Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở bảng I VL Euro 2012 khi hạ CH Séc 2-1 để kết thúc lượt đi với 12 điểm tuyệt đối. David Villa rực sáng với cú đúp và chính thức phá vỡ kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG của Raul Gonzalez trước đây.

 
Các nhà ĐKVĐ thế giới luôn gây khá nhiều thất vọng ở các trận giao hữu, tuy nhiên họ luôn tiến bước đều đặn ở các trận đấu quan trọng. Sau 3 trận đấu đầu tiên ở vòng loại bảng I Euro 2012, họ toàn thắng trước Liechenstein, Litva và Scotland.
 
 

Plasil đưa CH Séc bất ngờ vượt lên dẫn trước

 

Tiếp đón đối thủ CH Séc trên sân nhà Carmenes, Tây Ban Nha có đôi chút lúng túng khi Plasil đưa đại diện Đông Âu vượt lên dẫn trước. Nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm, La Furia Roja đã vùng lên đúng lúc ở 20 phút cuối để thắng ngược đối thủ 2-1, cả hai bàn đều được ghi do công Villa.

 

Với 12 điểm sau 4 trận đấu, thầy trò HLV Del Bosque kết thúc lượt đi với thành tích toàn thắng. Tây Ban Nha gần như đã đặt một chân đến Ba Lan - Ukraina và mục tiêu họ hướng đến là chiến thắng trước Litva vào giữa tuần tới.

 

Trận đấu với CH Séc có ý nghĩa đặc biệt với Xavi bởi anh kỷ niệm trận đấu thứ 100 chơi cho ĐTQG. Nhưng David Villa mới là người hạnh phúc nhất, với cú đúp vào lưới Petr Cech, tiền đạo Barcelona đã có 46 bàn cho ĐTQG, vượt qua kỷ lục 44 bàn mà huyền thoại Raul lập nên.

 

HLV Del Bosque quyết định để Torres trên băng ghế dự bị và sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 quen thuộc. Xabi Alonso-Xavi bao quát khu giữa sân, Iniesta cùng Navas hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất David Villa. Ở hàng thủ, Sergio Ramos được kéo về đá cặp cùng Pique.
 
 

CH Séc thành công khi vô hiệu hóa các miếng đánh của TBN
 

CH Séc chủ động đá phòng ngự số đông và khá áp sát ở khu vực giữa sân, khiến các tiền vệ TBN gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Và đó cũng là nguyên nhân khiến sau 20 phút đầu tiên, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt, không có cơ hội nào được tạo ra về phía cầu môn hai bên.

 

Chơi phòng ngự phản công, CH Séc có bàn thắng dẫn trước ở phút 22. Tiền vệ từng khoác áo Osasuna bất ngờ tung cú sút căng từ cự ly 30m, bóng qua hai chân Pique vào góc hiểm khiến Iker Casillas không kịp trở tay. 1-0 đầy bất ngờ cho CH Séc.

 

Sau bàn thua, La Furia Roja buộc phải dồn đội hình lên tấn công và họ cũng tạo ra vài sóng gió về cầu môn đội bóng Đông Âu. David Villa có hai cơ hội đối mặt Petr Cech nhưng đều không dứt điểm thành công.

 

Hiệp 1 kết thúc với lợi thế nghiêng về CH Séc bằng lối chơi hợp lý, trong khi các nhà vô địch thế giới lại chơi đầy bế tắc. Không còn gì để mất, HLV Del Bosque tung Torres vào sân thay Alonso để chơi với sơ đồ tấn công 4-4-2.
 
 

Cú đúp của Villa giúp TBN ngược dòng giành chiến thắng

 

Lối chơi chặt chẽ và thực dụng của CH Séc khiến các miếng đánh tiqui-taca của TBN không thể mang lại sự hiệu quả, bộ đôi Xavi-Iniesta bị vô hiệu hóa hoàn toàn ở giữa sân. Trong thế bí, Del Boque bỏ bớt 1 hậu vệ là Capdevila để tung Santi Cazorla vào sân.

 

Phút 66, Ramos bay người đánh đầu từ quả tạt của Iniesta khiến Cech phải bay người cứu thua. Nỗ lực tấn công của TBN rồi cũng được đền đáp ở phút 69 khi từ đường chuyền của Xavi, Villa đi bóng qua hai hậu vệ CH Séc rồi tung cú sút chìm đánh bại Cech, san bằng tỷ số 1-1.

 

Trên đà hưng phấn, TBN tiếp tục áp đảo. 3 phút sau Rerez phạm lỗi với Iniesta trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng quả 11m. Và Villa không mắc sai lầm nào hạ Cech, nâng số bàn thắng của anh lên con số 46, giúp TBN ngược dòng hạ CH Séc 2-1 trên sân nhà Carmenes.

 

Đội hình thi đấu

 

Tây Ban Nha: Iker Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Piqué, Capdevila (Cazorla, 58); Busquets, Xabi Alonso (Fernando Torres, m.46), Xavi, Iniesta, Navas (Marchena, 85); Villa.

 

CH Séc: Cech; Pospech, Sivok, Hubnik, Kadlec; Rosicky, Hübschman, Pudil (Holusek, 78), Plasil, Nan Rezer (Necid, 84); Milan Baros.

 

BXH Bảng I vòng loại Euro 2012

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

TBN

12

4

4

0

0

12-4

2

CH Séc

6

4

2

0

2

4-3

3

Scotland

4

4

1

1

2

4-5

4

Litva

4

3

1

1

1

2-3

5

Liechtenstein

0

3

0

0

3

1-8

 
 
                                                                          Theo Dantri
 
 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục