Tiểu ban kỷ luật Serie A không nương tay với pha đánh nguội của tiền đạo người Thụy Điển với một cầu thủ Bari hôm chủ nhật.

 

Ba trận treo giò là mức phạt dành cho Ibrahimovic vì tình huống dẫn tới chiếc thẻ đỏ gián tiếp của anh này trong trận Milan hòa Bari cuối tuần qua.

Tiền đạo người Thụy Điển khi đó đã cay cú đấm thẳng vào mạng sườn Marco Rossi sau khi thua hậu vệ của Bari trong một pha tranh chấp bóng bổng. Trọng tài Brighi bắt chính hôm đó ngay lập tức rút thẻ vàng thứ hai thành thẻ đỏ gián tiếp truất quyền thi đấu của Ibrahimovic (xem clip).

Milan là phía chịu thiệt lớn nhất khi Ibrahimovic bị kỷ luật nặng. Ảnh: AFP.
Ibrahimovic đã ghi cho Milan 14 bàn tại Serie A mùa này. Ảnh: AFP.

Theo một số nguồn tin ở Italy, ngoài tâm lý ức chế vì cơn khô hạn bàn thắng cả tháng qua, cú đánh nguội của Ibrahimovic có thể còn xuất phát từ động cơ khác - được nghỉ ngơi và tẩy thẻ. Ibrahimovic gần đây luôn than phiền mệt mỏi do phải cày ải liên tục cho Milan và đã xin nghỉ trận đấu với Bari. Nhưng không được chấp nhận, anh đã cố tình tấn công Rossi rất lộ liễu để lĩnh thẻ đỏ.

Với chiếc thẻ đỏ gián tiếp này, Ibrahimovic đương nhiên vắng mặt và được nghỉ ngơi trọn vẹn khi Milan gặp Palermo cuối tuần sau và sau đó, trở lại khỏe mạnh cho trận derby với Inter ở vòng 31. Nghỉ trận gặp Palermo cũng giúp anh tránh nguy cơ phải nhận thêm một thẻ vàng nữa để rồi lỡ trận derby do đã lĩnh đủ hạn mức thẻ phạt.

Tuy nhiên, sự việc không hề đơn giản như thế. Sau khi xem lại băng ghi hình cùng báo cáo của tổ trọng tài, Tiểu ban kỷ luật Serie A kết luận Ibrahimovic đã có hành vi bạo lực nghiêm trọng và phạt nặng chân sút 30 tuổi. Ibrahimovic vì thế sẽ không thể dự các trận gặp Palermo, Inter và Fiorentina.

Ngay khi có thông báo của Tiểu ban kỷ luật hôm qua, Milan khẳng định sẽ kháng cáo. Đơn kháng cáo của họ dự kiến sẽ được xem xét vào giữa tuần này. Nhưng theo giới quan sát ở Italy, khả năng thành công của Milan là tương đối thấp.

Nếu Ibrahimovic không được giảm mức phạt, Milan sẽ gặp khó khăn lớn. Do Inzaghi nghỉ dưỡng thương đến cuối mùa, HLV Allegri chỉ còn Pato có thể lấp thay Ibrahimovic ở vị trí cao nhất trên hàng công. Nhưng hiệu quả từ phương án này chắc chắn sẽ không cao do Pato từ đầu mùa thường xuyên dạt biên và làm vệ tinh xung quanh Ibrahimovic, chứ không đá cắm.

Trước Palermo và Fiorentina - hai đội hầu như không còn động lực thi đấu do đã ở nhóm trụ hạng an toàn và không thể với tới Cup châu Âu, Milan có lẽ vẫn đủ sức xoay sở khi không có Ibrahimovic. Nhưng trước Inter, đại kình địch đang ở sát sau lưng với 5 điểm ít hơn, sự vắng mặt của Ibrahimovic chắc chắn sẽ là thiệt thòi lớn cho thầy trò Allegri.

Ở trận derby lượt đi - trận đấu mà cả hai đội chơi dở gần ngang nhau, Ibrahimovic chính là người đem lại khác biệt với tình huống cài chân đồng đội cũ Materazzi để kiếm quả phạt đền đầu trận. Anh sau đó sút thành công, quyết định thắng lợi 1-0 cho Milan.

 

                                                                        Theo  VnExpress

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục