Hai đại diện của bóng đá Việt Nam là SLNA cùng với T&T cùng gặp không ít cam go trong tháng 3 này khi phải chơi cùng lúc ở vòng đấu bảng AFC Cup rồi V-League.

Ra nước ngoài thi đấu luôn là vinh dự cho các cầu thủ, CLB, nhưng đồng thời đó cũng là thách thức rất lớn với chính họ khi phải đá với mật độ dày đặc từ giải trong nước ra đến ngoài nước. Nhưng đáng lo nhất vẫn là hành trình di chuyển quá sức nhọc nhằn chen vào giữa các trận đấu khiến cho cầu thủ đuối sức. Chính vì vậy mà không ít CLB nói vui khi dự AFC Cup là "mùa hành xác" đã đến.

T&T tập luyện trước giờ lên đường dự AFC Cup 2011 - Ảnh: Sĩ Huyên

Kết quả bốc thăm từ AFC đưa đương kim vô địch V-League là T&T rớt vào bảng G cùng với Muang Thong (Thái Lan), Victory (Maldives) và Tampines Rover (Singapore).

Đương kim vô địch cúp quốc gia là SLNA nằm ở bảng F cùng với Pegacus (Hong Kong), Sriwijaya (Indonesia) và VB (Maldives).

Việc “hành xác” của hai CLB Việt Nam trong tháng 3 này cụ thể như sau: ngay sau trận thua 0-1 trước Khánh Hòa hôm 25-2, SLNA tức tốc hành quân đêm về Vinh để chuẩn bị trận khai mạc AFC Cup với Pegacus vào lúc 16g ngày 1-3 tại sân Vinh. Sang ngày 2-3, toàn đội lại đi ngược vào thành phố Long Xuyên để đấu với Đồng Tháp vào ngày 6-3 trong khuôn khổ vòng 5 V-League rồi quay về Vinh tập đôi ba ngày trước khi bay đi Maldives đá với VB vào ngày 16-3.

Từ Hà Nội, T&T bay sang Thái Lan đá với Muang Thong vào ngày 2-3, sau đó quay về thủ đô rồi bay ngược vào phố núi để chuẩn bị cho trận đấu vòng 5 V-League với chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai trước lúc trở lại sân Hà Nội đón tiếp Victory của Maldives. Hành trình di chuyển của T&T xem ra dễ thở hơn SLNA đôi chút.

"Lần đầu dự AFC Cup, điều âu lo lớn nhất với ông là gì?", Tuổi Trẻ Online đã đặt câu hỏi như vậy với HLV Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) và Phan Thanh Hùng (T&T) trước vòng đấu thứ 4 V-League. HLV Nguyễn Hữu Thắng đáp: "Ra nước ngoài thi đấu, dù là ở sân chơi của CLB nhưng chúng tôi cũng tự hào là đang đại diện cho bóng đá nước nhà. Tránh làm mất mặt bóng đá Việt Nam, đó là điều tất yếu. Nhưng nếu như VFF quan tâm tới chúng tôi hơn chút nữa thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn”.

"Ông hãy nói cụ thể hơn về việc quan tâm từ VFF mà ông cho là còn thiếu hoặc chưa đầy đủ?" HLV Nguyễn Hữu Thắng: "Trong một tháng dự AFC Cup, mỗi CLB phải đá ít nhất sáu trận. Có thể mật độ như vậy là không dày, nhưng khó khăn nằm ở việc di chuyển cách trở từ trong nước ra tới ngoài nước khiến cầu thủ kiệt sức thì làm sao chơi tốt và chơi đúng về chuyên môn. HLV hiểu điều đó từ kinh nghiệm của các đội đi trước, nhưng không thể tránh được vì không có quân để bố trí nhiều đội hình khác nhau”.

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sắp dự AFC Cup với nhiều âu lo - Ảnh: Sĩ Huyên

Dừng một thoáng, ông Thắng nói tiếp: "Nếu như VFF mở rộng hạn ngạch đăng ký cầu thủ cho mỗi CLB lên 30 người hay nhiều hơn nữa thì chúng tôi dám nhận chỉ tiêu là lọt vào tới tứ kết AFC Cup. Đằng này, nếu đăng ký 30 cầu thủ thì giai đoạn nghỉ giữa quãng của V-League, SLNA sẽ không được thay đổi cầu thủ nội và ngoại. Như vậy là quá thiệt thòi cho những đội đá AFC Cup như SLNA và T&T. Tại sao chúng tôi không có quyền ưu tiên hơn các CLB khác, dù đang làm nghĩa vụ cho bóng đá nước nhà?”.

Mùa bóng mới ở Việt Nam vừa bắt đầu không lâu, nhưng quân số của T&T lẫn SLNA đều bị vơi đi ít nhiều. Với đội bóng xứ Nghệ thì chấn thương của Thiery, Huy Hoàng, Trọng Hoàng vẫn chưa bình phục. HLV Hữu Thắng cho rằng dù quân số không dồi dào nhưng nếu các trụ cột nêu trên bình phục thì đội bóng xứ Nghệ chẳng e dè đối thủ nào trong bảng F.

Chấn thương cũng lấy đi cơ hội dự AFC Cup của Benicio - tiền đạo từng mang về cho CLB nhiều bàn thắng quý giá trước lúc đưa T&T đến với chức vô địch V-League 2010. Do vậy, dù được xem là công thần của CLB nhưng Benicio đành phải ngồi nhà, nhường suất đá AFC Cup lại cho tân binh Matias (vừa đến từ Đà Nẵng), HLV Phan Thanh Hùng cho biết như vậy.

Chấn thương đang đe dọa rất nhiều đến việc vắng mặt của một số nội binh xuất sắc trong màu áo T&T như thủ môn Hồng Sơn, tiền vệ Hồng Minh, tiền đạo Công Vinh và hậu vệ Văn Biển.

HLV Phan Thanh Hùng tâm sự: "Đẳng cấp ở các CLB trong bảng của chúng tôi không chênh lệch, thành tích của các đối thủ cũng không có tiếng vang xa ở châu lục, do đó hi vọng vào vòng II chia đều cho tất cả. Giá như có được thành phần đầy đủ, tôi tin rằng T&T đủ sức lấy ngôi nhất bảng, nhưng nay thì chỉ mong về nhì bảng là hạnh phúc lắm rồi”.

                                                                              Theo Báo Tuoitre

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục