Tiền đạo Radamel Falcao đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 44, giúp Porto đá bại Braga 1-0 vào rạng sáng 19-5 (giờ VN) ở trận chung kết Europa League...

HLV Andre Villas-Boas nhảy cẫng lên ăn mừng trong sự sung sướng tột cùng - Ảnh: AFP

Cầu thủ Porto ăn mừng chức vô địch - Ảnh: Reuters

>> Porto đăng quang sau 90 phút tẻ nhạt

Do tính chất quan trọng của trận đấu nên hai đội chơi cẩn trọng khiến diễn biến trên sân không thật sự hấp dẫn như mong đợi. Suốt 90 phút của trận đấu, chỉ có hai cơ hội đáng chú ý chia đều cho hai đội là tình huống tiền vệ người Colombia Fredy Guarín thực hiện quả tạt bóng chuẩn xác từ bên cánh phải, để người đồng hương Radamel Falcao đánh đầu đẹp mắt hạ gục thủ môn Artur Moraes (Braga) mở tỉ số 1-0 cho Porto. Sau đó, Braga có cơ hội rất tốt để gỡ hòa ở đầu hiệp hai khi tiền vệ người Brazil Morosso một mình một bóng thoát xuống đối mặt với thủ môn Helton (Porto) nhưng anh lại dứt điểm quá lành.

Khi trọng tài người Tây Ban Nha Carlos Velasco Carballo thổi hồi còi chấm dứt trận đấu, bên ngoài đường biên dọc HLV Andre Villas-Boas (Porto) đã nhảy cẫng lên ăn mừng chiến thắng. Với danh hiệu này, ông Boas đã trở thành nhà cầm quân trẻ nhất trong lịch sử đoạt cúp châu Âu khi mới 33 tuổi. Không những thế, chiến lược gia này còn chứng minh ông đã sẵn sàng để trở thành "người đặc biệt mới" của bóng đá châu Âu.

Có điều khác với tính cách kiêu ngạo của "người đặc biệt" Mourinho, ông Boas tỏ ra khá khiêm tốn: "Tôi cảm thấy hơi buồn vì trận chung kết không thể hấp dẫn hơn để cống hiến cho người xem. Nhưng dù sao tôi cũng hạnh phúc khi Porto giành chiến thắng. Tôi muốn dâng tặng chiến thắng này cho những trợ lý của tôi, cho cầu thủ và người hâm mộ Porto. Thành công của tôi ngày hôm nay có sự giúp đỡ rất nhiều của ngài Bobby Robson và HLV Jose Mourinho".

Riêng tiền đạo Radamel Falcao đã ghi được 17 bàn thắng ở cúp châu Âu mùa này, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Europa League trong một mùa giải. Phong độ ấn tượng này đã giúp Falcao thành mục tiêu săn đuổi của nhiều "đại gia" bóng đá châu Âu. Nhưng tiền đạo 25 tuổi này tuyên bố sẽ tiếp tục trung thành với Porto.

Hãng tin Reuters đã dẫn lời phát biểu của Falcao sau trận đấu này: "Tôi hiện cảm thấy rất hạnh phúc và không muốn nghĩ nhiều về những điều khác. Nhưng thật sự tôi muốn ở lại Porto và tiếp tục cuộc chinh phục ở Champions League mùa tới. Tất nhiên không ai có thể nói trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, có lẽ một ngày nào đó tôi sẽ chơi ở một giải đấu khác".

Có một chi tiết rất đáng chú ý là người hâm mộ Porto với Braga tỏ ra rất đoàn kết trước và sau trận đấu. Không những thế, khi trận đấu kết thúc họ cùng nhau nắm tay nhảy múa ăn mừng chiến thắng, biến đêm 18-5 thành đêm lễ hội tưng bừng ở Bồ Đào Nha. Miguel Sanbio - một CĐV Braga - cho biết: "Tất cả chúng tôi đều là bạn. Chúng tôi hạnh phúc vì hai đội bóng Bồ Đào Nha cùng nhau có mặt ở chung kết".

                                                                               Theo Tuoitre

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục