Serena mới thực sự là tay vợt số 1 thế giới?

Serena mới thực sự là tay vợt số 1 thế giới?

Năm 2010 sắp khép lại với nhiều dấu ấn trong làng banh nỉ nữ thế giới. Caroline Wozniacki có thể đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng WTA nhưng tay vợt xuất sắc nhất vẫn được cho là Serena Williams

 

Vấn đề “xưa như cũ” với tay vợt 29 tuổi người Mỹ là mức độ gắn kết với sự nghiệp thể thao khi cô tiếp tục tham gia rất nhiều hoạt động, từ việc thiết kế làm người mẫu cho đến công tác từ thiện tại châu Phi.

 

 

                     Serena mới thực sự là tay vợt số 1 thế giới?



Serena đã mở đầu năm 2010 bằng chức vô địch Australia mở rộng lần thứ 5. Trong trận chung kết, cô em nhà Williams đánh bại Justine Henin sau 3 set tranh tài hết sức căng thẳng.

 

Tay vợt người Mỹ chỉ tham dự hai giải tiếp theo trước khi đến với Pháp mở rộng, nơi cô được xếp hạt giống số 1. Thất bại trước Samantha Stosur ở tứ kết cho thấy Serena kém duyên trên mặt sân đất nện.

 

Tuy nhiên, Serena đã trở lại thực sự ấn tượng tại Wimbledon khi giành chức vô địch Grand Slam lần thứ 13 trong sự nghiệp. Tại đây, cô đã thắng cả 7 trận mà không thua một set nào, tất nhiên cả trận chung kết chóng vánh trước Vera Zvonareva.

 

Đáng tiếc rằng đó cùng là trận đấu cuối cùng của Serena trong năm 2010. Chỉ vài ngày sau chiến thắng tại London, cô đã dính chấn thương do bị một cốc thủy tinh vỡ rơi vào chân.

 

Chấn thương này không quá nghiêm trọng và Serena được các bác sỹ nhận định sẽ sớm thi đấu trở lại. Vì vậy, thật ngạc nhiên khi cô em nhà Williams đã không tham dự Mỹ mở rộng và WTA Championship, thậm chí xin rút khỏi Australia mở rộng 2011.

 

Sự vắng mặt của Serena tạo điều kiện cho Kim Clijsters bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Mỹ mở rộng. Tay vợt người Bỉ chỉ cần 59 phút để hạ gục Zvonareva với tỷ số cách biệt 6-2, 6-1 trong trận chung kết.

 

Thành công tiếp tục đến với Clijsters tại Doha khi cô giành ngôi vô địch WTA Tour Championships- giải đấu vinh danh 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất năm. Lần này, nạn nhân của Clijsters trong trận chung kết là Wozniacki.

 

    

         Wozniacki lên ngôi số 1 thế giới dù chưa giành được Grand Slam nào
 

 

Wozniacki, 20 tuổi, trở thành tay vợt trẻ nhất kết thúc năm ở vị trí số 1 thế giới kể từ sau Martina Hingis làm được điều tương tự năm 2000. Mặc dù vậy, lối chơi của tay vợt người Đan Mạch kém thuyết phục.

 

Chưa giành được một Grand Slam nào, Wozniacki được nhiều người so sánh với Dinara Safina. Chấn thương liên miên trong năm 2010 khiến Safina tụt dốc không phanh xuống vị trí thứ 63 trên bảng xếp hạng WTA.

 

Những điểm nhấn đáng chú ý khác là Henin và Sharapova. Henin đã trở ấn tượng không kém người đồng hương Clijsters trước khi dính chấn thương khuỷu tay phải hồi tháng Sáu, còn Sharapova tiếp tục nhận được những hợp đồng quảng cáo khổng lồ khác dù phong độ sa sút.

 

 

 

                                                                                    Theo DanTri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục