HLV Ricardo chưa tìm được phương án kết nối ngôi sao

HLV Ricardo chưa tìm được phương án kết nối ngôi sao

Chỉ đứng 3 tại BTV Cup 2010 diễn ra ngay trên sân nhà có thể xem là một thất bại của B.Bình Dương. Càng khó nghĩ hơn cho đội bóng đất Thủ Dầu, bởi họ không thiếu nhân tài nhưng vẫn cứ mãi lận đận…

 

Với Philani, Lee Nguyễn, Leandro trong đội hình, cộng thêm sự hỗ trợ từ Osita, Timothy, Chí Công, Thế Anh,… B.Bình Dương là đội nhiều sao nhất tại BTV Cup vừa diễn ra. Thậm chí, nếu cộng thêm cả Anh Đức, Quang Thanh và Vũ Phong sẽ trở lại đất Thủ Dầu sau chiến dịch AFF Cup, B.Bình Dương là đội có lực lượng hùng hậu nhất bóng đá Việt Nam hiện nay.

Thế nhưng, cũng chính việc sở hữu quá nhiều ngôi sao sáng, nhất là ngôi sao tấn công mà B.Bình Dương không ít lần lộ rõ sự lúng túng trong việc vận hành lối chơi.

Về cơ bản, Lee Nguyễn, Philani và Leandro là dạng cầu thủ khá giống nhau. Họ là những hộ công giỏi nhất nước trong thời điểm hiện tại và cầu thủ nào cũng có khả năng chỉ huy lối đá của toàn đội cũng như tỏa sáng bằng những khoảnh khắc xuất thần. Mặc dù vậy, sử dụng ai, bỏ ai ở từng thời điểm cụ thể lại là vấn đề khó tính toán nhất.

Xuyên suốt cả BTV Cup 2010, HLV Ricardo rõ ràng đã lúng túng trong việc sắp xếp các sao ấy, hệ quả là đội bóng đất Thủ Dầu thường xuyên thi đấu dưới sức.

Leandro là cầu thủ được trọng dụng nhất trong số các sao ở đất Thủ. Bản thân tiền vệ người Brazil cũng là cầu thủ B.Bình Dương sáng nhất ở BTV Cup vừa diễn ra. Nhưng khi Ricardo sử dụng Leandro, ông vẫn chưa thể tìm ra giải pháp cho công thần Philani, ngoài chuyện thường xuyên… cất anh này trên băng ghế dự bị.

Tương tự như thế, khi Leandro được hoạt động tự do, một ngôi sao lớn khác là Lee Nguyễn cũng thường xuyên bị thu hẹp đất diễn. Để rồi, khi không còn được thoải mái hoạt động, ngôi sao người Mỹ gốc Việt chẳng còn là chính mình.

Vấn đề của B.Bình Dương có thể phát sinh ngay từ điểm vừa nêu. Một khi Philani và Lee Nguyễn cảm thấy họ đang mất dần đất diễn, có thể những bất đồng trong phòng thay đồ của đội bóng đất Thủ Dầu sẽ xuất hiện, bởi cả Philani và Lee Nguyễn không phải dạng ngôi sao thích thi đấu để phục vụ người khác, dù cho đó là phục vụ cho Leandro hiện thời đang được nuông chìu hơn.

Có thể, nếu B.Bình Dương đạt thành tích tốt, chẳng ai chú ý đến cái vẻ bất phục của Lee hay của Philani. Nhưng đằng này, đội bóng miền Đông Nam Bộ lại chưa có thành tích tương xứng với sự đầu tư.

Người hâm mộ đất Thủ Dầu bắt đầu mất kiên nhẫn với HLV Ricardo. Lãnh đạo B.Bình Dương cũng không có thói quen dành nhiều thời gian cho các HLV của mình.

HLV Ricardo dĩ nhiên cũng biết cái thế bấp bênh của chính ông, biết rằng ông cần phải dung hòa vị trí của hàng loạt ngôi sao mà ông đang sở hữu. Nhưng ngày nào mà ông chưa thể đưa con tàu B.Bình Dương vào đúng quỹ đạo, ngày ấy vận mạng của vị HLV người Bồ Đào Nha cũng chồng chành như chính thành tích của đội bóng mà ông đang nắm giữ. 


                                                                     Theo BongDa

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục