Tương lai của HLV Calisto ở đội tuyển vẫn được đảm bảo.

Tương lai của HLV Calisto ở đội tuyển vẫn được đảm bảo.

Đã có rất nhiều luồng thông tin xuất hiện liên quan đến tương lai của HLV Calisto, sau khi ĐT Việt Nam không bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Ngày hôm qua, lãnh đạo VFF chính thức lên tiếng xác nhận sẽ không sa thải ông Calisto trước thời hạn…

 
Sau nhiều lần từ chối trả lời những câu hỏi liên quan đến bản hợp đồng của ông thầy người Bồ Đào Nha vì thất bại của đội tuyển ở AFF Cup 2010, hôm qua Phó chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng (người chịu trách nhiệm đàm phán hợp đồng với HLV Calisto) đã chính thức lên tiếng xác nhận tương lai của thầy “Tô” vẫn được đảm bảo.
 

Theo lời Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng, lãnh đạo VFF không tính đến chuyện thay “tướng” sau thất bại vì để tìm ra một vị HLV có tầm hiểu biết sâu rộng về bóng đá Việt Nam chẳng phải là đơn giản. Điều cần thiết sau thất bại là phải nhìn ra hạn chế, tìm ra giải pháp phù hợp để xây dựng lại đội tuyển cho các mục tiêu trong tương lai.

 

Không xem xét đến khả năng chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với HLV Calisto, nhưng lãnh đạo VFF cũng sẽ cắt toàn bộ những khoản thưởng cá nhân dành cho ông thầy người Bồ Đào Nha, dựa trên những điều khoản 2 bên đã ký kết trong bản hợp đồng.

 

Để lần tìm ra những nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2010, TTK Trần Quốc Tuấn (đứng đầu bộ máy điều hành VFF) từng khẳng định sẽ sớm tổ chức cuộc họp với Hội đồng HLVQG, ông Calisto để nhìn lại AFF Cup và tìm ra những định hướng cho tương lai.

 

Nhưng cuộc họp mà VFF dự kiến tổ chức với HLV Calisto, cùng thành viên Hội đồng HLVQG chắc chắn sẽ không thể diễn ra sớm vì sự vắng măt của thầy “Tô”. Thông tin từ VFF cho biết, ngày hôm qua (21/12) HLV Calisto đã trở về Bồ Đào Nha đón Giáng sinh, ông Calisto sẽ nghỉ phép cùng gia đình trong khoảng thời gian 4 tuần.

 

HLV Calisto chỉ có thể trở lại Hà Nội vào cuối tháng 1/2011, thời điểm sắp khai mạc mùa giải mới để tìm kiếm lực lượng cho đội U23 Việt Nam, ĐT Việt Nam. Như vậy, sớm nhất phải tới tháng 1/2011 việc truy tìm ra nguyên nhân thất bại ở AFF Cup 2010 mới được tiến hành, trong khi giới chuyên gia trong nước đều có chung quan điểm cần mổ xẻ sớm để đề ra định hướng cho các nhiệm vụ trong năm 2011 là SEA Games 26, vòng loại World Cup 2014, vòng loại Olympic London 2012.

 

Bản hợp đồng mới của giữa HLV Calisto và VFF được ký kết hồi đầu năm có thời hạn 3 năm (2010 - 2012), ông Calisto chịu trách nhiệm dẫn dắt cả ĐTQG và đội Olympic với mức lương 22.000 USD/tháng sau thuế (chưa kể thưởng, phụ phí sinh hoạt hàng tháng).

 

 

                                                                                    Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục