Trước trận tiếp Liverpool, lãnh đạo Newcastle đã sa thải HLV Hughton và bổ nhiệm ông A. Pardew, người bị nhiều đồng nghiệp mắng là “điên rồ” khi chuyển đến “lò nghiền HLV”

 
Bóng đá Anh cuối tuần này và đầu tuần sau có 2 cặp đấu hấp dẫn liên quan đến 4 đội đầu bảng mùa rồi. Tottenham (hiện hạng 5) tiếp đương kim vô địch Chelsea (hiện xếp thứ 3) vào đêm chủ nhật trước khi M.U (hạng nhì) quyết đấu với đội đầu bảng Arsenal sau đó một ngày.
 

Tân HLV Pardew của Newcastle trong ngày ra mắt báo chí. Ảnh: REUTERS

 
Nhưng không vì thế mà cho rằng các trận đấu sớm vào đêm nay, 11-12, kém hấp dẫn. Đây là cơ hội để Man City (hạng 4) vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Arsenal, đội hơn họ 3 điểm, khi chỉ gặp CLB chót bảng West Ham trên sân khách. Trong 4 đội đầu bảng, Man City được xem là có lịch thi đấu từ nay cho đến Tết dương lịch nhẹ nhàng nhất. Sau trận gặp West Ham, họ có đến 3 trận sân nhà gặp Everton, Aston Villa và Blackpool đều thuộc nhóm cuối bảng. Thử thách chỉ đến với họ vào ngày 5-1-2011, khi thầy trò HLV R. Mancini làm khách trên sân Arsenal.
 
Lịch truyền hình trực tiếp
 

- Anh: West Ham – Man City (22 giờ, ngày 11-12), Aston Villa – West Brom (22 giờ), Everton – Wigan (22 giờ), Fulham – Sunderland (22 giờ), NewcastleLiverpool (0 giờ 30 phút, 12-12) trên SCTV15, Thể thao TV, BĐTV, VCTV.

 
- Đức: Bayern Munich – St Pauli (21 giờ 30 phút, 11-12) trên VCTV6; Dortmund – Werder Bremen (0 giờ 30 phút, 12-12) trên Thể thao TV.
 
- Ý: Genoa – Napoli (2 giờ 45 phút, 12-12) trên K+ nhịp sống.
 
- Tây Ban Nha: Atletico – Deportivo (5 giờ, 12-12) trên K+1 .
West Ham đang chót bảng nhưng Man City đêm 11-12 sẽ thiếu tiền đạo đội trưởng C. Tevez, ngôi sao được xem là “thần tài” của ông Mancini. Vì thế, nhà cầm quân người Ý phải cậy nhờ đồng hương nóng tính M. Balotelli phá lưới chủ sân Upton Park.
 
Tâm điểm của các trận đấu sớm là cuộc đối đầu trên sân St James Park giữa chủ nhà NewcastleLiverpool. Giới chuyên môn và CĐV Newcastle sẽ dõi theo màn ra mắt của tân HLV Alan Pardew, người thừa nhận bị nhiều đồng nghiệp nhắn tin là “có bị điên hay không” khi nhận lời dẫn dắt đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh. Newcastle nổi tiếng là “máy nghiền HLV” khi thay 12 HLV trong 13 năm. Nạn nhân mới nhất là ông C. Hughton, người bị sa thải sau trận thua West Brom 1-3 cuối tuần qua.
 
Newcastle chỉ giành được 2 điểm sau 6 trận gần nhất ở Giải Ngoại hạng Anh nhưng vẫn xếp hạng 12, một vị trí khá an toàn. Nhưng ông chủ Mike Ashley nổi tiếng thiếu kiên nhẫn và có vẻ tàn nhẫn khi sa thải HLV Hughton dù ông đưa Newcastle trở lại giải ngoại hạng mùa này!
 
Trước khi đội xuống hạng, ông Ashley từng muốn bán Newcastle nhưng không được giá. Lần này, ông chủ mê cờ bạc Ashley gây sốc không chỉ với quyết định thay HLV mà còn “tặng” ông Pardew bản hợp đồng kéo dài đến 5 năm rưỡi. Nhà cầm quân 49 tuổi này 3 năm nay chỉ nắm các đội ở giải  hạng thấp và vừa bị CLB ở giải hạng 3 Southampton sa thải hồi tháng 8 vì bất đồng với lãnh đạo.
 
HLV Pardew biết rõ nhiệm vụ khó khăn của mình. Không chỉ thu phục nhiều trụ cột vẫn còn bất mãn vì thầy cũ Hughton bị sa thải, ông Pardew phải chứng minh khả năng bằng cách có điểm trước Liverpool. Đội khách thiếu 2 trụ cột bị chấn thương là Carragher và Gerrard nhưng họ vẫn có đội hình hùng hậu đủ để khiến tân HLV Newcastle mất mặt trong trận ra mắt.
 
 
                                                                                    Theo NLĐ

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục