồng. Đây cũng là mức giá mà chủ các bãi đưa ra khi chúng tôi tiến hành khảo sát một lượt. Điều đáng nói, chủ các bãi xe này còn "sắm" thêm một đội ngũ nhân viên hùng hậu, luôn sẵn sàng lao ra giữa đường gây mất TTATGT để "vợt" khách. Khi khách lắc đầu chê giá gửi xe đắt, nhiều đối tượng còn trợn mắt và nhả một tràng: Giá đấy là hữu nghị rồi, không gửi thì lượn...

Bát nháo bãi trông giữ xe, bát nháo giá cả nhưng điều đáng nói là chiều 2/12 khi có mặt tại đây chúng tôi không nhìn thấy lực lượng Thanh tra giao thông tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm.

Tiếp xúc với PV Báo CAND, anh Trần Quốc Trung, trú tại ngõ 132 Ngọc Hà (quận Ba Đình) cho biết: Tối 2/12, khi trận đấu giữa đội tuyển  bóng đá nam Việt Nam với đội tuyển Myanmar diễn ra, anh đã cùng nhóm bạn của mình phải gửi xe với giá "cắt cổ" - 20 ngàn đồng cho 1 chiếc xe máy. Theo anh Trung, khi ngã giá, anh được chủ bãi gửi xe này - gần khu vực sân vận động Mỹ Đình cho biết: Nếu không gửi với giá 20 ngàn đồng thì không còn chỗ nào để gửi cả…! Cũng theo anh Trung, chiếc vé mà nhân viên trông giữ xe đưa cho anh chỉ là tấm vé có in dòng chữ phôtô ngoài ra không có dấu của cơ quan chức năng…

Cùng suy nghĩ với anh Trung, anh Phùng Thế Đức, nhà ở số 36 Hàng Than (quận Ba Đình) cũng bức xúc cho biết: Sau khi mua được cặp vé trận đấu Việt Nam - Myanmar, anh cùng cô bạn gái đã đi xe đến khu vực sân vận động để xem. Tại đây, vì không tìm được chỗ để gửi xe, anh cùng cô bạn đã phải "phó thác" cho chủ một điểm trông giữ xe với giá 20 ngàn đồng/xe… Trước thực tế bức xúc trên, có không ít khán giả đã lo lắng trước việc "chặt chém" của các "thành viên" dịch vụ ăn theo dạng này quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình như hiện nay.

Cũng trong quá trình ghi nhận thực tế, chúng tôi cũng nhận thấy, khác với không khí ở khu vực sân vận động Mỹ Đình, trên nhiều tuyến phố tập trung nhiều quán cà phê, nhà hàng như: khu vực Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), đường Phan Đình Phùng (quận Ba Đình), Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm)… lượng khách lui tới để xem đội tuyển bóng đá nam Việt Nam thi đấu cũng khá nườm nượp. "Tậu" tivi màn hình rộng, khuyến mãi giảm giá tiền thanh toán đồ uống, thức ăn… là một trong những chiêu mà chủ các quán, nhà hàng đưa ra nhằm hút khách yêu thích thể thao, hâm mộ bóng đá nước nhà.

Chủ một quán cà phê tại khu vực Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) cho biết: Năm nay không khí có trầm lắng hơn những kỳ trước, thế nhưng quán vẫn tậu chiếc tivi màn ảnh rộng để khách lui tới uống nước và cổ vũ cho đội nhà. Cũng theo anh chủ quán này, phải sau vài lượt trận nếu đội tuyển Việt Nam vào sâu trong giải thì không khí sẽ nóng bỏng hơn.

Ông Phùng Đức Lợi -
Trưởng Công an xã Mỹ Đình (huyện Từ Liêm) cho biết:

Mấy ngày vừa qua, khi giải đấu AFF Cup 2010 trên sân vận động Mỹ Đình diễn ra sôi nổi, lực lượng Công an xã đã huy động 100% quân số phối hợp với Công an huyện Từ Liêm chốt chặn tại 7 chốt nhằm phân luồng giao thông đảm bảo ANTT tại các tuyến đường dẫn vào sân vận động Mỹ Đình như: Lê Đức Thọ, Nguyễn Cơ Thạch, Hàm Nghi… Cũng theo ông Phùng Đức Lợi, liên quan đến vấn đề lập bãi trông giữ xe trái phép, thời gian trước đây, đơn vị cũng đã tạm giữ hàng chục phương tiện gửi xe không đúng nơi quy định, xử phạt hành chính nhiều đối tượng tự ý dựng bãi trông xe. Tuy nhiên, theo ông Lợi cần phải thành lập bãi trông giữ xe hợp pháp gồm các thành viên của xã, Công an xã, lực lượng dân phòng… đảm nhận. Bởi hiện nay, trên địa bàn, nhất là khu vực xung quanh sân vận động Mỹ Đình, chưa có bãi trông xe dạng này. Ông Lợi khuyến cáo, người dân khi lui tới sân vận động Mỹ Đình cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nam Việt Nam cần nhận thức rõ những hệ lụy đi kèm với việc không chọn đúng chỗ gửi xe, trông xe đúng theo quy định. Khi gửi xe cần khóa cổ, khóa càng.

 

                                                                                      Theo CAND

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục