Cung điện Ngựa vàng – Palace of golden horses – đại bản doanh của ĐT Việt Nam, nhìn phía xa lộng lẫy, quý tộc và cực kỳ hiện đại, với thiết kế kiểu lâu đài, có sân golf tiêu chuẩn quốc tế, đài phun nước nhân tạo đẹp nguy nga.

 

Những nhà chính trị quyền lực nhất thế giới, những ngôi sao thể thao nổi tiếng nhất hành tinh và cả những thần tượng về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế thế giới đều từng làm khách tại đây.

HLV Calisto ở phòng của Sir Alex

Choáng ngợp rồi khoái chí là cảm giác chung của chúng tôi khi vào Palace of golden horses mà mỗi bước đi đều có thêm những phát hiện thú vị. Một Cung điện thiết kế như những lâu đài vốn được mô tả tinh tế qua những câu chuyện kể huyền bí về thế giới Arập. Nét chấm phá trong kiến trúc của cung điện được xoay quanh những chú ngựa thần, từ khung vòm trần nhà đến những hoạ tiết trang trí xung quanh. Đến chiếc ghế ngồi giản đơn cũng được lấy cảm hứng từ chú ngựa, với 4 chân ghế là 4 chân ngựa, cho người ngồi cảm giác như đang cưỡi ngựa. Đi tới cuối sảnh chính, chúng ta sẽ bắt gặp một bức tượng mà nổi bật là chú ngựa vàng nổi bật trên một đài phun nước. Tất cả nguy nga và tráng lệ đến nỗi khó mô tả thành lời.

Quang cảnh phía ngoài khách sạn, nơi ĐTVN đóng quân
Quang cảnh phía ngoài khách sạn, nơi ĐTVN đóng quân

Chẳng thế mà, trong danh sách những vị khách danh dự của Lâu đài Ngựa vàng toàn những nhân vật nổi tiếng thế giới. Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela; Cựu TTK Liên hợp quốc Kofi Anan, Nữ hoàng Anh Elizabeth; Vua Mohamed VI (Monaco)… đều từng ở đây. Chính thầy trò HLV Calisto cũng cảm thấy tự hào vì mình được ở cùng khách sạn với những người có ảnh hưởng nhất hành tinh.

Sảnh chính của khách sạn
Sảnh chính của khách sạn

Niềm vui sướng và thích thú hơn nữa khi ĐT Việt Nam được bố trí ở khu dành cho những ngôi sao thể thao và dãy nhà của thầy trò HLV Calisto chính là nơi mà Manchester United, Chelsea và mới nhất là Arsenal ở. Theo người quản lý ở đây, căn phòng của HLV Calisto được dành cho các HLV, đặc biệt hơn, HLV huyền thoại, Sir Alex Ferguson, đã ở chính tại căn phòng đó. Không còn nhớ rõ nhưng chắc chắn, các tuyển thủ của ĐTVN được ở trong các phòng mà trước đây David Beckham, Ronaldinho, Rivaldo, Roberto Carlos, Veron… và cả Tiger Woods đã từng lưu trú.

Thành Trung bất ngờ được ở trong căn phòng mà những nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới đã từng lưu trú
Thành Trung bất ngờ được ở trong căn phòng mà những nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới đã từng lưu trú

Điều kiện ăn ở trên cả tuyệt vời!

“Tìm mãi mà không có gì để chê”, phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung đã nhận xét ngắn gọn như vậy, còn các cầu thủ đều có chung cảm giác: Sướng! Với bầu không khí thoáng đãng, với mặt hồ gợn sóng, sân golf, khu vui chơi, thư giãn hiện đại, trong tiếng nhạc dìu dặt và bạt ngàn cây lá xanh tươi. Căn phòng rộng rãi, tiện nghi được bài trí hết sức gọn gàng và đồ gia dụng đều vào loại hiện đại nhất. Phóng mắt qua cửa sổ, tất cả đều có cảm giác thư giãn và mỏi mệt nhanh chóng tan biến. Có vẻ như, cái giá 180 USD/phòng/đêm còn quá rẻ.

Các tuyển thủ cảm thấy đồ ăn rất hợp khẩu vị
Các tuyển thủ cảm thấy đồ ăn rất hợp khẩu vị

Bước vào phòng ăn, các cầu thủ không khỏi bất ngờ vì những chiếc bàn ăn được thiết kế bằng đá rất sang trọng. Những món ăn được bầy biện rất phong phú về chủng loại, đa dạng về phong cách chế biến. Ông Lân Trung cho biết thêm: “Vì là khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế nên ngoài những đồ ăn đặc biệt của đạo Hồi, đầu bếp còn chế biến những món cho khách quốc tế. Với ĐT Việt Nam, qua mấy bữa, chúng ta được nếm những món ăn rất ngon từ thịt bò, thịt gà và các loại cá. Nhưng ấn tượng nhất phải nói sự đến đa dạng của các loại hoa quả, chè và bánh. Tất cả đều rất ngon và hợp khẩu vị”.

Đến một người khó tính và nhiều lần làm thượng khách như HLV Calisto cũng phải thốt lên: “Điều kiện ăn ở rất tuyệt, các cầu thủ cảm thấy thoải mái, người phục vụ giúp đỡ rất tận tình và thiện cảm. Tôi chỉ có thể nói, tất cả đều hoàn hảo”.

ĐT Việt Nam được sinh hoạt như những ông Hoàng và mong rằng, họ tiếp tục là ông Hoàng của bóng đá ĐNÁ sau AFF Suzuki Cup năm nay

 

                                                                                       Theo Bao LĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục