Vượt qua những nỗi lo về tiến độ xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, Đà Nẵng tự tin sẽ tổ chức tốt kỳ Đại hội TDTT toàn quốc lần đầu tiên diễn ra ngoài Hà Nội và TPHCM

 

Đại hội TDTT toàn quốc lần VI - 2010 sẽ chính thức bắt đầu lúc 20 giờ ngày mai, 25-12, trên SVĐ Chi Lăng, Đà Nẵng.

 
Ổn thỏa hạ tầng
 
Ngay sau khi được Chính phủ chấp thuận cho đăng cai Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI - năm 2010, TP Đà Nẵng đã khẩn trương bắt tay vào chuẩn bị. Tuy nhiên, khoảng thời gian quá gấp rút đã khiến cho đơn vị chủ nhà gặp không ít khó khăn, đặc biệt là về hệ thống cơ sở hạ tầng.
 
So với Hà Nội và TPHCM, vốn là những địa phương có sẵn hệ thống cơ sở hạ tầng TDTT khá đầy đủ, hệ thống hạ tầng dành cho TDTT của Đà Nẵng còn rất ít.
 
Cộng với việc Đà Nẵng đang trong quá trình chỉnh trang đô thị nên hàng loạt cơ sở hạ tầng phục vụ TDTT trước đây đã bị đập bỏ hoặc di dời, vì vậy mà thách thức đặt ra cho đơn vị đăng cai Đại hội TDTT toàn quốc rất lớn.
 
 
Lễ tổng duyệt cho đêm khai mạc VCK Đại hội TDTT toàn quốc lần VI – 2010 trên SVĐ Chi Lăng


Để bảo đảm đủ điều kiện tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất của cả nước, Đà Nẵng đã phải khẩn trương xây mới một loạt địa điểm và chỉnh trang lại hệ thống hạ tầng sẵn có.
 
Đã có những thời điểm ban tổ chức như ngồi trên lửa bởi tiến độ thi công khá chậm của những công trình trọng điểm như Nhà Thi đấu TDTT (nay là Cung Thể thao Tiên Sơn), bể bơi thành tích cao (nay là CLB Bơi lặn Đà Nẵng) hay hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ (nay là CLB Đua thuyền Đồng Nghệ)... Nay, các công trình xây mới đều kịp hoàn thành và được đưa vào sử dụng, giải quyết ổn thỏa nỗi lo thiếu cơ sở phục vụ đại hội.
 
Ngã ngũ từ khi bắt đầu (?)
 
Chương trình thi đấu của Đại hội TDTT toàn quốc thực tế đã bắt đầu ngay từ đầu năm. Trong tổng số 62 môn của đại hội, đến nay đã tổ chức thi đấu xong 51 môn với 670 bộ huy chương được trao.
 
Tính đến 16 giờ ngày 23-12, đoàn Hà Nội đang dẫn đầu với 148 HCV, 103 HCB và 105 HCĐ. Xếp sau lần lượt là các đoàn TPHCM, Quân đội, Đà Nẵng, Hải Phòng... Mặc dù vẫn còn 11 môn sẽ thi đấu sau ngày khai mạc nhưng đoàn Hà Nội xem như cầm chắc ngôi nhất toàn đoàn bởi đang hơn đơn vị xếp thứ 2 là TPHCM đến 55 HCV. Ngoài ra, hai đoàn TPHCM và Quân đội cũng chắc chắn đứng trong tốp 3 nhờ vượt trội số huy chương so với các đoàn còn lại.
 
Tính cạnh tranh thực sự sẽ chỉ quyết liệt khi đoàn chủ nhà Đà Nẵng và Hải Phòng đang so kè nhau từng huy chương để giành vị trí thứ 4. Tuy nhiên, không vì thế mà VCK đại hội mất đi sự hấp dẫn bởi vẫn còn 3 môn thi đấu có số bộ huy chương khá nhiều là điền kinh, bơi lặn và đua thuyền rowing - canoeing.
 
Bên cạnh đó, đây là những môn nằm trong hệ thống thi đấu Olympic nên các đoàn đều có sự đầu tư khá kỹ càng cùng sự xuất hiện của các “ngôi sao” của thể thao VN như kình ngư Nguyễn Hữu Việt, Hoàng Quý Phước (bơi lội), Trương Thanh Hằng, Vũ Thị Hương, Vũ Văn Huyện (điền kinh), Đặng Thị Tuất, Nguyễn Văn Long (canoeing)... hứa hẹn sẽ tạo nên những cuộc tranh tài hấp dẫn, quyết liệt.
 
 
                                                                                       Theo NLD
 
 

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục