Phải thi đấu với 10 cầu thủ trong suốt hiệp hai, HLV Jose Mourinho và các học trò đã thể hiện bản lĩnh hơn người bằng chiến thắng 1-0 trước đối thủ mạnh Sevilla.

 

Angel Di Maria ghi bàn quyết định cho Real ở phút 77. Tình huống ghi bàn đẹp mắt này diễn ra chỉ 14 phút sau khi Ricardo Carvalho bị truất quyền thi đấu.

Tiền đạo Benzema của Real tranh bóng với Martin Caceres của Sevilla.
Tiền đạo Benzema của Real tranh bóng với Martin Caceres của Sevilla.

Sevilla đã không tận dụng được lợi thế hơn người trong suốt nửa tiếng. Phút 90, đội khách cũng rơi vào thế mất người khi Mouhamadou Dabo bị phạt thẻ đỏ trực tiếp.

Ngoài 2 lần truất quyền thi đấu, trọng tài Carlos Clos Gomez còn rút ra 12 thẻ vàng, trong đó 9 dành cho Real, biến trận đấu tại sân Bernabeu trở thành một cơn mưa thẻ.

Diễn biến trong 45 phút đầu không có nhiều tình huống đáng chú ý, ngoại trừ một số pha cản phá của thủ môn hai bên. Andres Palop của Sevilla phải đẩy bóng chịu phạt góc trước một cú sút xa của Di Maria. Tương tự, Iker Casillas của Real cũng phải trổ tài trước cú sút phạt của Ndri Romaric.

Cựu cầu thủ Real, Alvaro Negredo, tỏ ra khá nguy hiểm trong chuyến trở lại sân Bernabeu lần này.

Một cầu thủ khác của Sevilla, Julien Escude, có pha đánh đầu chệch cột trong gang tấc sau quả phạt góc giữa hiệp một.

Đáng ra Negredo phải ghi bàn mở tỷ số ở phút 57 song cơ hội trôi qua trong sự tiếc nuối của CĐV Sevilla. Luis Fabiano chọc khe thoáng, tạo cơ hội đối mặt với Casillas. Negredo đã sút vọt xà bằng chân phải.

Vấn đề đối với Real tăng thêm đáng kể từ phút 63. Vốn phải nhận thẻ vàng trong hiệp một, Carvalho bị phạt thẻ thứ hai trong tình huống va chạm với Negredo.

Bất lợi về quân số đã trở thành nguy cơ đe dọa chuỗi 14 trận thắng liên tục của thày trò HLV Mourinho tại sân Bernabeu, thậm chí đe dọa kỷ lục bất bại tại sân nhà của Mourinho hơn 8 năm qua. Tuy nhiên, điều ngược lại đã xảy ra khi các cầu thủ Real thi đấu khởi sắc với thế trận 10 chống 11.

Pepe có một tình huống suýt ghi bàn khi chạy theo một quả phạt góc. Cú đánh đầu không chính xác và Sevilla thoát hiểm.

Song may mắn đã quay lưng với đội khách trong tình huống ở phút 77. Di Maria xử lý kỹ thuật, cứu bóng ở sát biên ngang, trước khi đánh lừa Palop, sút vào góc hẹp. Bàn thắng của Di Maria có tính quyết định, khiến trận đấu trở nên căng thẳng hơn. Các cầu thủ hai bên liên tục phải nhận thẻ trong khoảng thời gian cuối trận.

Phút 90, Dabo bị phạt thẻ đỏ trực tiếp do vào bóng thô bạo đối với Di Maria.

 

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Arbeloa; Lass, Khedira (Granero, 61'), Özil (Raúl Albiol, 77'); Ronaldo, Di María, Benzema (Pedro León, 61').

Sevilla: Palop; Dabo, Cáceres, Escudé, Fernando Navarro; Konko (Acosta, 78'), Zokora, Romaric (Alfaro, 84'), Diego Capel (José Carlos, 84'); Negredo, Luis Fabiano.

La Liga 2010-11

 

                                                                                  Theo VnExpress

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục