Birmingham giành danh hiệu thứ 2 trong lịch sử CLB

Birmingham giành danh hiệu thứ 2 trong lịch sử CLB

Bàn thắng ở phút 90 của Obafemi Martins ấn định chiến thắng 2-1 cho Birmingham khiến các cầu thủ Arsenal gục ngã còn trái tim các CĐV “Pháo thủ” tan nát. Thất bại trong trận chung kết Carling Cup khiến thày trò Wenger chưa thể chấm dứt cơn khát danh hiệu hơn 5 năm qua

 

Chỉ 7 phút sau khi vào sân thay người, tiền đạo người Nigeria Martins đã đặt dấu ấn của mình với pha chớp thời cơ sau tình huống lộn xộn trước cầu môn Arsenal. Thủ thành  Szczesny và trung vệ Koscielny không hiểu ý nhau để bóng đến đúng vị trí Martins và cựu cầu thủ Newcastle dễ dàng làm tung lưới Arsenal.

 

Martins ghi bàn quyết định mang về chiếc cúp Liên đoàn cho Birmingham



Trước đó, tuy bị đánh giá là “cửa dưới” nhưng Birmingham mới là đội nhập cuộc tốt hơn và vượt lên dẫn trước sau pha đánh đầu chính xác của Zigic ở phút 28. Không tạo được sức ép đáng kể nhưng Arsenal vẫn tìm được bàn gỡ hòa 1-1 trước khi hiệp 1 kết thúc. Wilshere tung cú sút đưa bóng chạm xà ngang bật ra, Arshavin nhanh nhẹn chuyền ngược trở lại để Van Persie dứt điểm hạ gục thủ thành Ben Foster.

 

Arsenal là đội giành thế chủ động trong hiệp hai còn Birmingham chủ trương phòng ngự đợi thời cơ phản công. Dù liên tục hãm thành nhưng sự thiếu may mắn cùng vô duyên của các chân sút khiến Arsenal không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự Birmingham. Tưởng như trận chung kết sẽ phải phân định bằng loạt sút penalty (không có hiệp phụ) thì Martins vào sân và ghi bàn thắng quyết định.

 

“Pháo thủ” bước vào trận chung kết Carling Cup mà không có đội trưởng Fabregas và cầu thủ chạy cánh Theo Walcott do chấn thương. Băng thủ quân được trao cho tiền đạo người Hà Lan Robin van Persie trong khi bên phía Birmingham, cựu cầu thủ Arsenal Hleb lỡ cơ hội gặp lại đội bóng cũ vì lý do tương tự.

 

Zigic đưa Birmingham vượt lên dẫn trước



Với sự cơ động của Nasri và Arshavin ở hai cánh, Arsenal chủ động tấn công với những miếng phối hợp nhỏ quen thuộc. Phút 8, nhận đường chuyền của Nasri, Arshavin khống chế hợp lý rồi loại bỏ một hậu vệ Birmingham trước khi tung cú sút chìm. Bóng đi thẳng vào vị trí của Ben Foster và thủ thành này đã phải cản phá bằng… chân.

 

Birmingham dần xiết chặt đội hình và đeo bám quyết liệt khiến Arsenal không có nhiều khoảng trống để thực hiện các pha bật tường. Bên cạnh việc phòng ngự từ xa, Birmingham còn tỏ ra nguy hiểm ở những tình huống cố định với khả năng không chiến rất tốt của “cây sậy” Zigic.

 

Chính tiền đạo người Serbia đã mở tỷ số cho Birmingham từ quả phạt góc ở phút 28, khi anh bật cao đánh đầu chính xác trước sự bất lực của thủ thành Szczesny. Ít phút sau, Zigic chút nữa đã có cơ hội nhân đôi cách biệt nếu Szczesny không băng ra nhanh để chặn cú sút của tiền đạo Birmingham.

 

Van Persie san hòa cho Arsenal ngay trong hiệp 1



Không có nhiều cơ hội hãm thành nhưng Arsenal lại nhanh chóng tìm được bàn gỡ ngay trong hiệp 1 nhờ công Van Persie sau nỗ lực kiến tạo thuận lợi của Arshavin. “Pháo thủ” tiếp tục nắm thế chủ động sau giờ nghỉ và Rosicky có cơ hội để đưa đội nhà vượt lên ngay đầu hiệp hai nhưng cú volley ngay trước vòng cấm của anh đưa bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

 

Chơi phòng ngự nhưng Birmingham cũng tranh thủ những pha phản công và các CĐV Arsenal đã phải “thót tim” khi Fahey tung cú sút dội cột dọc khung thành Szczesny ở phút 57.

 

HLV Arsene Wenger quyết định tung Bendtner vào sân thay van Persie để “làm mới” hàng công. Sức ép liên tục được Arsenal tạo ra với vô số những pha “bắn phá” nhưng sự xuất sắc của thủ thành Foster đã khiến các chân sút đội bóng thành London phải khuất phục khi hết Bendtner, Nasri rồi Rosicky đều không thể thắng được “người gác đền” của Birmingham.

 

Birmingham giành danh hiệu thứ 2 trong lịch sử CLB



Trong khi những sự điều chỉnh của Arsenal không mang lại hiệu quả thì phút 83, Obafemi Martins được tung vào sân thay Fahey bên phía Birmingham. Và tiền đạo người Nigeria đã khiến Arsenal “ôm hận” với pha lập công quyết định đúng vào phút cuối cùng, mang về danh hiệu thứ hai trong lịch sử cho Birmingham.

 

Đội hình thi đấu

 

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Djourou, Clichy, Rosicky, Nasri, A Song, Wilshere, Arshavin (Chamakh 77’), Van Persie (Bendtner 69’).

 

Birmingham: Foster, Carr, Johnson, Ridgewell, Jiranek, Bowyer, Larsson, Gardner (Beausejour 50’), Ferguson, Fahey (Martins 83’), Zigic (Jerome 90+2’).
 
 
                                                                                 Theo DanTri

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục