Trước khi mỗi người một ngả vui Giáng sinh và năm mới cùng gia đình, các ngôi sao của Bayern Munich được lệnh từ ban lãnh đạo đội đến thăm các CLB cổ động viên (CĐV) trung thành cả trong lẫn ngoài nước Đức.

 

Lực lượng CĐV đóng góp không nhỏ đến thành công về mặt tài chính của Bayern Munich trong mùa giải vừa qua (doanh thu và lợi nhuận đạt mức kỷ lục, riêng lợi nhuận sau thuế tăng 350%!) vì số hội viên (có thẻ) đã tăng từ 121.119 đến 135.752, số "fan club" chính thức tăng từ 2.290 đến 2.329.

CĐV của Bayern Munich.

Tất nhiên, các cầu thủ Bayern Munich không thể ghé thăm cả 2.329 hội CĐV ấy. Muốn được những ngôi sao cỡ Arjen Robben (hạng nhì World Cup 2010, tờ Kicker bình chọn là Cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa bóng 2009-2010) ghé thăm, cần phải có may mắn nữa. Sau vòng bốc thăm, chỉ còn 25 "fan club" được chọn. Robben được chỉ định thăm viếng hội CĐV Red Power ở Patersdorf (thuộc xứ Bavaria). Khoảng 500 hội viên của Red Power rất hân hoan chào đón ngôi sao của Hà Lan này cùng với Miroslav Klose, người hùng của Đức ở World Cup 2010 (Đức giành hạng 3 chung cuộc). Dù trải qua một chuyến đi dài từ Munich đến Patersdorf nhưng Klose rất vui: "Thú thật, tôi không ngờ mình được đón tiếp trọng hậu đến thế. Sự kiện ấy chứng tỏ vì sao Bayern Munich thịnh vượng cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Nếu không có các CĐV, một đội bóng sẽ chết!".

Không chỉ có Klose được sống trong bầu không khí ấm áp của giới CĐV Bayern Munich. Tân binh Franck Ribery (vốn tính vui vẻ, thích nghịch ngợm) thoải mái chơi đùa cùng 300 CĐV Bayern Munich trong Hội CĐV Obing '84 ở Chiemgau. Họ đón tiếp cầu thủ xuất sắc nhất của nước Pháp hiện nay tại một địa điểm sang trọng. Trong 2 giờ hòa mình với giới CĐV tại Chiemgau, Ribery đặc biệt ấn tượng với đội cổ động (cheerleader) của Obing '84 gồm 92 người. Ribery hết sức ngạc nhiên khi tại Chiemgau có 1 cầu thủ - CĐV - người dân nơi đây có khả năng tâng bóng (không rớt) còn lâu hơn anh! Mệt (vì phải ký tặng chữ ký mỏi tay, trả lời vô số câu hỏi hóc búa hoặc… vô vị) mà vui, Ribery hứa sẽ trở lại Chiemgau trong tương lai gần: "Tôi không ngờ buổi đón tiếp tôi lại thú vị và đáng nhớ như vậy. Tôi yêu mến và cảm ơn các fan Bayern vì họ đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua. Kể cả lúc khó khăn nhất, tôi cũng không gục ngã một phần vì các "fan" của tôi đã không bỏ rơi tôi. Tình cảm ấy làm tôi hết sức cảm động".

Các cầu thủ đều làm nhiệm vụ vì CLB, tất nhiên sếp lớn của CLB số 1 xứ Bavaria là Uli Hoeness không thể ngồi chơi xơi nước. Tổng Giám đốc Bayern Munich đến vùng Surberg, nơi ông được đón tiếp như một ông vua bởi 500 CĐV của Hội CĐV De rodn Waginga. Trong 3 tiếng rưỡi sống cùng các CĐV ruột rà của Bayern Munich, Hoeness (từng là cựu danh thủ của Bayern Munich và nước Đức) thậm chí thi sút bóng chính xác và trình diễn các kỹ thuật khó của môn bóng đá với một số cầu thủ tại địa phương này. Số tiền bán vé từ cuộc thi này được sung vào quỹ công ích xã hội FC Bayern Hilfe e.V. Hoeness bị phạt uống 5 lít bia vì sút hỏng nhiều lần nhưng một quan chức Bayern Munich đi cùng tiết lộ: "Hoeness cố tình mua vui cho mọi người vậy thôi chứ đời nào ông sút hỏng những quả như thế!". Đúng là vị tổng giám đốc tài ba của bóng đá Đức rất có tài ngoại giao. Hoeness nói: "Những gì cần làm Bayern đều đã làm. Các "fan" của đội cũng đã làm tất cả những gì cần làm. Việc còn lại là các cầu thủ Bayern phải chứng tỏ họ xứng đáng được tin tưởng bằng phong độ tốt trên sân cỏ".

 

                                                                               Theo HaNoiMoi

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục