Việt Nam có nhiều cơ hội lật ngược tình thế trên sân nhà.

Việt Nam có nhiều cơ hội lật ngược tình thế trên sân nhà.

Lợi thế trước trận bán kết lượt về đang nghiêng hẳn về cho người Malaysia, nhưng hàng triện người hâm mộ vẫn đặt niềm tin thầy trò HLV Calisto sẽ làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục trên sân Mỹ Đình. Nhờ sức mạnh, đẳng cấp của những người đang nắm giữ chức vô địch…

 
Liên tục thua người đồng nghiệp Rajagopal trong những lần đối mặt, đó là nỗi buồn chẳng dễ nuốt trôi đối với sự nghiệp cầm quân lừng lẫy của HLV Calisto. Với những cầu thủ từng phải gạt lệ nhìn U23 Malaysia giành HCV SEA Games (2009), thất bại ở trận lượt đi trên sân Bukit Jalil lại khiến cho nỗi đau càng trở nên to lớn và day dứt hơn.
 
Phía trước là 90 phút để thầy trò HLV Calisto cùng toan tính, tìm ra đấu pháp phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ ghi nhiều hơn 2 bàn thắng vào lưới Malaysia trên sân Mỹ Đình, qua đó lật ngược “ván cờ” và giành vé thi đấu trận chung kết AFF Cup. Điều quan trọng là tất cả các tuyển thủ đều vững tin đội tuyển có đủ sức mạnh san bằng được cách biệt, sau đó là vượt lên giành chiến thắng chung cuộc trước Malaysia.

 

Để chuẩn bị cho 90 phút thi đấu “sinh - tử” với đội bóng của HLV Rajagopal, ông Calisto thừa hiểu việc giải tỏa áp lực đang đè nặng trên đôi chân các tuyển thủ là điều cấp thiết và quan trọng nhất trong thời điểm “nước sôi lửa bỏng”, ĐT Việt Nam chỉ có thể thi đấu bùng nổ khi có được trạng thái tâm lý thoải mái nhất.

 

Từ sau thất bại trận lượt đi, HLV Calisto luôn cố gắng tạo dựng bầu không khí thoải mái cho các tuyển thủ. Kể từ khách sạn, phòng ăn và trên sân tập. Không xuất hiện những cuộc mổ xẻ gay gắt , thầy “Tô” chỉ nhẹ nhàng chỉnh sửa sai sót cho cầu thủ ở một vài tình huống cụ thể. Trước và sau các buổi tập, thầy “Tô” không quên khẳng định cơ hội giành chiến thắng vẫn rộng mở, nếu tất cả chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và người hâm mộ.
 

 Thất bại lượt đi sẽ là động lực cho các tuyển thủ chiến đấu - Ảnh: Thục Linh

 
Ngoài sự ủng hộ nhiệt tình của hàng vạn khán giả có mặt trên “chảo lửa” Mỹ Đình, việc tính toán đấu pháp và mảng miếng tấn công của HLV Calisto cũng trở nên thuận lợi hơn khi có sự phục vụ của hầu hết những cầu thủ quan trọng là hậu vệ trái Việt Cường, tiền vệ trung tâm Phan Văn Tài Em và Trọng Hoàng hết hạn án treo giò thẻ đỏ.

 

Trong trận đấu buộc phải giành chiến thắng bằng mọi giá, sự trở lại của Tài Em giúp HLV Calisto yên tâm hơn khu trung tuyến. Ngoài khả năng thu hồi bóng, Tài Em là tiền vệ có thể tung ra những đường phát động tấn công vượt tuyến chuẩn xác. Đó là điều Minh Châu, Thanh Hưng không làm tốt trên sân Bukit Jalil trận lượt đi. Sự góp mặt của hậu vệ cánh có khả năng công - thủ toàn diện Việt Cường cũng giúp cánh trái đội tuyển trở nên mạnh và đa dạng.

 

Malaysia đang có lợi thế dẫn trước 2 bàn thắng, trong trận đấu này ông thầy người Bồ Đào Nha buộc phải từ bỏ lối đá phòng ngự để dồn toàn lực lên tấn công, tìm kiếm được bàn thắng càng sớm càng tốt. Rất có thể Quang Hải vào thế chỗ Thành Lương bên cánh phải, điều kiện thuận lợi giúp tuyển Việt Nam dễ dàng vận hành lối chơi theo sơ đồ 4-3-3 khi tấn công. Anh Đức sẽ lĩnh nhận ghi bàn, nhưng trọng trách “khai hỏa” còn có thể chờ đợi ở Quang Hải, hoặc “sát thủ” khung thành Malaysia, tiền vệ Vũ Phong.
 

 Vũ Phong sẽ tái lập duyên ghi bàn vào lưới Malaysia? - Ảnh: Gia Hưng

 
HLV Calisto đang tính toán để tung ra một thế trận tấn công “tổng lực” trước Malaysia, một quyết định hợp lý trong tình thế ĐT Việt Nam phải thắng đậm mới có cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên thầy “Tô” cũng không được lơi là nhiệm vụ phòng ngự, nhất là khi ĐT Việt Nam từng dính những đòn phản công đau đớn trận bán kết lượt đi.

 

Với một vị HLV tinh quái như Rajagopal, sự cảnh giác chẳng bao giờ là thừa. Lối đá phòng ngự - phản công của Malaysia dựa nhiều vào tốc độ và khả năng dứt điểm sắc bén của tiền vệ đội trường Safiq (8), tiền đạo Safee (10). Nhưng để ngăn chặn được 2 “ngòi nổ” này lại chẳng đơn giản. Ghi nhiều bàn thắng là mục tiêu quan trọng, nhưng không để thua thêm là việc quan trọng hơn nhiều.

 

 Buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn trong thế để đối phương dẫn trước 2 bàn chẳng là nhiệm vụ dễ dàng. Nhưng mục tiêu này có thể hoàn thành, nếu các tuyển thủ tận dụng tối đa những cơ hội tạo ra, giữ được cái đầu “lạnh” trước lối đá phòng ngự khó chịu của Malaysia. Ở thế cùng đường, ĐT Việt Nam từng thi đấu bùng nổ và đánh bại Singapore trong trận cầu “sinh-tử” vòng bảng. Khi rơi vào tình cảnh tương tự, lịch sử có thể sẽ tái hiện!.

 

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam

 

Thủ môn: Dương Hồng Sơn

 

Hậu vệ: Đình Luật, Như Thành - Phước Tứ, Việt Cường

 

Tiền vệ: Vũ Phong, Tài Em, Minh Phương, Tấn Tài, Quang Hải

 

Tiền đạo: Anh Đức
 
 
                                                                                       Theo Dantri
 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục