Đưa ra sân đội hình khá mạnh nhưng Barcelona lại để Bilbao cầm hòa 0-0 ở lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua. Chuỗi trận toàn thắng của thầy trò Pep Guardiola ở giải quốc nội chính thức dừng lại ở con số 12.

 
Do Liga được nghỉ 2 tuần nên Guardiola không hề có tư tưởng giữ quân và mong muốn giải quyết sớm vòng 1/8 Cúp Nhà vua. Bên cạnh đó, Barcelona muốn khép lại năm 2010 bằng một trận thắng thuyết phục để đón Giáng sinh vui vẻ.
 
 
    
              Bilbao đã gây nhiều khó khăn cho Barca bằng lối chơi rắn

 

Tuy nhiên, cuộc đấu với Bilbao chưa khi nào dễ dàng với Barcelona bởi tính đối địch trong quá khứ. Lối chơi chặt chẽ và không thiếu phần thô bạo của CLB xứ Basque khiến các ngôi sao Barca không thể hiện được nhiều phẩm chất như các trận đấu ở Liga vừa qua.

 

Lượt đi vòng 1/8

Cúp nhà Vua TBN

Thứ tư, 22/12

Barca 0–0 Bilbao

Cordoba 1–1 Deportivo

Valencia 0–0 Villarreal

 

Thứ năm, 23/12

Betis – Getafe 2h

Atletico – Espanyol 2h

Sevilla – Malaga 2h

AlmeriaMallorca 2h

Real Madrid – Levante 4h

Bất lực trong việc ghi bàn, Barcelona còn đối diện với không ít khó khăn tại lượt về hai tuần sau trên thánh địa San Mames của đối thủ. Chuỗi trận toàn thắng của Barca ở giải trong nước của thầy trò Pep Guardiola đã dừng lại ở con số 12.

 

HLV Guardiola đưa ra một vài thay đổi ở đội hình chính khi Messi và Villa ngồi trên ghế dự bị, bộ ba tiền đạo gồm Pedro-Bojan Krkic-Iniesta. Thiếu vắng Llorente, HLV Caparros bố trí Igor Martinez đá trung phong duy nhất trong sơ đồ 4-5-1 phòng ngự của Bilbao.

 
Barcelona chủ động dồn đội hình lên tấn công, tuy nhiên hàng phòng ngự số đông của Bilbao được tổ chức khá chặt chẽ và vô hiệu hóa hoàn toàn có miếng phối hợp của đội chủ nhà. Do vậy, trong khoảng 30 phút đầu tiên, thầy trò Pep Guardiola không tạo ra nổi bất kỳ cơ hội đáng kể nào.
 
 
    
             Sự xuất hiện của Messi không thể giúp Barca chiến thắng

 

Phút 32, Bojan Krkic đi bóng đầy nỗ lực rồi tung cú dứt điểm nhanh ngoài vòng cấm, tuy nhiên thủ thành Iraizoz đã phản xạ kịp thời. Lối chơi phòng ngự tiêu cực và sẵn sàng thô bạo khi cần thiết của Bilbao khiến Barca gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

 

Cuối hiệp 1, Iniesta có tới hai cơ hội để có thể ghi bàn nhưng sự thiếu quyết đoán của siêu sao người TBN để cho Iraizoz dễ dàng bắt bài. Tận dụng sự sơ hở ở hàng thủ Barcelona, CLB xứ Basque cũng tổ chức được khá nhiều đường phản công có nét, điển hình là cú đánh đầu đi sạt xà ngang của Gurpegui ở phút 44.

 

Sang hiêp 2, thế trận cũng không có nhiều thay đổi khi Barca vẫn dồn ép còn Bilbao phòng ngự chặt bên phần sân nhà. Đoàn quân HLV Pep Guardiola dù kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân nhưng họ không có nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn Iraizoz.

 

Nhận thấy đội nhà bế tắc, Guardiola quyết định đưa cả Messi rồi David Villa vào sân thay Keita và Bojan Krkic, Iniesta được trả về vị trí tiền vệ quen thuộc hỗ trợ cho bộ ba Messi-Villa-Pedro. Sự điều chỉnh này giúp Barcelona chơi có nét và nhiều lần khiến cầu môn Iraizoz chao đảo.
 
 
    
                   Barcelona sẽ đối diện với không ít khó khăn ở trận lượt về

 

Nhưng khi quả mải miết tấn công, suýt chút nữa Barcelona phải trả giá khi ở phút 70, Javi Martinez tung cú sút táo bạo từ ngoài vòng cấm, thủ thành dự bị Pinto đã đứng nhìn nhưng may cho Barca là bóng đi sạt mép cột dọc.

 

Cơ hội đáng kể nhất của Barca ở phút 84 khi Messi tạt bóng chuẩn xác loại bỏ hoàn toàn hậu vệ Bilbao, đặt Pique ở tư thế thuận lợi nhưng hậu vệ này lại đánh đầu ra ngoài khi cách cầu môn chừng 5m. Hòa bất lực 0-0 tại Nou Camp, Barcelona sẽ đối diện không ít khó khăn ở trận lượt về tại xứ Basque.

 

Đội hình thi đấu:

 

Barcelona: Pinto; Alves, Piqué, Abidal, Maxwell, Mascherano (Mascherano, 79), Xavi, Keita (Messi, 54), Pedro, Bojan (Villa, 63), Iniesta.

 

Athletic Bilbao: Iraizoz; Iraola, San José, Ustariz, Koikili, Gurpegui, Susaeta, Iturraspe (Orbaiz, 72), Javi Martínez, Gabilondo, Igor Martínez (Muniain, 55).

 

Hai trận đấu còn lại trong ngày ở lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua cũng có kết quả hòa. Valencia và Villarreal chia điểm với tỷ số 0-0 tại Mestalla còn Deportivo cũng bị Cordoba cầm hòa 1-1.
 
 
                                                                                     Theo Dantri
 
 
 

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục