Rooney là một ngôi sao sáng trong nửa thập kỉ qua ở Old Trafford

Rooney là một ngôi sao sáng trong nửa thập kỉ qua ở Old Trafford

Chứng kiến phong độ tuyệt vời của Dimitar Berbatov thời gian qua, người ta phải thán phục sự kiên nhẫn cũng như khả năng nhìn người của Sir Alex ở Old Trafford. Đa phần các bản hợp đồng đắt giá của Fergie tại MU đều ít nhiều đem lại thành công...

10. Luis Nani: 13,75 triệu bảng

 

Chấp nhận làm “cái bóng” của Cristiano Ronaldo trong 2 năm đầu tiên, nhưng khi được trao cơ hội, Nani đã biết nắm bắt để chứng tỏ được khả năng của mình tại nửa “đỏ” thành Manchester.

 

Nani đang tiến bộ vượt bậc ở mùa giải này
 

 

Đây chính là mùa giải mà Nani thi đấu bùng nổ nhất kể từ ngày đặt chân đến Old Trafford. Tính đến thời điểm này, tiền vệ 24 tuổi đã có 7 pha lập công cùng 11 pha kiến tạo quyết định cho các đồng đội. Nếu vẫn duy trì được phong độ hiện tại, chắc chắn Nani sẽ còn tiến xa trong tương lai.

 

9. Anderson: 15 triệu bảng

 

Cựu tiền vệ Porto từng được vinh danh với giải thưởng “Golden Boy” năm 2008 (cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất thế giới) ngay trong mùa giải đầu tiên khoác lên mình chiếc áo đỏ.

 

Thế nhưng, những chấn thương cùng rắc rối nơi hậu trường đã khiến Anderson không để lại nhiều dấu ấn sau đó. May cho Anderson là kể từ ngày trở lại sau chấn thương, hảo thủ Brazil đã thi đấu đầy ấn tượng nơi tuyến giữa và được “Quỷ đỏ” tưởng thưởng bằng một hợp đồng dài hạn.

 

3. Antonio Valencia: 16 triệu bảng

 

Sẽ là hơi quá nếu đòi hỏi Valencia đạt đến đẳng cấp của Ronaldo chỉ sau 1 năm được “thử lửa” tại MU. Bởi xét một cách công bằng, ngôi sao người Ecuador đã thi đấu rất tròn vai với khả năng công thủ toàn diện cùng những pha tạt bóng như đặt bên hàng lang phải.

 

7. Owen Hargreaves: 17 triệu bảng

 

Dấu ấn đáng kể nhất của cựu tiền vệ Bayern Munich ở nước Anh có lẽ chính là pha sút phạt thần sầu mang về thắng lợi quan trọng 2-1 của MU trước Arsenal cách đây 2 mùa bóng. Còn lại, phần lớn thời gian của Hargreaves là nằm trong bệnh viện.

 

Vụ chuyển nhượng của Hargreaves vẫn được xem là “cú lừa thế kỉ” ở MU
 

 

Ở tuổi 29 cùng tiền sử những chấn thương kinh niên nơi 2 đầu gối, thật khó để Hargreaves có thể lấy lại phong độ ngày nào và nhiều khả năng, tiền vệ này sẽ nói lời chia tay với MU khi mùa giải năm nay kết thúc.

 

6. Michael Carrick: 18,6 triệu bảng

 

Kể từ sau thất bại trước Barcelona trong trận chung kết Champions League 2008-2009, sự nghiệp của Carrick đã lao dốc không phanh. Cựu tiền vệ Tottenham mãi chỉ là một cầu thủ chơi tròn vai ở Old Trafford chứ không thể vươn mình trở thành một “nhạc trưởng” đích thực như mong đợi của các Manucians được.

 

5. Ruud Van Nisterooy: 19 triệu bảng

 

Chân sút người Hà Lan thực sự xứng đáng với danh hiệu “ông vua vòng cấm địa” mà NHM dành tặng cho mình. “Van gol” đã “nổ súng” tổng cộng 95 lần chỉ sau 150 trận ra sân trong màu áo MU, một thành tích đáng nể.

 

4. Wayne Rooney: 27 triệu bảng

 

Khi Sir Alex bỏ ra những 27 triệu bảng để chiêu mộ Rooney từ Everton, rất nhiều người đã cho rằng “ông già gân” đang chơi một canh bạc thật sự bởi lẽ khi đó, “gã Shrek” mới chỉ là một thần đồng 18 tuổi.

 

Rooney là một ngôi sao sáng trong nửa thập kỉ qua ở Old Trafford
 

 

Nhưng dưới sự dìu dắt của chiến lược gia lão luyện người Scotland, Rooney đã thực sự trưởng thành và xứng đáng là ngôi sao số một của đội bóng trong nửa thập kỉ qua, bên cạnh Cristiano Ronaldo. Mới 25 tuổi, “số 10” vẫn sẽ tiếp tục cống hiến cho “Quỷ đỏ” thêm nhiều năm nữa.

 

3. Rio Ferdinand: 27,55 triệu bảng

 

“Đắt xắt ra miếng”, đó chính là miêu tả chính xác nhất về thương vụ chiêu mộ Ferdinand từ Leeds của Alex Ferguson. Ferdinand vẫn luôn chứng tỏ đẳng cấp và bản lĩnh của một trung vệ hàng đầu thế giới tại hàng thủ MU.

 

Thành công trong những năm qua của MU có đóng góp rất lớn từ “hậu phương” vững chắc và trong số đó, Ferdinand đáng được coi là “trái tim” quan trọng nhất, bên cạnh Vidic, Evra hay Van der Sar.

 

2. Juan Sebastian Veron: 28,1 triệu bảng

 

Khi rời Lazio để gia nhập Red Devils với cái giá “khủng” năm 2001, ngôi sao người Argentina đã nhận được sự kì vọng rất lớn lao từ NHM “Quỷ đỏ”. Thế nhưng, Veron lại “chìm nghỉm” dưới sức ép lớn lao và không thể thích nghi được với lối chơi thiên về tốc độ lẫn thể lực ở nước Anh.

 

Veron là bản hợp đồng thất bại nhất của Fergie
 

 

Không chứng tỏ được nhiều ở Old Trafford, MU sau đó đã buộc phải bán Veron sang Chelsea với cái giá chỉ 15 triệu bảng. Đây được xem là bản hợp đồng “hớ nặng” dưới triều đại kéo dài hơn 24 năm của Fergie ở MU.

 

1. Dimitar Berbatov: 30,75 triệu bảng

 

2 mùa giải đầu tiên của Berba ở MU đã trôi qua với rất nhiều những lời chỉ trích về sự vô duyên và hời hợt đến kì lạ của tiền đạo này. Vậy mà ở mùa giải này, trong khi Rooney “mất dạng” thì cây săn bàn người Bulgaria lại là nhân vật chính trên hàng công “Quỷ đỏ”.

 

19 pha lập công chỉ sau 20 trận được ra sân ở đội hình xuất phát tại Premier League mùa này, Berbatov đang sống trong những ngày tươi đẹp nhất của mình kể từ ngày đặt chân đến “nhà hát của những giấc mơ”. Phong độ của “bố già” trong 3 tháng tới sẽ đóng vai trò quyết định cho hành trình tìm kiếm những vinh quang của MU.

 

 

 

                                                                                      Theo DanTri

 

 

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục