Chiều 1-12, tại Khách sạn Sheraton (Hà Nội) đã diễn ra buổi họp kỹ thuật trước khi bảng B AFF Suzuki Cup 2010 chính thức khai cuộc. Trao đổi với báo giới, cả 4 HLV của các đội Singapore, Myanmar, Philippines và chủ nhà Việt Nam đều bày tỏ sự dè chừng và tôn trọng đối thủ, với phương châm chiến lược là "tập trung, giành điểm từng trận".

Chủ nhà: Khó khăn không nhỏ...
 


HLV Calisto và các tuyển thủ Việt Nam trong buổi tập chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2010.    Ảnh: Quang Minh

"Đầu tiên, tôi muốn dành lời chúc thành công cho giải đấu của chúng ta, bởi đây là giải chính thức của bóng đá Đông Nam Á. Sự thành công của giải chắc chắn sẽ tạo đà phát triển cho bóng đá khu vực" - HLV H. Calisto vào đề. "Với ĐTVN, mục tiêu là phải thi đấu thực sự tập trung, giành điểm từng trận. Ví như ở trận ra quân gặp Myanmar, tôi biết đội bạn có kết quả thi đấu rất tốt ở những trận giao hữu trước thềm AFF Cup, chính vì vậy, với tất cả sự tôn trọng đối thủ, tôi xin khẳng định: ĐTVN quyết tâm cống hiến 100% khả năng để có sự khởi đầu thuận lợi".

Một phóng viên Việt Nam hỏi HLV H.Calisto: "Tại VFF Sơn Hà Cup 2010, ông đánh giá ĐTVN được 7 điểm. Nay, với thực lực hiện tại, ông đánh giá đội tuyển đang ở thang điểm mấy?". Trước câu hỏi này, ông Calisto chỉ trả lời ngắn gọn: Bao giờ cũng vậy, nhiệm vụ của tôi đương nhiên là phải cải thiện phong độ đội tuyển!".

Tuy nhiên, HLV Calisto lại trả lời khá cặn kẽ câu hỏi của một phóng viên nước ngoài. Ông bày tỏ: "ĐTVN sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải gánh nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch, bởi lúc này chúng tôi không còn yếu tố bất ngờ, các đối thủ đều dè chừng và nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lối chơi của nhà ĐKVĐ. Hơn nữa, lợi thế sân nhà cũng lại gây ra áp lực không nhỏ, bởi các cầu thủ đều hiểu rằng họ đang gánh trọng trách rất lớn trước sự kỳ vọng của khán giả nhà".

Tôn trọng đối thủ, nhưng phải tự tin!


HLV các đội đều tỏ rõ quyết tâm chiến thắng. HLV Aung Myint Tin (ĐT Myanmar) nhấn mạnh: "Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt. Tôi hài lòng với phong độ hiện tại của các cầu thủ và hy vọng sẽ giành vé vào bán kết". HLV Avramovic (ĐT Singapore) thì khẳng định: So với các đội trong bảng B, Singapore và Việt Nam nhỉnh hơn, nhưng Philippines và Myanmar rất có thể sẽ gây thách thức không nhỏ. Trận cuối vòng bảng gặp ĐKVĐ Việt Nam sẽ là một khó khăn, nhưng Singapore sẵn sàng đối mặt". Nhún nhường tự nhận thuộc "cửa dưới", nhưng HLV Simon McMenemy (ĐT Philippines) vẫn tỏ ra rất tự tin: Chúng tôi có tâm lý rất thoải mái và không chịu bất kỳ áp lực nào. Chúng tôi sẽ thể hiện hết khả năng, sẵn sàng chờ đón mọi điều ở phía trước".

Về phía chủ nhà, HLV H.Calisto nhận định: Nhìn toàn cục ở AFF Cup năm nay, có thể đánh giá cao 5 đội là Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. Nhưng cũng đừng nên đánh giá thấp các đội còn lại, bởi Philippines có lợi thế là sự thoải mái tâm lý, Myanmar có sự chuẩn bị tốt, có dàn cầu thủ có chất lượng... Việt Nam là ĐKVĐ, các đội đều muốn đánh bại, chính vì vậy, chúng tôi sẽ phải thi đấu tập trung cao độ, gấp nhiều lần so với thường lệ.

Cùng ngày, HLV Calisto đã chính thức chốt lại danh sách 22 cầu thủ dự giải. Sau khi Văn Phong rời đội vì chấn thương, có 3 cầu thủ tiếp tục bị gạch khỏi danh sách là trung vệ Minh Đức, tiền vệ Duy Quang và tiền vệ Ngọc Điểu. Như vậy, ĐTVN dự AFF Cup gồm 2 thủ môn: Hồng Sơn, Tấn Trường; 7 hậu vệ: Như Thành, Phước Tứ, Huy Hoàng, Quang Thanh, Việt Cường, Đình Đồng, Đình Luật; 9 tiền vệ: Minh Phương, Tài Em, Tấn Tài, Vũ Phong, Minh Châu, Thành Lương, Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Thành Trung; 4 tiền đạo: Việt Thắng, Quang Hải, Anh Đức, Sỹ Mạnh.

Lịch thi đấu ngày 2-12: 17h: Singapore - Philippines; 19h30: Việt Nam - Myanmar.

Bất ngờ đầu tiên ở AFF Suzuki Cup 2010
Đội tuyển Lào đã gây bất ngờ đầu tiên khi thi đấu hết sức chững chạc trước đối thủ mạnh Thái Lan, buộc Thái Lan phải chia điểm ở trận khai mạc giải trong khuôn khổ bảng A chiều 1-12 với tỷ số 2-2. Áp dụng tốt lối đá phòng ngự - phản công, chơi tập trung, các cầu thủ Lào không những chống trả hiệu quả các đợt tấn công của các cầu thủ Thái Lan, mà còn có bàn mở tỷ số nhờ công của cầu thủ Konekham. Thái Lan gỡ hòa 1-1 nhờ công của Sarayoot. Nhưng một lần nữa, đội "cửa trên" lại bị rơi vào bẫy phản công của đội bị đánh giá là yếu hơn. Lào nâng tỷ số lên 2-1 nhờ công của Kanlaya. Chỉ đến những giây phút cuối cùng, Thái Lan mới có được bàn gỡ 2-2, vẫn nhờ sự xuất sắc của Sarayoot. Thái Lan đã phải thực sự vất vả mới có được 1 điểm ở trận ra quân.

Ở trận còn lại của bảng A chiều 1-12, chủ nhà Indonesia đã xuất sắc giành chiến thắng trước Malaysia với tỷ số 5-1.

Thu Minh
 

                                               Theo Bao HaNoiMoi


 

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục