Dường như sự thăng hoa của Inter mùa trước không đủ giúp CLB Italia thoát khỏi sự tụt dốc ở mùa năm nay khi AS Roma, AC Milan, Inter đều hứng chịu thất bại trong trận lượt đi trên sân nhà và đứng trước nguy cơ sớm bị “đá văng” khỏi Champions League.

 
AC Milan bại trận trước một Tottenham tràn đầy khí thế.

 

Đánh mất lợi thế ở Champions League

 

Những tưởng những lá thăm Tottenham, Shakhtar Donetsk hay Bayern Munich sẽ cứu rỗi cho những CLB Italia sau màn trình diễn thất vọng ở vòng bảng nhưng với ba trận thua trên sân nhà, khả năng lọt vào sâu của những ba đại diện Italia là rất thấp

 

Có thể thấy sự quyết tâm của những “ông lớn” ở Serie A dành cho đấu trường danh giá nhất châu lục là không nhiều. Thậm chí, với mục tiêu chính là giành Scudetto vào cuối mùa, trận thua trước Tottenham còn khiến AC Milan được nhiều hơn mất.

Lượt đi vòng knock-out Champions League

Milan 0-1 Tottenham
Valencia 1-1 Schalke

AS Roma 2-3 Shakhtar
Arsenal 2-1 Barcelona

thứ 4 (23/02)
Copenhagen 0-2 Chelsea
Lyon 1-1 Real Madrid

thứ Năm (24/02)

Inter 0-1 Bayern
Marseille 0-0 MU

 

Khi chức vô địch Serie A đang ở trong tầm tay của AC Milan do nhiều hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Inter 5 điểm, thất bại ở Champions League (mục tiêu quá xa vời với họ) càng giúp CLB này tập trung sức lực, tinh thần hơn trong với mục tiêu thực tế của mình (Serie A).

 

Tương tự như vậy là trường hợp của AS Roma. Với một đội bóng có thực lực hạn chế như Giallorossi, khả năng tiến sâu ở Champions League là một điều quá sức với họ. Thay vì theo đuổi mục tiêu viển vông này, “bày sói” muốn tập trung cho một mục tiêu duy nhất là lọt vào top 4 cùng chiếc vé đi dự Champions League năm sau để…kiếm thêm chút đỉnh.

 

Chính vì vậy, việc AS Roma và AC Milan đồng loạt ngã ngựa là điều có thể hiểu được. Hơn nữa, với sự xuất sắc mà những Tottenham hay Shakhtar Donetsk thể hiện ở mùa giải năm nay, việc họ đánh bại hai đại diện đến từ Italia cũng không khiến nhiều người tiếc nuối.

 
AS Roma không đặt nặng mục tiêu tại đấu trường Champions League.
 

Có chăng, sự đáng tiếc nên dành cho Inter sau trận thua đầy cay đắng trước Bayern Munich giữa tuần qua khi Sneijder đã chơi một trận hay nhất từ đầu giải, Chivu cũng vậy. Eto’o vẫn thể hiện được bản năng “sát thủ” của mình

 

Nhưng có thể thấy sự non nớt đến từ sức trẻ của Leonardo và Ranocchia đã mang lại những điểm tối của Nerazzurri trong trận đấu vừa qua. Dẫu cho trước trận đấu, HLV người Brazil đã dành hơn một giờ đồng hồ để thỉnh giáo người tiền nhiệm, Mourinho, nhưng chỉ vậy thôi là không đủ.

 

Đã không còn “khối bê tông” ngày nào của Mourinho mà thay vào đó là lối chơi tấn công cuồng nhiệt mang thương hiệu Leonardo. Với lối chơi này, Inter đã có thể thắng (nếu như Cambiasso, Eto’o tận dụng tốt hơn những cơ hội) nhưng nó thực sự mạo hiểm khi đối thủ của họ là Bayern Munich với “cáo già” Van Gaal.

 

Inter Milan gục ngã trước Bayern Munich dù thi đấu không quá tồi.
 

Với lối chơi phòng ngự phản công dựa vào tốc độ của đôi cánh, đã hơn một lần, những chân sút Bayern khiến CĐV Inter phải thót tim khi bóng tìm đến cột dọc và xà ngang, rất nhiều lần, Robben đã vượt qua hàng phòng thủ đội chủ nhà và tạo ra sóng gió. Và lại thêm một lần nữa Leo gục ngã ở thời điểm quyết định bởi bàn thắng ở phút 90 của Gomez.

 

Tương lai mù mịt

 

Với 3 trận thua trên sân nhà, cơ hội đi tiếp của cả 3 đại diện là rất thấp. Đất nước Italia đang đứng trước nguy cơ “trắng” đại diện như ở Champions League 2008/2008. Nhưng đau xót hơn, nếu bị loại ở vòng đấu này, sẽ không còn cơ hội cho Italia đuổi kịp Đức trên BXH của UEFA.

 

Hiện tại, Đức vẫn hơn Italia gần 8 điểm trên BXH này (67.436 so với 59.981). Nếu như không vượt được Đức ở mùa giải năm nay, đồng nghĩa với việc, kể từ mùa 2012/2013, Italia sẽ chỉ có 3 đại diện ở Champions League. Một tương lai mù mịt đang mở ra trước mắt người Italia…

 

 

                                                                                    Theo Dantri

 

 

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục