Không thể giành chiến thắng trước Malaysia, đội tuyển Thái Lan đứng trước nguy cơ phải sớm nói lời chia tay AFF Suzuki Cup 2010 sau hai trận hòa.

 

Sau màn ra mắt thất vọng trong ngày ra quân, Thái Lan rất quyết tâm với hy vọng có được chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Thế nên, các nhà đương kim á quân của giải đã chủ động đẩy cao đội hình nhằm gây sức ép lên Malaysia.

Ngay phút thứ 7 của trận đấu, tiền đạo Sarayoot Chaikamdee đã có hai tình huống khá ngon ăn ngay trước khung thành của thủ môn Fahmi, tiếc là không thể nào xuyên thủng lưới Malaysia.

Ở những phút thi đấu tiếp theo, Thái Lan tiếp tục là những người chiếm được thế trận và đáng lẽ họ đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc khi Teerasil Dangda đã vượt qua cả thủ môn nhưng bóng từ cú dứt điểm của anh lại đi lên trời một cách khó hiểu.

Trong khi đó, Malaysia với thực lực không thể bằng so với Thái Lan nên đã chủ động áp dụng lối chơi phòng ngự chờ cơ hội phản công. Chính điều đó khiến cho những phút thi đấu cuối của hiệp một của trận trở nên tẻ nhạt. Hai đội đành chấp nhận ra sân nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Không thể có được bàn thắng sau những tình huống thuận lợi tạo ra trong 45 phút thi đấu đầu tiên, cả hai đội buộc phải đẩy cao đội hình lên phần sân của nhau giúp cho hiệp hai của trận đấu hấp dẫn hơn rất nhiều so với những phút cuối của hiệp đấu trước đó, nhưng điều mà Thái Lan cũng như Malaysia cần là bàn thắng thì lại không có.

Chứng kiến sự bế tắc của các học trò, huấn luyện viên Robson đã quyết định có sự điều chỉnh khi tung Kirati vào sân với hy vọng lối chơi với ba tiền đạo sẽ giúp cho đội có được bàn thắng mở tỷ số. Điều đó tưởng chừng như đã thành hiện thực khi Thái Lan có cơ hội rất tốt để phá vỡ bế tắc, song cú dứt điểm của Sarayoot lại không thắng được thủ thành Fahmi.

Trong những phút cuối trận, Thái Lan dồn lên tấn công dồn dập nhưng trước một hàng thủ chơi lăn xả của Malaysia cộng với sự thiếu may mắn, các nhà đương kim á quân đành chấp nhận trận hòa thứ hai liên tiếp.

Với kết quả hòa 0-0, Thái Lan đang tự đặt mình vào thế khó và đối mặt nguy cơ sớm bị loại khỏi AFF Suzuki Cup 2010 khi chỉ có hai điểm hai điểm và sẽ gặp khó khăn rất lớn trong trận đấu cuối cùng trước đội chủ nhà Indonesia. Trong khi đó, Malaysia còn tồi tệ hơn rất nhiều khi họ không còn quyền tự quyết định số phận của mình.

Lý do là trong trận đấu vừa kết thúc, đội tuyển Indonesia đã chính thức ghi tên mình vào bán kết khi có chiến thắng cách biệt trước tuyển Lào với tỷ số 6-0, giành sáu điểm sau hai lượt trận./.

                                                                                       Theo TTXVN

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục