Rạng sáng nay 6-5 đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League trong đó Braga đã gây bất ngờ lớn khi loại Benfica. Trong khi đó Porto với ưu thế quá lớn - thắng 5-1 ở trận lượt đi - đã khá thoải mái ở trận lượt về, và dù thua, họ vẫn vào chung kết.

 

Thua Benfica với tỷ số 1-2 trong trận lượt đi trên sân khách, Braga bước vào trận lượt về trên sân nhà AXA đầy khí thế bởi vì họ biết rằng chỉ một bàn thắng, họ sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích. Và quả thật "lọ lem" Braga đã thêm một chương cổ tích tại sân AXA khi giành chiến thắng 1-0 trước Benfica, giành quyền vào chung kết nhờ luật ghi bàn trên sân khách.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công hậu Custodio ghi được ở phút thứ 18 của trận đấu, từ một pha đá phạt góc. Không thể trách bất kỳ ai trong hàng phòng ngự của Benfica bởi vì đơn giản trong pha bóng này, Custodio đã quá xuất sắc khi bật rất cao và đánh đầu lái bóng vào mang cá của khung thành.

Benfica, dù có đến 70 phút còn lại của trận đấu và sở hữu những cầu thủ tấn công khá tốt như Saviola, Cardozo hay Fabio Coentrao nhưng họ đã không thể làm gì được hàng phòng ngự thuộc loại siêu đẳng của Braga.

Niềm vui của các cầu thủ Braga khi giành quyền vào chung kết - Ảnh: Getty Images

Benfica đã có hai tình huống có thể ghi bàn san bằng tỷ số nhưng trong cả hai lần đó, họ đều thiếu một chút may mắn và cả quyết đoán để có thể ghi bàn.

Đầu tiên là pha đối mặt của tiền đạo Coentrao với thủ môn Artur nhưng tiền đạo này đã thất bại. Pha va chạm giữa Artur và Coentrao trong vòng cấm địa khá nhạy cảm và cuối cùng trọng tài Martin Atkinson đã cho trận đấu tiếp tục mà không chỉ tay vào chấm phạt 11m.

Rồi đến phút 88, cầu thủ vào sân thay người Alan Kardec có pha dứt điểm ở cự ly gần, đánh bại hầu hết hàng phòng ngự của Braga nhưng lại bị hậu vệ Paulao chặn đứng ngay trên vạch vôi.

Pha bật cao đánh đầu ghi bàn đẹp mắt của Custodio - Ảnh: AP

Loại Benfica, Braga một lần nữa chứng tỏ rằng khả năng đá sân nhà của họ tại Europa League mùa bóng năm nay là tuyệt vời. Tại nơi đây, họ đã từng hạ gục những đội bóng sừng sỏ như Liverpool, Sevilla, Arsenal. Và đây cũng là lần thứ hai tại Europa League, Braga đã lội ngược dòng thành công sau khi để thua ở trận lượt đi, lần trước là ở vòng 1/32, khi đó họ đã loại đội bóng Ba Lan, Lech Poznan.

Trong trận bán kết còn lại, dù thua 1-5 ở trận lượt đi trên sân Dragao của Porto nhưng Villarreal vẫn không đánh mất hết hy vọng trong trận lượt về trên sân nhà Madrigal. Ngay từ đầu trận, Tàu Ngầm Vàng đã dồn ép đội khách và được tưởng thưởng xứng đáng bằng bàn thắng của Cani ở ngay phút 17.

Dù bị loại nhưng các cầu thủ Villarreal vẫn có thể ngẩng cao đầu vì họ đã thi đấu hết sức ở trận lượt về, thắng Porto 3-2 - Ảnh: Getty Images

Bàn thắng khiến Villarreal hưng phấn hẳn lên và họ có cơ hội ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 32 nhưng tiền đạo người Ý Giuseppe Rossi đã sút ra ngoài khi đối mặt với thủ môn Helton của Porto. Đây là một trong số ít lần Rossi bỏ lỡ cơ hội và thật đáng tiếc bởi vì nếu ghi bàn, thế trận có thể khác.

Porto sau thời gian bị ép sân đã vùng lên mạnh mẽ và ghi liên tiếp hai bàn vào các phút 40, 48 do công của Hulk và Falcao. Hai bàn thắng này đã chấm dứt mọi nỗ lực của Villarreal vì nếu muốn đi tiếp, họ phải thắng với tỷ số 6-2.

Mất hết hy vọng đi tiếp nhưng Villarreal vẫn tiếp tục thi đấu quả cảm, ghi được hai bàn do công của Capdevilla và Rossi ở phút 74, 80 để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

                                                                                    Theo Tuoi tre

 

 

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục