Đoàn quân của Pep Guardiola phải chấp nhận trận hòa thứ hai trong mùa giải ngay trên sân Nou Camp và niềm vui đón Giáng Sinh ít nhiều cũng giảm đi phần nào.



Khác với dự đoán ban đầu, Barca vẫn ra sân đội hình khá mạnh, chỉ thiếu vắng Messi, Villa và Puyol. Hàng tiền vệ vẫn có sự hiện diện của thủ lĩnh Xavi và Iniesta cùng Pedro ở hai biên.

Messi bất lực trước hàng thủ Bilbao. Ảnh: Getty

Trong suốt hiệp 1, Barcelona chơi áp đảo và luôn dồn ép đối phương đến nghẹt thở, tuy nhiên các học trò ông Pep Guardiola vẫn không một lần làm tung lưới thủ thành Iraizoz. Phút 24, Iniesta có pha sút bóng cực mạnh từ ngoài vòng cấm, thủ môn Iraizoz kịp thời chạm bóng chịu phạt góc. 4 phút sau, vẫn là Iniesta thử vận may một lần nữa từ một cú nã đại bác cực mạnh nhưng bóng vẫn không đi trúng đích.

Ngay sau tình huống này chừng vài phút, đội khách Bilbao suýt chút nữa làm nên bất ngờ. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, bóng được treo vào vòng cấm, Mascherano trong một pha tranh chấp đã suýt chút nữa đánh đầu hạ gục…Pinto. Pha bóng đáng chú ý cuối hiệp đến từ cú căng ngang khá đẹp của Pedro bên cánh trái nhưng không có cầu thủ Barca nào đón bóng bên trong. 45 phút đầu tiên khép lại với ưu thế về mặt thế trận và khả năng kiểm soát bóng thuộc về đội chủ nhà. Nhưng khác với các trận đấu trước, bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ sân Nou Camp.

Hiệp 2 của trận đấu trôi qua chừng vài phút, đội trưởng Xavi có cơ hội khá ngon ăn để mở tỉ số nhưng cú đệm lòng thiếu chính xác của anh đã khiến bóng bay vọt xà trong sự suýt xoa của các cule. Ngay sau tình huống này, Pep Guardiola tung Messi vào sân thay cho Keita hòng tìm ra giải pháp xuyên thủng hàng phòng ngự chơi rất chắn chắn và hợp lý của Bilbao. Tuy nhiên, sự xuất hiện của tiền đạo người Argentina vẫn chưa thể giúp Barca tạo ra nhiều pha đột biến. Phút 62, đến lượt Bojan Krkic rời sân để nhường chỗ cho David Villa.

Lúc này, hàng công Barca đã trở lại với đầy đủ các ngôi sao tấn công thượng thặng. Thế nhưng, đội khách Bilbao vẫn triển khai lối chơi cực kỳ hợp lý, chặn đứng hầu hết các đường lên bóng của Barca ngay từ bên ngoài vòng cấm. Các pha bật tường trung lộ của đội chủ nhà trong trận này luôn vấp phải số đông cầu thủ Bilbao tập trung ở khu vực này. Thủ lĩnh Xavi dù chơi rất xông xáo và tích cực vẫn không thể tìm ra một khe hở nào trong hệ thống phòng ngự dày đặc và kiên cố của Bilbao. Các đường triển khai tấn công chủ yếu chuyền ra hai cánh, nơi có mặt của Alves và Maxwell thường xuyên lên tham gia tấn công. Thế nhưng các bài lật cánh đánh đầu chưa bao giờ là sở trường của Blaugrana. Messi từ lúc vào sân vẫn chưa tạo ra dấu ấn nào đậm nét. Mỗi khi Messi có bóng, lập tức 2,3 hậu vệ Bilbao lao vào áp sát.

Đến phút 78, pha bóng đáng chú ý nhất của Villa kể từ khi anh vào sân là cú sút căng như kẽ chỉ đưa bóng đi chệch khung gỗ. Hai phút sau đó, Messi đưa được bóng vào lưới nhưng trước đó trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Khi trận đấu trôi về những phút cuối, Pique trong một pha lên tham gia tấn công có cơ hội ngàn vàng khi anh đối diện với khung thành Bilbao chừng 3m. Tuy nhiên, pha đệm lòng cuối cùng của anh lại đưa bóng đi thẳng lên khán đài.

Trận hòa này khiến Barca đứt mạch thắng liên tiếp 9 trận đấu trước đó. Sau Hercules, Bilbao là đội bóng thứ hai rời sân Nou Camp “toàn vẹn” trong mùa giải này. Tỉ số 0-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu khi mà Barcelona nắm quyền chủ động gần như toàn bộ thời gian thi đấu nhưng lại thiếu độ chuẩn xác và nhạy bén trong các pha dứt điểm cuối cùng. Pep Guardiola đã rất cẩn trọng khi tung ra đội hình mạnh hòng dứt điểm Bilbao trước khi bước vào kỳ nghỉ Đông, thế nhưng ông và các học trò phải đón nhận một kết cục kém vui. Trận hòa này là lời cảnh tỉnh cần thiết cho đoàn quân xứ Catalan trong chặng đường đầy gian nan sắp tới.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Pinto, Alves, Pique, Abidal, Maxwell , Keita (Messi 54’), Iniesta, Mascherano (Adriano 78’), Xavi, Pedro, Bojan (Villa 62’)

Bilbao: Iraizoz, Koikiti, Ustaritz, Urbaiz (Iturraspe 72’), San Jose, Iraola, Gabilondo, Gurpegui, Javi Martinez, Susaeta, Igor (Muniain 54’)

Tỉ số: 0-0

 

                                                                               Theo HaNoiMoi

 

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục