Các môn võ cũng đã được tỉnh ta đưa vào trong kế hoạch phát triển thể thao thành tích cao.

Các môn võ cũng đã được tỉnh ta đưa vào trong kế hoạch phát triển thể thao thành tích cao.

(HBĐT) - Vậy là thể thao tỉnh ta đã khép lại “năm thể thao Đại hội 2010” với nhiều suy ngẫm, những trăn trở và niềm hy vọng mới. Với những kết quả đã đạt được tại đấu trường toàn quốc đã thể hiện khá đầy đủ những gì mà Hoà Bình đang có sự đầu tư, tiềm năng, hướng đi, những triển vọng mới... “Có bột mới gột nên hồ” nhưng tỉnh đã biết vươn lên trong thế khó để từng bước khẳng định mình.

 

“Đấu trường toàn quốc”...

  

Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010 là một đấu trường không có chỗ cho các ý tưởng là được“chia phần”, “chia huy chương”, hay dễ thở như các cuộc đấu giao lưu, ngày hội vì các đoàn Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quân đội quá mạnh nên các tỉnh khó “có cửa” tranh chấp ở phần lớn các nội dung thi đấu của đại hội như: điền kinh, bơi lội, cầu lông, bóng bàn... Vì thế, tỉnh chỉ dám nghĩ tới huy chương ở các môn thể thao dân tộc bắn nỏ, đẩy gậy... và một chút le lói hy vọng ở các môn xe đạp, cử tạ. Nhưng các sàn đấu của môn thể thao dân tộc cũng không dễ, vì qua các giải bắn nỏ, đẩy gậy toàn quốc đại hội, Hoà Bình đã không còn ở ứng cử viên cho các chức vô địch bởi sự cạnh tranh quyết liệt của nhiều đoàn bạn. Cũng vì thế, bắn nỏ chỉ đoạt 1 huy chương bạc đồng đội nữ quỳ bắn gồm: Bùi Thị Hà, Bùi Thị Mùi, Bùi Thị Nghĩa; môn đẩy gậy đoạt 1 huy chương bạc (Cao Thị Đông, hạng cân 75 kg). Điền kinh, môn mà tỉnh từng có VĐV cấp I quốc gia đã không thể lặp lại thành tích cũ (chỉ có 2 VĐV). Đoàn Hoà Bình chỉ chính thức tăng thứ hạng trong bảng tổng sắp đại hội khi 2 VĐV Bùi Thị Quyên, Đinh Thế Bình đoạt 2 huy chương vàng ở 2 môn xe đạp và cử tạ ( xếp thứ 49 với tổng số 8 huy chương). VĐV Đinh Thế Bình là VĐV đoạt nhiều huy chương nhất với 1 huy chương vàng 2 huy chương bạc môn cử tạ. Điều mà thể thao Hoà Bình có thể yên tâm: các huy chương vàng đều thuộc các môn thi thuộc hệ thống Ô-lim-píc, môn mà cả thế giới đều hướng tới để phấn đấu đua tranh. Thành tích tổng cử của VĐV Đinh Thế Bình chỉ kém kỷ lục quốc gia 0,5 kg và vượt qua thành tích huy chương vàng Seagames 25. Ông Đinh Danh Hạnh, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL cho rằng: Thời gian qua, trong điều kiện tỉnh chưa xây dựng được các tuyến VĐV, Hoà Bình đã có các liên kết với các trung tâm mạnh như Hà Nội, Đại học TDTT Từ Sơn để có được một số VĐV có khả năng...Vì thế đã phần nào có được một số VĐV có thành tích cao trong mảng thể thao đỉnh cao. Kết quả của Đại hội phản ánh đúng những gì tỉnh đang có, đồng thời gợi mở cho thể thao tỉnh những hướng đi thích hợp...

 

Năm 2011...hé mở những cơ hội mới...

 

Không thể có được các đội tuyển mạnh nếu không có chiến lược chuẩn bị dài hơi. Vì thế, sau nhiều năm kiên trì chuẩn bị, đầu năm 2011, các lớp đầu tiên của trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh đã được chiêu sinh. Ngành VH-TT&DL có kế hoạch chủ động đào tạo, huấn luyện các VĐV; hướng tới các cuộc thi đấu toàn quốc. Các lớp năng khiếu (50 học sinh) được học ở các lớp: ka-ra-te-do, vật-đẩy gậy, xe đạp, điền kinh, cầu lông, bắn nỏ....Lực lượng các VĐV năng khiếu hiện nay là niềm hy vọng tại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc năm 2012, đồng thời cũng là chỗ dựa cho các giải thể thao đỉnh cao toàn quốc trong tương lai. Năm 2011, phát huy kết quả Đại hội TD-TT toàn quốc năm 2010, ngành tiếp tục đẩy mạnh CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; coi trọng mô hình các CLB thể thao ở cơ sở; từng bước xã hội hoá công tác thể thao. Đồng thời, ngành cùng Sở GD & ĐT tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh lần thứ VI năm 2011 (dự kiến tổ chức 14 môn, chia làm 2 giai đoạn trước và trong Hội khoẻ); thành lập các đội tuyển dự Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII. Bên cạnh đó, ngành tiếp tục xúc tiến, mở rộng liên kết, có sự đầu tư cho các VĐV đã thành danh, phấn đấu đoạt thứ hạng cao tại giải vô địch cử tạ, giải xe đạp quốc gia năm 2011. Trong đó, vẫn đặt niềm hy vọng vào đội tuyển xe đạp nam, nữ và VĐV Đinh Thế Bình (cử tạ). Năm 2011, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 26 được tổ chức ở In-đô-nê-xia, hy vọng các VĐV xe đạp, cử tạ của tỉnh sẽ được “ra biển lớn” để so tài, giành huy chương cho đất nước....

 

Để đạt được các đích đó, ngành đã xây dựng kế hoạch, chương trình phối hợp, chuẩn bị tốt điều kiện để tổ chức thành công các giải thể thao quần chúng và thể thao đỉnh cao trong hệ thống giải năm 2011. Qua đó phát hiện nhân tố mới, bồi dưỡng huấn luyện tham gia các giải khu vực và toàn quốc.

 

 

 

                                                                                             Bùi Huy

 

 

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục