Các chuyên gia yêu cầu làm rõ trách nhiệm của ông Calisto

Các chuyên gia yêu cầu làm rõ trách nhiệm của ông Calisto

Ông Calisto đã đứng lên nhận trách nhiệm sau khi tuyển Việt Nam dừng chân ở vòng bán kết. Giới chuyên gia trong nước cho rằng cần làm rõ trách nhiệm của HLV Calisto và những bên có liên quan, từ đó nhìn ra hạn chế để có biện pháp khắc phục cho tương lai…

 

HLV Nguyễn Thành Vinh: Phải nhìn thẳng nhìn thật mới tiến bộ

Nói về chuỗi nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐT Việt Nam ở AFF Cup thì nhiều lắm, đây là một công việc khó và chẳng ai muốn làm. Nhưng khi thất bại thì phải sòng phẳng làm cho ra nhẽ. Tôi không bàn đến chuyện tương lai của HLV Calisto khi bản thời hạn do VFF ký còn rất dài, nếu đổ hết lỗi lên ông Calisto cũng là điều không thực sự công bằng cho lắm.

Để hoạch định ra chiến lược phát triển mạnh mẽ trong tương lai, theo tôi trước hết VFF và HLV Calisto cần nhìn thẳng nhìn thật vào thất bại. Từ đó xác định rõ và chuẩn xác những hạn chế đang tồn tại để mà có phương án khắc phục, chứ không phải là đi tìm ra lỗi rồi lấy cớ sa thải người này người kia.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại trước Malaysia, nhưng tôi nghĩ chỉ nằm trong mấy vấn đề cơ bản như: Công tác tổ chức, công tác tư tưởng, kế hoạch tập luyện, công tác chỉ đạo thực tế. Nếu đội tuyển không có nền tảng thể lực tốt đó thuộc về phương pháp huấn luyện của HLV, khi chiến thuật áp dụng không phù hợp cũng thuộc phần trách nhiệm của người cầm quân.

Nếu thất bại xuất phát từ việc tuân thủ quy định kỷ luật đội tuyển, hoặc những vấn đề về tư tưởng trách nhiệm lại thuộc về những người được trao quyền tổ chức, người làm trưởng đoàn. Việc xác định ra nguyên nhân là phức tạp nhưng không khó, nếu tất cả mọi người có trách nhiệm đều chấp nhận nhìn thẳng để mà sửa chữa sai lầm.

Xét về trình độ lực lượng, theo tôi các cầu thủ của ĐT Việt Nam hiện nay, cùng lứa kế cận từ đội Olympic, đội trẻ không phải quá kém. Muốn xây dựng đội tuyển mạnh mẽ hơn trong tương lai, việc xác định nguyên nhân vì thế càng trở nên cấp thiết hơn.

Còn nhớ năm 2007, sau thất bại của đội U23 tại SEA Games 24, lãnh đạo VFF đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến từ Hội đồng HLV và chúng ta đã có một chu kỳ thành công giai đoạn 2008 - 2010. Sau thất bại trước Malaysia, tôi nghĩ VFF cũng nên tổ chức một cuộc họp như vậy để tận dụng chất xám của giới chuyên môn trong nước.

HLV Vương Tiến Dũng: Không thể nhận trách nhiệm cho xong

Xét trên trình độ và đẳng cấp tôi vẫn tin ĐT Việt Nam xứng đáng lọt vào trận chung kết, nếu chúng ta lựa chọn được một đấu pháp phù hợp và hiệu quả hơn trong trận bán kết lượt đi diễn ra trên sân Bukit Jalil. Tiếc là ĐT Việt Nam lại không có những đánh giá chuẩn xác của đối phương, để rồi phải trả giá khi đối phương phản công nhanh.

Ông Dũng không đồng tình cách nhận trách nhiệm của thầy "Tô"

Sau trận đấu lượt về, qua báo chí tôi biết HLV Calisto đã đứng ra nhận trách nhiệm về thất bại của ĐT Việt Nam. Khi đội bóng thi đấu không thành công, chuyện “tướng” phải chịu trách nhiệm chính là điều đương nhiên. Nhưng vấn đề đặt ra là phải xác định rõ phần trách nhiệm cụ thể của HLV sau thất bại. Phải xem nguyên nhân đến từ việc chọn đấu pháp, hay giáo án tích lũy thể lực? Chứ không phải đứng ra nhận trách nhiệm chung chung rồi thôi.

Kể từ khi ĐT Việt Nam thất bại, tôi thấy HLV Calisto liệt kê ra rất nhiều nguyên nhân nhưng lại chưa phải là cách nhìn thẳng và thật. Trong bóng đá thành tích là thước đo chuẩn xác và duy nhất sức mạnh của đội tuyển. Nếu không lọt vào chung kết có biện minh thế nào thì vẫn cứ là thua, chúng ta không thể an ủi nhau sau thất bại theo kiểu “mặc dù thua nhưng chúng ta tấn công nhiều hơn, nắm quyền kiểm soát tốt hơn”.

Muốn tìm ra giải pháp xây dựng đội tuyển mạnh và tốt hơn trong tương lai, VFF cần phải làm rõ phần trách nhiệm của HLV Calisto và của chính mình. Việc xác định rõ nguyên nhân sau thất bại ngày hôm nay là cách tốt nhất tránh lặp lại sai lầm trong tương lai.

 

                                                                       Theo TintucThethao

 

 

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục