Giải thể thao của ĐV-TN huyện Đà Bắc thu hút được trên 150 VĐV tham gia.

Giải thể thao của ĐV-TN huyện Đà Bắc thu hút được trên 150 VĐV tham gia.

(HBĐT) - Hưởng ứng phòng trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong những năm qua, huyện Đà Bắc đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển.

 

Bà Nguyễn Thị Đinh, Trưởng phòng VH – TT huyện Đà Bắc cho biết: bên cạnh sự phát triển của thể thao quần chúng, những môn thể thao có thể coi là môn thể thao mũi nhọn của huyện được quan tâm, đầu tư đúng mức. Nhờ đó, năm qua, đoàn thể thao của huyện đã đạt được thành tích cao khi tham gia thi đấu giải cấp tỉnh, như VĐV đẩy gậy Lê Thị Hằng đạt HCV năm 2011, VĐV đẩy gậy Bùi Thị Minh HCB năm 2011 và HCV năm 2010 tại giải kéo co - bắn nỏ - đẩy gậy của tỉnh; các VĐV cầu lông Xa Quốc Sự, Đinh Thị Liên, Bùi Hồng Hạnh… nhiều năm liền giành giải nhất nội dung đơn nam, đôi nam nữ tại giải cầu lông do tỉnh, huyện tổ chức.

 

Năm qua, phong trào rèn luyện TDTT được nhân dân hưởng ứng. Toàn huyện có 12.016 người thường xuyên luyện tập TDTT, đạt trên 100% kế hoạch, trong đó, có 4.029 người đạt tiêu chuẩn rèn luyện TDTT, 1.769 hộ được công nhận gia đình thể thao. Nhằm đẩy mạnh các hoạt động thể thao quần chúng, tạo điều kiện cho các VĐV có dịp thi đấu cọ xát, từ đầu năm đến nay, huyện đã tổ chức được 4 giải thể thao cấp huyện là giải bóng chuyền mừng Đảng, mừng xuân, giải kéo co - bắn nỏ - đẩy gậy, giải bóng đá Đoàn thanh niên, giải giao lưu cầu lông - bóng chuyền thu hút được gần 1000 VĐV tham gia. Trong năm 2010, huyện đã tổ chức được 12 giải thể thao. Thông qua các giải đấu, huyện tuyển chọn được các VĐV tiêu biểu cho đội tuyển thể thao để tham gia thi đấu giải tỉnh. Đối với Đà Bắc, môn cầu lông, đẩy gậy có thể coi là môn thể thao mũi nhọn và được huyện quan tâm đầu tư. Từ đó góp vào thành tích 7 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ của đoàn thể thao huyện tham gia giải cấp tỉnh. Ngoài ra, huyện mới phát hiện, tuyển chọn được 3 VĐV điền kinh trẻ. Hiện tại, các em được đào tạo, rèn luyện tại trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh. Đây sẽ là những nhân tố mới hứa hẹn thành tích cao của thể thao Đà Bắc.

 

Bên cạnh đó, công tác xã hội hoá TDTT được coi trọng nhằm thúc đẩy hoạt động thể thao phát triển rộng khắp. Hầu hết các KDC đều quy hoạch quỹ đất xây dựng nhà văn hoá và sân tập thể thao. Nhiều xóm, bản xây dựng được quỹ TDTT, được trích mua quần áo, dụng cụ thể thao phục vụ cho các hoạt động TDTT của xóm, bản. Năm 2010, huyện duy trì hoạt động của 32 CLB thể thao, những CLB có hoạt động sôi nổi, tích cực là: CLB bóng bàn Trúc Sơn – xã Toàn Sơn, CLB bóng chuyền Tu Lý, cầu lông trường PTDTNT Đà Bắc… Hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, Quốc khánh 2/9, ngày kỷ niệm của các hội, đoàn thể…, các xóm, bản đều tổ chức các hoạt động giao lưu, thi đấu TDTT giữa các xóm trong xã hay với các xóm, xã lân cận. Vào những ngày này, thu hút được đông đảo VĐV tham gia, nhiều người dân đến cổ vũ. Bên cạnh các hoạt động văn hoá - văn nghệ, TDTT giờ không thể thiếu trong các ngày lễ, tết của đồng bào vùng cao Đà Bắc.

 

 

                                                                 Hồng Nhung

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục