Giai đoạn 2 của Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010 sẽ chính thức tổ chức từ ngày 25 đến 31-12 tại Đà Nẵng. Những ngày này, một số môn đã vào cuộc, gồm bóng chuyền, lặn...

 

Với "lưng vốn" huy chương khá dày dặn, góp nhặt từ những môn được tổ chức trong giai đoạn 1 (từ đầu năm đến nay), Thể thao Hà Nội (TTHN) vững vàng vào giai đoạn 2 với niềm tin và quyết tâm hết mình: Bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn tại Đại hội quan trọng, được tổ chức 4 năm một lần. Phóng viên Hànộimới đã có cuộc trao đổi với PGĐ Sở VH-TT&DL Hà Nội Nguyễn Đình Lân, Giám đốc Trung tâm Thi đấu và Huấn luyện TDTT Hà Nội trước ngày lên đường vào Đà Nẵng.

Tay vợt Đoàn Kiến Quốc thuộc Đoàn thể thao Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Hùng

- Ông có thể cho biết lực lượng Đoàn VĐV Hà Nội dự giai đoạn 2 Đại hội TDTT toàn quốc?

- Với dàn VĐV hùng hậu ở đầy đủ các phân môn, bộ môn, Hà Nội đã tuyển chọn hơn 300 VĐV, tham gia thi đấu ở 12 bộ môn, phân môn của giai đoạn 2 Đại hội, bao gồm đủ 4 nội dung thi đấu của môn cờ, các môn lặn, billiard-snookers, bơi, bóng chuyền nam, nữ, đua thuyền canoeing, rowing… Các môn này đều có thể coi là thế mạnh của TTHN. Chính vì vậy, chúng tôi tự tin các VĐV sẽ tiếp tục góp nhiều huy chương vào bảng vàng thành tích của Thủ đô tại Đại hội toàn quốc.

- Từ sau kỳ Đại hội cách nay 4 năm, Hà Nội đã lên kế hoạch chuẩn bị cho Đại hội kỳ này với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vị nhất toàn đoàn. Đến thời điểm hiện tại, ông đánh giá TTHN liệu có hoàn thành mục tiêu đề ra?

- Tính đến thời điểm hiện tại (ngày 21-12), với việc có thêm 1 HCV môn Bóng đá, HN đã có được tổng cộng 145 HCV, vượt xa Đoàn TP Hồ Chí Minh xếp thứ hai đến… 57 HCV (Đoàn TP Hồ Chí Minh đang được 88 HCV). Đó thực sự là một cách biệt lớn, thể hiện sự vượt trội của TTHN tại Đại hội. Chỉ có 4 môn không hoàn thành chỉ tiêu, có cả lý do khách quan và chủ quan, là quần vợt, karate, boxing nam và thể hình.

Dẫu sao, với khoảng cách huy chương an toàn xác lập ngay trước khi vào giai đoạn 2, có thể nói, nhiệm vụ bảo vệ ngôi vị nhất toàn đoàn của TTHN là trong tầm tay.

- Vậy năm 2010 có thể coi là một năm rất thành công của thể thao Thủ đô, thưa ông?

- Ở đấu trường trong nước thì đánh giá đó là hoàn toàn đúng. Hà Nội vẫn vững vàng ở vị trí dẫn đầu thể thao cả nước. Tuy nhiên, với đấu trường quốc tế thì còn nhiều vấn đề phải xem xét, đặc biệt là ở đấu trường ASIAD 16. Tại đấu trường này, Đoàn Thể thao Việt Nam đã không hoàn thành chỉ tiêu đặt ra. Tôi đã mong TTHN có thể giành được những tấm HCV ASIAD quý giá, góp vào thành tích chung của đoàn! Thực ra, tấm HCV duy nhất của Đoàn TTVN thuộc về VĐV karate Lê Bích Phương, vốn là một VĐV của Hà Nội, được chúng ta phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng. Đáng tiếc là “đến gần ngày hái quả” thì Bích Phương lại chuyển sang thi đấu cho Quân đội…

- Dù sao, Hà Nội vẫn là đơn vị góp đến 8 HCB/17 HCB, chưa kể là khá nhiều HCĐ trong kết quả thi đấu chung của Đoàn TTVN tại ASIAD 16. Theo ông, đâu là những nhân tố làm nên thành công của TTHN?

- Nhân tố quyết định là sự quan tâm của Thành ủy, UBND và các sở, ban, ngành. Liên tục những năm qua, TTHN luôn nhận được sự đầu tư lớn, với hàng nghìn tỷ đồng để hoàn thiện Trung tâm Đào tạo VĐV cấp cao. Đây là cơ sở vật chất quan trọng tạo tiền đề cho TTHN phát triển. Mặt khác, sự đầu tư dài hạn, mang tính chu kỳ của Thể thao Thủ đô; lòng yêu nghề, gắn bó với nghề của những người làm chuyên môn có tài cũng là một nhân tố rất quan trọng. Và đặc biệt là nỗ lực của chính bản thân các VĐV trong luyện tập và thi đấu…

- Để duy trì vị thế, theo ông, đâu là nhiệm vụ trọng tâm của TTHN trong năm 2011?

- Phải bắt tay ngay vào việc đầu tư theo chu kỳ mới, tập trung rà soát lực lượng chuẩn bị cho ASIAD năm 2014 và Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014. Muốn thành công, không thể “đấu cờ nước một”, mà phải nhắm đến những nước đi dài hạn. Sẽ phải “khoanh vùng” chi tiết ở từng cự ly, từng hạng cân để có thể đổi “bạc” thành “vàng” châu lục. Trong hành trình với đích đến rõ ràng ấy, ta có “bước đệm” là SEA Games năm 2011 tại Indonesia. TTHN sẽ quyết tâm góp 30-40% về cả lực lượng VĐV và số huy chương giành được trong thành tích chung của Đoàn TTVN tại Đại hội khu vực.

- Xin cảm ơn ông. Chúc các VĐV tiếp tục thi đấu hiệu quả tại giai đoạn 2 Đại hội năm nay.

 

                                                                               Theo HaNoimoi

 

 

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục