Chủ nhật này mùa giải F1 2011 sẽ chính thức khởi tranh. Liệu Red Bull sẽ bảo vệ thành công ngôi VĐ hay “ngựa chiến” Ferrari sẽ phục thù? McLaren có thể tiến xa sau kết quả chạy thử kém thuyết phục? Hãy cùng điểm qua lực lượng của các đội.

 
Kể từ khi Ferrari là đội đầu tiên ra mắt xe mới, báo hiệu cho mùa 2011, làng đua xe F1 đã chứng kiến nhiều sự kiện lớn trong 2 tháng qua. Từ tai nạn kinh hoàng khiến Robert Kubica phải nhập viện khẩn cấp đến làn sóng biểu tình tại Bahrain khiến chặng mở màn dự kiến diễn ra tại đây phải hủy bỏ.
 


Các nhà cái đang đánh giá rất cao Vettel

Cuối cùng sau rất nhiều chờ đợi, Australia GP, chặng đua nhiều năm qua vẫn luôn là mở màn cho mùa mới cũng sắp khai mạc. Với sự góp mặt của đến 5 tay đua từng đăng quang những năm vừa qua, F1 2011 hứa hẹn sẽ đầy kịch tính và khó lường.

Red Bull: Đã nhanh nay lại ổn định hơn

Mặc dù chỉ là một đội đua non trẻ so với các “đàn anh” Ferrari hay McLaren nhưng Red Bull đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong làng đua F1. Cách đây 1 năm, nhiều người có thể hoài nghi trước tuyên bố của ông chủ Dietrich Mateschitz rằng Red Bull sẽ VĐ thế giới nhưng cho đến cuối mùa trước tất cả đã hoàn toàn bị thuyết phục. Không chỉ ngôi VĐ cá nhân thuộc về Sebastian Vettel mà cả giải đồng đội cũng thuộc về Red Bull.

Điểm nổi trội của đội đua nước Áo này chính là tốc độ vượt trội so với các đối thủ. Mùa này với chiếc RB7 mới ra mắt, nhà ĐKVĐ còn trở nên đáng sợ hơn khi khắc phục triệt để những trục trặc để khiến chiến mã của mình ổn định hơn. Nếu kết quả ở những đợt chạy thử vừa qua được lặp lại trong các chặng chính thức sắp tới việc Vettel và Webber tiếp tục áp đảo trong những chặng đầu tiên là hoàn toàn có thể xảy ra.
 


Tương lai của McLaren mùa này khá mờ mịt

McLaren: “Mũi tên bạc” cùn mòn

Được mệnh danh là “mũi tên bạc” bởi màu sắc đặc trưng của xe đua cùng những vòng chạy thần tốc từng giúp Hamilton đăng quang ngôi VĐ năm 2008, McLaren 2 mùa gần đây đang gặp những vẫn đề lớn. Mùa trước sự chậm chạp và kém ổn định của chiếc MP4-25 khiến 2 tay đua của họ hầu như không có cơ hội cạnh tranh với các đối thủ và đành kết thúc ở vị trí thứ 4 (Hamilton) và 5 (Button).

Mùa này những vẫn đề của McLaren vẫn chưa được giải quyết. Dường như họ đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm giải pháp cho chiếc xe mới khiến ngày ra mắt liên tục bị lùi lại đến tận khi giai đoạn chạy thử đầu tiên kết thúc. Điều này khiến các tay đua của họ không có cơ hội làm quen với xe nhiều như các đối thủ, mà thực tế là chưa đợt chạy thử nào họ toàn tất số vòng đua của một chặng đua chính thức.

Không những vậy chiếc MP4-26 còn chịu chỉ trích nặng nề cả về tốc độ lẫn độ ổn định. So với các đối thủ, “mũi tên bạc” thường chậm hơn gần 2 giây trên những đoạn ngắn. Thiết kế của McLaren cũng bị cho là có vấn đề với cả cánh gió trước lẫn ống xả. Bởi vậy sẽ rất khó để Hamilton và Button có thể chen chân vào tốp 5, ít nhất là trong vài chặng đầu tiên mùa này.
 


Ferrari đã có những kết quả chạy thử rất ấn tượng

Ferrari: “ngựa chiến” đang hồi sinh

Từng đầy hy vọng và quyết tâm trong mùa 2010 vậy nhưng cuối cùng Ferrari lại để Red Bull qua mặt. Thất bại trong mùa thứ 3 liên tiếp khiến đội đua Italia thực sự đau đớn và càng quyết tâm sửa sai trong mùa năm nay. Có vẻ những nỗ lực đó đang giúp họ gặt hái được những thành quả đáng mừng.

Không chỉ là đội đầu tiên ra mắt xe mới, chiếc F150 khiến tất cả các đối thủ phải dè chừng bởi tốc độ cùng sự ổn định rất cao. Bên cạnh đó phong độ qua các chặng chạy thử cho thấy bộ đôi Alonso và Massa đang đạt độ ổn định cao và sẽ khó có khả năng họ mắc những sai lầm khiến phải bỏ cuộc như mùa trước. Bởi vậy nếu có đội nào đăng quang mùa này, trước hết họ phải chiến thắng Ferrari.

Ở tốp sau Mercedes GP đang gặp những vấn đề tương tự như McLaren khi chiếc MGP W02 của họ mùa này gặp nhiều chỉ trích. Phải đến tận đợt chạy thử cuối cùng tại Barcelona một số điều chỉnh lớn mới giúp hãng xe danh tiếng đạt được tốc độ khả dĩ trong những đoạn ngắn. Nhiều khả năng đội đua nước Đức sẽ cùng cạnh tranh với Mclaren cho vị trí thứ 3 chung cuộc.

                                                                                      Theo Dantri

 

 

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục