Hạt giống số 3 người Serbia đã có màn trình diễn xuất sắc, đặc biệt ở những thời điểm quyết định, để vượt qua “tàu tốc hành” Roger Federer 7-6, 7-5, 6-4 ở trận bán kết đầu tiên của Australian Open.

 

Như vậy, Federer đã không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Melbourne và cũng chấm dứt luôn giấc mơ lần thứ 5 đăng quang Australian Open. Tay vợt người Thụy Sỹ từng phải dừng bước trước Djokovic tại bán kết Mỹ mở rộng năm ngoái và lần này, anh vẫn chưa thể đòi lại món nợ từ đối thủ người Serbia.

 

Novak Djokovic đang đứng trước cơ hội lần thứ hai lên ngôi tại Melbourne, sau chức vô địch giải này năm 2008. Đối thủ của “Nole” sẽ là người thắng ở cặp bán kết hai giữa hạt giống số 5 Andy Murray và David Ferrer, người đã chặn bước tiến của tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal ở tứ kết.

 

Djokovic đã có trận đấu xuất sắc trước nhà ĐKVĐ



Diễn biến set đầu tiên khá cân bằng khi cả hai tay vợt đều thắng trong những game mình cầm giao bóng. Bước vào loạt tie-break, Federer bất ngờ để mất những điểm đáng tiếc và để Djokovic giành thắng lợi 7-3.

 

Thất bại trong loạt “đấu súng” không khiến Federer chùn bước và nhà ĐKVĐ thực hiện chiến thuật tấn công mạnh mẽ. Djokovic có phần lúng túng trước những pha điều bóng cùng khả năng lên lưới chính xác của Federer. “Tàu tốc hành” vượt lên dẫn trước 5-2 và hầu hết khán giả trên sân trung tâm Rod Laver đều đã nghĩ tới phần thắng trong set này thuộc về Federer.

 

Tuy nhiên, Novak Djokovic thì không nghĩ vậy! Hạt giống số 3 bất ngờ quật khởi mạnh mẽ khi thắng liên tiếp 3 game để cân bằng tỷ số 5-5. Tận dụng thời điểm những cú giao bóng của Federer không còn độ chính xác cao như set đầu, Djokovic liên tiếp thực hiện những cú trả bóng hiểm hóc và anh tiếp tục giành break để rồi thắng set này với tỷ số 7-5.

 

Hưng phấn với lợi thế dẫn trước 2 set, Djokovic tiếp tục thi đấu hứng khởi và sớm giành break để vượt lên dẫn 4-2. Bản lĩnh của nhà ĐKVĐ khiến Federer không sớm “buông súng” khi anh nỗ lực san hòa 4-4.

 

Federer đã không thể hiện được bản lĩnh ở những thời điểm quyết định



Nhưng rồi một lần nữa, “tàu tốc hành” lại để mất break ở thời điểm quyết định khi những cú giao bóng của anh không phát huy được hiệu quả. Djokovic không bỏ lỡ thời cơ hoàn tất set này với tỷ số 6-4 và thắng chung cuộc sau đúng 3 giờ tranh tài.

 

“Đây là một trong những trận đấu hay nhất mà tôi từng chơi”, Djokovic không giấu nổi sự phấn khích sau trận đấu. “Tôi đã tận dụng được những cơ hội ở thời điểm quyết định. Theo tôi điểm mấu chốt của trận đấu là ở set hai, khi tôi đang bị dẫn trước 2-5 và ngược dòng thắng lại 7-5. Nếu Federer giành chiến thắng ở set này, chỉ có Chúa mới biết trận đấu sẽ đi theo hướng nào”.

 

Về phần mình, Federer thừa nhận chiến thắng của Djokovic là xứng đáng bởi tay vợt Serbia là người chơi hay hơn. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2003, Federer trắng tay ở 4 giải Grand Slam liên tiếp.

 

 

                                                                                    Theo Dantri

 

 

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục